อ่านละคร เล่ห์ร้อยรัก ตอนที่ 3 วันที่ 26 มิ.ย. 55

{[['']]}
พิพัฒน์เรียกครอบครัวอเนกมาทานอาหารที่ตึกใหญ่ เขาต้องการเปิดตัวภูบดีและตาล ทั้งอเนกและเอมองตาลอย่างระแวงว่าจะมาปอกลอกภูบดี จึงพยายามซักถึงที่มาที่ไปตาล ทำให้สาวเจ้าไม่พอใจนัก เธอแกล้งทำหวานใส่ธาวิน พลางคุยว่า แค่สบตาก็รู้ว่าเกิดมาเพื่อกันและกัน
พิพัฒน์ หัวเราะชอบใจเอ่ยต่อเรื่องจดทะเบียน ธาวินอึกอักเพราะจำไม่ได้ ตาลจึงตอบเองว่ายังไม่ได้จดและเธอก็ไม่ซีเรียสเรื่องนี้ ความรักเป็นเรื่องใหญ่กว่า แต่พิพัฒน์ไม่ยอม
“ปู่จะจัดงานแต่งงานให้แกสองคน แล้วก็จดทะเบียนกันให้เรียบร้อย งานจะต้องใหญ่โตสมกับเป็นทายาทของวริทธิวรนันท์เลย”
ธา วินหน้าบานรีบขอบคุณปู่ แต่เอติงว่าลุงภาคินเพิ่งเสียไปไม่นาน คงไม่เหมาะถ้าจะจัดงานมงคล อเนกหนุนลูกชายเต็มที่ ส่วนตาลก็ค้านว่าเป็นการสิ้นเปลือง
“ไม่ได้ ไม่ได้ ปู่อยากจัดงานเพื่อรับขวัญทายาทของตระกูลเรา ตกลงตามนี้นะ ไม่ต้องเกรงใจ ปู่อยากทำอะไรให้เจ้าภูมันบ้าง อเนกให้คนไปหาฤกษ์แต่งให้หลานด้วย” คุณปู่สรุป
อเนกกับเอมองธาวินอย่างไม่พอใจ ขณะที่ตาลหน้าสลดเพราะไม่อยากแต่งงาน
ครั้นออก มาจากบ้านพิพัฒน์แล้ว เอก็ปรึกษากับอเนกเรื่องภูบดีเพราะกลัวว่าจะชวดสมบัติ อเนกให้ลูกทำใจเพราะภูบดีคือทายาทโดยตรง แต่เอว่าสมบัติส่วนหนึ่งต้องเป็นของเขา แล้วเดินลิ่วๆออกไป
ooooooo
ตาล นั่งคิดหนักอยู่ในห้อง เพราะยังไม่รู้ว่าจะ ทำอย่างไรให้ผ่านคืนนี้ไปได้ ในขณะที่ธาวินรีบเข้าไปอาบน้ำเพื่อจะออกมาอ้อนเมีย แต่เมื่อเดินออกมาจากห้องน้ำ ตาลก็ยื่นเครื่องนอนอีกชุดให้บอกว่า เขาต้องไปนอนที่โซฟา ธาวินแปลกใจถามว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทำไมทุกครั้งที่เขาเข้าใกล้ ตาลต้องทำท่ารังเกียจเหมือนเป็นคนแปลกหน้าไม่ใช่สามีภรรยากัน
ตาล อ้ำอึ้งแล้วแต่งเรื่องหลอกว่าเขาเป็นเกย์ พลางเล่าว่า หลังจากทั้งสองแต่งงานกันแล้ว เธอก็จับได้ว่าธาวินแอบพาชายหนุ่มเข้ามานอนในห้องพักที่โรงแรม เธอเสียใจมากวิ่งหนีเตลิดออกไป
