อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 5-6 วันที่ 28 เม.ย. 55

{[['']]}
อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 5
ไม่ว่าเอกรินทร์จะชี้แจงอย่างไร แววก็ยังไม่เชื่อใจ จนชลธิชาต้องช่วยชี้แจงว่า

“แวว...เชื่อฉันสิ คุณเอกเขาอยู่ข้างพวกเรามากกว่าอยู่ข้างพวกไลลานั่นด้วยซ้ำ ฉันไม่อยากเห็นพวกเราต้อง ทะเลาะกันอีกแล้ว เพราะอะไรรู้ไหม เพราะฉันเพิ่งทะเลาะกับเริงใจมา ก็เลยรู้ว่ามันแย่แค่ไหนที่ต้องมาผิดใจกันเองน่ะ”แววถามว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร ชลธิชาขอเล่า วันหลัง แต่ตอนนี้ให้เธอดีกับเอกรินทร์เสียเถอะ แววบอกเอกรินทร์ว่าต้องสัญญาก่อนว่าถ้าพวกไลลามาหาเรื่องอีก เขาต้องคอยปกป้องเพื่อนตน

“ได้ครับ ผมสัญญา” เอกรินทร์รีบสัญญายิ้มดีใจ แววยิ้มตอบแล้วหันไปวาดรูปต่อ เอกรินทร์เดินดูรูปที่เธอวาดไว้มากมาย บอกว่าถ้าจัดแสดงต้องขายได้แน่ๆ

ชลธิชาบอกว่ากำลังจะจัดแสดงที่แกลเลอรี่ของคุณพ่อ เอกรินทร์ดีใจด้วยบอกว่าจะจัดเมื่อไรบอกด้วยตนยินดีช่วย


“งั้นเตรียมตัวได้เลย คงจะเร็วๆนี้แน่ๆ” แววบอกอย่างมั่นใจ

ooooooo

หลังจากสยุมภูว์กับเพิ่มพงษ์ได้ฟังเทปสัมภาษณ์แววแล้ว เพิ่มพงษ์ถามว่าเขาใช้กลยุทธ์พิชิตใจสาวตามตำราพิชัยสงครามเลยหรือ แบบรู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง

จักรทำหน้าตายถามว่ามันเกี่ยวอะไรกับตนด้วย ถึงตนจะรู้สึกสักแค่ไหน ถ้าเขาไม่มีใจให้ทุกอย่างก็จบ

“โถ...พูดตรงๆนะครับ ระดับคุณน่ะไม่ต้องพยายามจีบใครให้เหนื่อยแล้ว แค่เปิดเผยตัวว่านี่คือคุณสยุมภูว์เจ้าของทศพลกรุ๊ป สาวๆรายไหนรายนั้น ไม่มีใครปฏิเสธคุณหรอกครับ”

“แต่ผมไม่อยากได้ผู้หญิงที่เอาผมเพราะผมเป็นเจ้าของทศพลกรุ๊ป”

“ไม่มีจริงหรอกครับ สมัยนี้สาวๆเขาฉลาด ถึงจะชอบคนหล่อ รักคนดี แต่ลงท้ายก็เลือกแต่งกับคนรวย ผมว่าแม่แววก็ไม่ได้ต่างจากผู้หญิงคนอื่นๆหรอกครับ”

“น้าเพิ่มคิดแบบนั้นเหรอ...อืม...งั้นก็น่าลองดูเหมือนกัน ผมจะลองดูว่า ระหว่างนายสยุมภูว์เจ้าของทศพลกรุ๊ป กับนายจักรคนงานร้านขายต้นไม้ ใครจะเอาชนะใจของแววได้”

เพิ่มพงษ์งงมาก ถามว่าสยุมภูว์กับนายจักรคนเดียวกันนี้ จะแข่งกันจีบแววงั้นเหรอ จักรพยักหน้ายิ้มชอบใจตอบว่า