“ตาลโกรธมากวิ่งหนีออกไปจากโรงแรม อย่างไม่มีสติ คุณภูก็วิ่งตามออกมาขอโทษ แล้วเราทั้งสองก็ถูก คนร้ายดักจี้จนคุณต้องเข้าโรงพยาบาล” ตาลบีบน้ำตาประกอบ
ธาวินแทบช็อกไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง แต่ตาลยืนยันว่าเขาเป็นเกย์ ชอบไม้ป่าเดียวกัน
“ทุกครั้งที่คุณสัมผัสตาล ตาลก็จะเห็นภาพที่คุณจูบกับผู้ชาย ตาลบอกตรงๆนะคะ ตาลรับไม่ได้”
“แต่ถ้าผมเป็นเกย์ ทำไมทุกครั้งที่ผมอยู่ใกล้ตาล ผมถึงอยากกอดอยากหอมอยากจูบตาลล่ะ”
“ก็ ตอนนี้คุณสมองเสื่อมนี่คะ คุณเลยจำไม่ได้ว่าคุณชอบผู้ชายมากกว่าผู้หญิง หรือบางทีคุณอาจจะเป็นพวกเสือใบก็ได้ คุณไม่เห็นสายตาที่นายบุญทันมองคุณหรือคะ เขาต้องเป็นพวกเดียวกับคุณแน่ เขาถึงมองคุณแปลกๆ”
ธาวินชะงักนึกถึงตอนที่บุญทันจ้องมองตนก็เริ่ม คล้อยตาม ตาลเห็นแผนนี้ได้ผลจึงอ้างต่อว่า ชายหนุ่มขอให้เธอแต่งงานด้วยเพื่อบังหน้าไม่ให้คุณปู่รู้ว่าคุณเป็นพวก เบี่ยงเบน และเธอก็ยอมตกลงเพราะทำใจให้เลิกรักเขาไม่ได้
“ขอบคุณนะตาล ผมก็รักคุณ เราจะเริ่มต้นกันใหม่นะ” ธาวินซาบซึ้งดึงตาลเข้ามากอด
“มัน ก็อยู่ที่ว่าคุณจะเลิกชอบผู้ชายได้รึเปล่า แต่ยังไงคืนนี้เราก็ต้องแยกกันนอนนะคะ จนกว่าสภาพจิตใจของตาลจะดีขึ้น นี่ค่ะหมอน” ตาลรีบผละออกมาแล้วส่งหมอนให้
ธาวินเดินคอตกไปนอนที่โซฟา แม่สาวแสบอมยิ้มบ่นพึมพำว่าช่วยไม่ได้
ooooooo
ธา วินเก็บเอาเรื่องตัวเองเป็นเกย์ไปนอนฝัน คู่ขาคนใหม่ของเขาก็คือบุญทันคนขับรถนั่นเอง ชายหนุ่มตกใจมาก กระโดดหนีบุญทันที่จะเข้ามาจูบ จึงพลัดตกโซฟา
ตาลเดินออกมาจากห้องน้ำ เห็นธาวินตกโซฟาก็ร้องถามว่าเกิดอะไรขึ้น ธาวินว่าตนฝันร้าย ตาลไล่ให้ไปนอนต่อบนเตียงเพราะจะออกไปเดินเล่น ชายหนุ่มถอนใจกับความฝันแล้วลุกมานอนต่อ
ตาลลงมาเดินเล่นในสวน เธอพบกับนภาและอเนกที่เดินออกกำลังกายอยู่คนละมุม จึงเข้าไปทักทาย แต่ทั้งสองทำหมางเมินใส่แล้วพากันเดินหนีกลับเข้าบ้าน

“คนบ้านนี้เป็นอะไรวะ หน้าไม่รับแขกเลย” ตาลบ่นอย่างสุดเซ็ง

สักพัก ตาลก็ได้พบกับปารมี เธอเข้ามาทักทายตาลอย่างเป็นกันเอง และขอโทษที่เมื่อคืนไม่ได้ไปทานข้าวด้วยเพราะต้องดูแลนภาที่ไม่ค่อยสบาย

“ไม่ เป็นไรหรอกค่ะ” ตาลส่งยิ้มให้ แล้วชะงักไปเพราะเอโผล่เข้ามาเรียกปารมี แต่เมื่อเห็นตาลอยู่ด้วยก็เก้อไป ตาลพอเดาได้ว่า เอคงมีเรื่องจะคุยกับปารมีจึงขอตัว

เอรอจนตาลเดินลับตาไปแล้วจึงบอก กับปารมีว่าให้ไปเจอกันตอนเที่ยงแล้วจุ๊บปากให้ก่อนจาก ปารมีมองตามพลางยิ้มเยาะเพราะรู้ว่าเอหลงเสน่ห์เธอเข้าแล้ว

ooooooo

ธา วินไม่อาจข่มตาหลับได้ เพราะภาพในความฝันยังคงตามหลอกหลอน เขาตัดสินใจลุกไปอาบน้ำและเตรียมจะออกไปตามตาล แต่บุญทันโผล่เข้ามาทักทาย และบังคับให้เขากินยาบางอย่าง เพื่อเรียกสติสตางค์กลับคืนมา แต่ธาวินเข้าใจว่าบุญทันเอายาเสียสาวมาให้กินจึงดิ้นหนี

ในระหว่าง ที่สองหนุ่มนัวเนียกันอยู่นั้น ตาลก็เปิดประตูเข้ามา ธาวินเรียกให้ตาลช่วย บุญทันเห็นท่าไม่ดีรีบชิ่งออกไป ตาลเข้ามาสอบถามธาวินว่า เกิดอะไรขึ้น
ชายหนุ่มเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง ตาลได้ทีรีบตอกย้ำว่า บุญทันคงดูออกว่าเขาเป็นเกย์และยุให้บอกคุณปู่เพื่อไล่บุญทันออก แต่ธาวินว่าคงทำไม่ได้เพราะกลัวปู่จะรู้ว่าเป็นเกย์

“ผมจะพยายามอยู่ห่างๆ มันไว้ ผมสัญญานะว่าผมจะไม่กลับไปชอบผู้ชายด้วยกันอีก” ธาวินจับมือให้สัญญา

ตาลยิ้มรับเร่งให้ชายหนุ่มแต่งตัวเพื่อลงไปทานข้าวและแอบสงสัยว่าบุญทันเป็นเกย์หรือเปล่า

ส่วน บุญทัน เขาเดินหน้าเครียดลงมาเจอกับเมย์ที่หน้าบ้าน แม่จอมวีนเข้ามาพาลหาเรื่อง เพราะอยากรู้ว่ามาที่ตึกใหญ่ทำไม บุญทันว่า ตนมาพบคุณภู แต่ถ้าคุณเมย์คุยอะไรกันก็ให้เอียงหูมาจะกระซิบบอกให้ เพราะเป็นของผู้ชาย

“งั้นฉันไม่อยากรู้แล้ว” เมย์ขยับหนีเมื่อเห็นรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ของบุญทัน

จังหวะ นั้น พิพัฒน์เดินลงมาพอดี ท่านเอ่ยทักหลานสาวว่ามาทำอะไรแต่เช้า เมย์ว่าเธอจะมาเรียนคุณปู่เรื่องไปฝึกงานที่บริษัท และจะทำงานให้เก่งเพื่อลบคำสบประมาทของทุกคน

“มันต้องอย่างนี้สิ ปู่ดีใจจริงๆ” พิพัฒน์ดึงเมย์มากอด

เมย์ยิ้มรับแล้วหันมาถามบุญทันที่ยืนมองว่าทำไมยังไม่ออกไปอีก บุญทันว่าตนรอถามคุณท่านว่าวันนี้จะออกไปไหนหรือเปล่า

“คิดว่าไม่ไปนะ วันนี้แกจะทำอะไรก็ไปทำเถอะ” พิพัฒน์โบกมือไล่

บุญ ทันเดินออกไป เมย์มองตามอย่างไม่ชอบใจนักพลางฟ้องคุณปู่ว่าคนขับรถของท่านท่าทางแปลกๆ พิพัฒน์หัวเราะออกรับแทนว่า บุญทันปกติดี แล้วเดินกอดหลานสาวเข้าไปทานอาหารเช้า

ooooooo

ทุกคนมาพร้อม กันที่โต๊ะอาหาร เมย์กล่าวต้อนรับตาลกับธาวินเพราะเพิ่งเจอทั้งคู่ นภาว่าแขวะเมย์เรื่องอดแต่งงานกับภูบดีเพราะเขามีเมียแล้ว จึงโดนอเนกตอกกลับว่าคนที่เสียใจน่าจะเป็นปารมีมากกว่า เพราะเมย์บอกไปแล้วว่าไม่อยากแต่งงานกับภูบดี

ปารมีร้อนตัวขยับจะ เถียง แต่พิพัฒน์ยกมือปรามว่าให้เกรงใจหลานชายกับหลานสะใภ้ ธาวินกับตาลนั่งงงร้องถามว่ากำลังคุยเรื่องอะไรกันอยู่ เออธิบายว่า ในตอนแรกคุณปู่ตั้งใจจะจับภูบดีแต่งงานกับเมย์หรือไม่ก็ปารมี แต่ภูบดีดันมีเมียเสียก่อนเลยผิดแผน

“จริงหรือคะคุณปู่ ตาลขอโทษด้วย ตาลไม่ทราบ”

“จะมาขอโทษทำไม มันเป็นเรื่องที่ปู่คิดเล่นๆ ขึ้นมา อย่าไปซีเรียส ถ้าเจ้าภูมันรักหนู ปู่จะไปห้ามมันได้ยังไง จริงไหม”

“ใช่ครับ คุณปู่” ธาวินหันมายิ้มให้ตาล

“พี่ ภูกับพี่ตาลนี่น่ารักจังเลย ขอถ่ายรูปไปลงเฟซบุ๊กหน่อยนะคะ” เมย์หยิบมือถือขึ้นมากดถ่ายรูป ธาวินกับตาลไม่สนปารมีที่มองมาอย่างไม่พอใจ

ooooooo

หลัง ทานอาหารเช้าแล้ว ธาวินก็ชวนตาลขึ้นห้องหวังจะทบทวนความหลัง แต่ตาลบ่ายเบี่ยงชวนคุยเรื่องนภากับอเนกว่าเป็นญาติสายไหนของชายหนุ่ม เพราะเห็นพูดอะไรก็ไม่ถูกหูกันซักเรื่อง

ธาวินส่ายหน้าบอกว่าจำไม่ได้ แล้วทำท่าจะคลุกวงใน ตาลรีบดันตัวไว้ถามต่อว่า ถ้าต้องเลือกระหว่างปารมีกับเมย์จะเลือกใคร

“ไม่เลือกเลย เพราะมีตาลอยู่แล้วทั้งคน” ธาวินเข้ามาโอบหลัง

ตาล รีบแกะมือออกพลางคิดหาเอาตัวรอด เสียงเคาะประตูดังขึ้น ตาลดีใจตะโกนบอกให้เข้ามาได้  ต้นหอมเปิดประตูเข้ามาบอกกับทั้งสองคนว่า สารวัตรสมยศมาขอสอบปากคำเรื่องคุณภูโดนจี้ ธาวินพยักหน้ารับแล้วหันมาตอบตาลอย่างกังวล

“บอกเขาไปเหมือนที่ตาลเล่าให้คุณฟัง” ตาลกระซิบบอก

ooooooo

สม ยศแจ้งกับพิพัฒน์ที่นั่งอยู่ในห้องรับแขกว่า ตนได้รับมอบหมายให้มาตามคดีที่คุณภูบดีถูกจี้ ส่วนคดีที่พิพัฒน์ถูกลอบยิงเขาให้สายออกตามหาข่าวมือปืนอยู่

พิพัฒน์ พยักหน้ารับรู้แล้วเรียกให้ธาวินกับตาลเข้ามาคุยกับสมยศเพื่อให้ข้อมูลคน ร้าย สมยศมองตาลอย่างสำรวจแล้วขออนุญาตสอบปากคำธาวินตามลำพัง ตาล ร้อนใจกลัวความลับถูกเปิดเผยจึงแอบโทร.ตามปรารภ

ส่วนสมยศเมื่ออยู่กับธาวินตามลำพัง ก็พยายามถามข้อมูลเรื่องตาลว่า เธอรู้เรื่องมรดกพันล้านมากแค่ไหน จนธาวินนึกสงสัยจึงถามกลับ

“ผมว่าคำถามของคุณมันไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ผมโดนจี้นะครับ”

“มันเป็นข้อมูลที่ผมต้องเอาไปวิเคราะห์ครับ เพราะคุณเป็นทายาทมรดกพันล้าน บางทีการโดนจี้ของคุณอาจจะไม่ใช่เรื่องธรรมดา”

“คุณหมายถึงมีคนคิดฆ่าผมเพื่อชิงมรดกงั้นหรือ”

“มันก็เป็นไปได้หมดล่ะครับ คุณยังไม่ได้ตอบผมเลยว่าคุณตาลทราบรึเปล่าว่าคุณเป็นทายาทพันล้าน”

“ตาล เขาไม่รู้หรอกครับ หรือถึงเขาจะรู้ ผมก็เชื่อว่าเขาไม่สนใจเงินทองของผมหรอก คุณมีอะไรจะถามอีกไหมครับ ถ้าไม่มีผมต้องขอพักผ่อนผมปวดหัว” ธาวินตัดบท

ที่ หน้าห้อง ตาลแอบมองเข้าไปด้านใน เห็นสมยศซักถามภูบดีด้วยสีหน้าเคร่งเครียดก็ยิ่งร้อนใจ เธอชะเง้อมองหาปรารภอย่างกังวล สักพักคุณทนายก็มาถึง เขารีบพาตาลเข้าไปในห้องและแจ้งกับสมยศว่า ถ้าครั้งต่อไปสารวัตรต้องการสอบปากคำภูบดี รบกวนโทร.บอกเขาก่อน เพราะคุณภูไม่ค่อยสบาย ไม่สะดวกในการพูดคุย

“ครับ ขอโทษด้วย บังเอิญผมจะรีบตามคดีให้” สมยศหน้าเสียไปนิด

“แล้วเป็นไงครับ เรียบร้อยไหม”

“เรียบร้อยแล้วครับ คุณภูให้การตรงกับคุณตาลทุกอย่าง งั้นผมลาล่ะครับคุณภู” สมยศลุกออกไป
ตาลรีบซักธาวินว่าตำรวจถามอะไรเขาบ้าง ธาวินส่ายหน้าบ่นว่าเลอะเทอะ เพราะแทนที่จะถามเรื่องพวกโจร กลับถามว่าทำไมเขาถึงรักตาล ทำไมรีบแต่งงาน ทำเหมือนไม่เชื่อว่าเขากับตาลรักกัน

“ตำรวจก็อย่างนี้แหละครับ ชอบสอดเรื่องชาวบ้าน” ปรารภออกความเห็น

ชายหนุ่มหัวเราะชอบใจ ขณะที่สาวแสบแอบเครียด

ooooooo

บุญ ทันเดินสำรวจรอบๆ บ้านและแอบเห็นปารมียืนลับๆ ล่อๆ คุยอยู่กับสมยศ เขานึกสงสัยในท่าทางของคนทั้งคู่ แล้วเมย์ก็ออกมาเห็นพอดี เธอเข้ามาต่อว่าบุญทันที่แอบดูปารมีกับสมยศ บุญทันรีบปฏิเสธแล้วจะเดินหนี แต่เมย์เรียกไว้ สั่งให้ช่วยไปดูรถเพราะสตาร์ตไม่ติด

บุญทันจำใจเดิน ตามเมย์ไปที่รถของเธอ เขาลองขยับสายต่างๆ ในกระโปรงรถ แล้วเข้าไปสตาร์ตแต่ก็ไม่ติด จึงออกมาบอกกับแม่จอมวีนว่า สงสัยไดสตาร์ตเสียให้เรียกช่างมาดู

“ฮึ่ย ทำไม่ได้ก็ไม่บอกตั้งแต่แรก เสียเวลารอ ดูซิฉันมีธุระสำคัญด้วย”

“ให้ผมขับรถไปส่งไหมครับ วันนี้คุณท่านไม่ใช้รถ ผมไปส่งคุณเมย์ได้”

เมย์นิ่งคิดแล้วตอบตกลง เธอเดินกลับเข้าไปเอากระเป๋าแล้วนั่งรถออกไปกับบุญทัน

จุด หมายของแม่จอมวีนคือร้านเสื้อหรูในห้างฯดัง บุญทันถึงกับส่ายหน้าเมื่อรู้ว่าธุระสำคัญของเมย์คือการออกมาช็อปปิ้ง แต่เมย์แก้ตัวว่า เธอมาซื้อเสื้อผ้าก็เพื่อจะเตรียมตัวไปทำงานที่บริษัทคุณปู่

“ผมว่า ถ้าแต่งตัวสวยแต่ไม่มีสมอง มันก็ไม่มีประโยชน์นะครับ” บุญทันหลุดปากออกไป แต่เมื่อเห็นสายตาของสาวเจ้าก็รีบอธิบายต่อ “ผมไม่ได้ด่านะครับ แค่จะบอกว่า ถ้าคุณเมย์ตั้งใจทำงานจริงเหมือนคุณปารมี ไม่ต้องสวยมาก ก็มีคุณค่าแล้วนะครับ”

เมย์โกรธจี๊ดที่ถูกเปรียบกับปารมี เธอตวาดให้บุญทันหุบปาก แล้วเดินฉับๆ ออกไป ชายหนุ่มตามไปขอโทษ แต่กลับโดนเหวี่ยงใส่ ทำให้คนง้อต้องกลั้นอารมณ์ไว้และพยายามเข้าใจสาวจอมวีน

ooooooo

เที่ยง วันนั้นเอง ปารมีแอบมาพบกับเอที่โรงแรมตามนัด เธอใช้เรือนร่างยั่วยวนให้เขายอมร่วมมือกำจัดภูบดีกับตาลให้พ้นเส้นทางทายาท เศรษฐี แต่เอค้านว่าถ้าฆ่าภูบดีกับเมีย เขาก็คงไม่พ้นตะราง

“แล้วใครบอกพี่เอล่ะคะว่าปาจะให้พี่เอฆ่าพวกมัน เราจะหาทางทำให้มันสองคนระแวงกันเอง”

“ระแวงยังไงพี่ไม่เข้าใจ”

“ก็ ตอนนี้มันสองคนรักกัน เราก็ต้องจัดการให้มันเลิกกัน ปาต้องการให้พี่เอเข้าไปใกล้ชิดนังตาล ทำทุกอย่างเพื่อให้พี่ภูหึง เพื่อให้พี่ภูเข้าใจผิดและเลิกกับนังตาล พอมันสองคนเลิกกัน เราก็หาทางกำจัดพี่ภู”

“หวังว่าพอถึงตอนนั้น ปาคงไม่หักหลังพี่แล้วไปแต่งงานกับไอ้ภูนะ”

“ถ้า มันจำเป็นปาก็ต้องทำ คือปาหมายถึงว่า ถ้าปาต้องแต่งกับพี่ภูจริง หลังจากจดทะเบียนกันแล้ว ปาก็จะเขี่ยเขาออกไป แล้วเอาสมบัติมาให้พี่เอ ปารักพี่เอคนเดียวนะ ที่ปายอมทำทุกอย่างก็เพื่อพี่เอ” ปารมี จุ๊บแก้มเอ

“สุดที่รักของพี่” เอดึงปารมีมากอด ไม่ทันเห็นรอยยิ้มร้ายกาจของเธอ

ooooooo

ค่ำ คืนนั้น ธาวินนุ่งผ้าขนหนูผืนเดียวเดินออกมาจากห้องน้ำ ปากก็อ้อนให้ตาลช่วยเกาหลัง เพราะโดนมดกัด แม่สาวแสบเอื้อมมือไปเกาให้แบบไม่เต็มใจนัก แล้วพยายามเบือนหน้าหนีเพราะเขิน

ธาวินอมยิ้มขยับเข้ามานั่งใกล้ๆ พร้อมกับดึงมือตาลขึ้นมาบอกว่าฝันดี แล้วเคลื่อนหน้าจะเข้ามาหอม ตาลรีบยกหมอนบังไว้ แล้วผลักชายหนุ่มออกไป

ธาวินจำใจลงจากเตียง แต่ออกเดินได้สองก้าวก็ชะงักร้องว่าปวดหัวเรียกให้ตาลช่วยหยิบยาให้ ตาลโดดลงมาประคองชายหนุ่มไปนั่ง แล้วหันไปหยิบยามาป้อนให้ด้วยความห่วงใยโดยไม่รู้ตัว

ไม่นานนักธาวิ นก็หลับไปเพราะฤทธิ์ยา ตาลนั่งมองชายหนุ่ม เธอหวนนึกถึงเรื่องที่เขาคุยกับตำรวจก็เริ่มระแวงกลัวจะโดนจับ จึงวางแผนจะเข้าไปขโมยของมีค่าในห้องทำงานของคุณปู่ก่อนแอบหนีไป แล้วแม่สิบแปดมงกุฎก็ค่อยๆแง้มประตูออกมา เธอมองซ้ายขวาไม่เห็นใคร จึงตรงไปที่ห้องทำงานของพิพัฒน์ แต่พลัน ชะงัก เมื่อเห็นนภาเดินขึ้นบันไดมา แล้วเลี้ยวเข้าห้องทำงานของพิพัฒน์

“คุณป้านภานี่ มาทำอะไรดึกๆ” ตาลแอบย่องตามไป

ooooooo

นภาเปิดประตูเข้ามาให้ห้องทำงาน แล้วตรงไปเปิดตู้เซฟ ในนั้นมีเงินสดหลายปึกกับทองคำแท่งวางซ้อนกันอยู่

ตาล แง้มประตูห้อง เห็นนภากำลังหยิบเงินออกมาสามปึกจากเซฟใส่กระเป๋าใบเล็กที่เตรียมมา เธอถึงกับอึ้ง ไม่คิดว่านภาจะเป็นขโมย แถมยังตัดหน้าเธอไปซะงั้น

แม่ ตาลเฉาะหันหลังเดินกลับออกไป แต่เมื่อถึงหน้าบันไดก็พบธาวินยืนรออยู่ เขาทักว่าไปไหนมา ตาลอึกอักก่อนโกหกว่านอนไม่หลับเลยจะออกมาหาอะไรร้อนๆดื่ม ชายหนุ่มอาสาจะลงไปทำให้ เพราะอยากดูแลเธอบ้าง ทำให้ตาลละอายใจ ชวนสามีกำมะลอกลับห้องอ้างว่าง่วงนอนแล้ว

เมื่อมาถึงห้อง ธาวินตามอ้อนขอนอนบนเตียงด้วยคน ตาลรีบดีดตัวขึ้นร้องเสียงหลงว่า เธอยังทำใจไม่ได้ ธาวินหน้าจ๋อยต่อรองให้ตาลหอมแก้มเขาหน่อย

“ไม่ได้ค่ะ ไปนอน” ตาลเสียงแข็ง

ธาวินเดินคอตกไปนอนที่โซฟา แต่ไม่วายหันมามองตาลอย่างไม่เข้าใจ

ooooooo

เช้า วันใหม่ ธาวินเดินออกมาจากห้องน้ำ เห็นตาลยังนอนหลับอุตุจึงเข้าไปหอมแก้ม แม่สาวสะดุ้งตื่น รีบดีดตัวขึ้นพลางร้องถามว่า คุณภูทำอะไร ธาวินส่ายหน้าบอกว่า แค่ดูว่าตื่นหรือยัง แล้วชวนลงไปว่ายน้ำในสระด้วยกัน

“ไม่ดีกว่าค่ะ ตาลว่ายน้ำไม่เป็น คุณภูไปเถอะ แต่ แน่ใจนะคะว่าแข็งแรงพอที่จะว่ายน้ำได้แล้ว ไม่ใช่ไปปวดหัวในสระแล้วจมน้ำไปนะคะ”

“สบายมากจ้ะ ตาลไม่ต้องห่วง” ธาวินเดินออก
ขอขอบคุณจาก thairath.co.th   
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