“ใช่...ก็จะได้รู้กันไง ว่าผู้หญิงอย่างแววจะเลือกคนที่ฐานะอย่างที่น้าเพิ่มคิดไว้หรือเปล่า”

ooooooo

ชลธิชากลับมาถึงร้าน เห็นเริงใจกำลังยิ้มแย้มต้อนรับลูกค้าก็ยิ้มให้ แต่เริงใจหุบยิ้มแล้วเดินหนีไป ชลธิชาถามว่ายังไม่หายงอนหรือ เริงใจทำหน้านิ่งๆ บอกว่าไม่ได้งอน

เมื่อชลธิชาบอกว่าเธอไม่ยิ้มกับตน เริงใจก็ทำประชดฉีกยิ้มให้ ถามว่าพอใจหรือยัง อยากให้ตนเฝ้าร้านตนก็เฝ้า อยากให้ตนยิ้มตนก็ยิ้ม ทำทุกอย่างตามใจเธอแล้ว

“เริงใจ...เราคุยกันดีๆไม่ได้เหรอ ยังไงฉันกับ เธอก็ต้องอยู่ในร้านกาแฟนี่ด้วยกันนะ”

“ไม่เป็นไร ฉันแยกได้ เรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว เรื่องงานก็คือเรื่องงาน ถ้าเธอจะสั่งให้ฉันทำอะไร ในส่วนของร้านนี้ ฉันก็ทำได้เหมือนเดิม ไม่มีปัญหา ฉันขอตัวไปทำงานต่อน่ะ” พูดแล้วเดินเข้าหลังร้านไปเลย

“เดี๋ยว...เริงใจ...” ชลธิชาเรียก แต่เริงใจไม่หยุด เธอได้แต่ถอนใจกลุ้มๆกับความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไป

ooooooo

วันนี้แววพาโรสไปซื้อของเข้าบ้าน พอกลับบ้านก็แปลกใจที่บ้านเงียบเหมือนไม่มีคนอยู่ เดินเข้าไปเห็น จักรนอนหลับอยู่ที่โซฟา เธอตกใจถามว่าเข้ามาได้ยังไง จักรโงหัวขึ้นมาบอกว่าเดินเข้ามา เขากวนประสาทจนแววกระชากคอเสื้อขึ้นมาถามว่า แม่ตนอยู่ไหน

จักรบอกว่า ตนเอายาสมุนไพรมาให้ แม่เธอเลยกำลังต้มยาอยู่ในครัว แววแปลกใจมากกับเรื่องแปลกๆนี้เดินเข้าครัวไปได้กลิ่นยาก็ทำหน้าเบ้ว่า แค่ได้กลิ่นก็รู้แล้วว่าขม มาลตีบอกว่าหวานเป็นลมขมเป็นยาไม่เคยได้ยินรึไง วันก่อนตนบ่นปวดหัวจักรเลยเอายาสมุนไพรมาให้

แววไม่เชื่อน้ำยา บอกว่าพอรู้ว่าจักรเอามาให้ตนก็ไม่กล้าให้แม่กินแล้ว แต่มาลตีกลับขอบอกขอบใจจักร ชมว่ารู้จักหายาดีๆมาให้ ไม่เหมือนลูกตัวเองไม่เอาไหนเลย

ขณะนั้นเองโรสมาบอกว่า ทางธนาคารโทร.มาเรื่องค่างวดบ้าน มาลตีบ่นว่าเมื่อเช้าเพิ่งโทร.มา ใจคอจะทวงเช้าทวงเย็นเลยรึไง ว่าแล้วก็เดินหงุดหงิดไปรับสาย ครู่หนึ่งก็เดินกลับมา แววถามว่าเขาว่ายังไงบ้าง เธอบอกแม่ว่า

“แววก็โทร.ไปบอกทางแบงก์เขาแล้วนะว่างวดนี้ขอผลัดไปสิ้นเดือนจะเคลียร์ให้ ไม่รู้จะทวงอะไรนักหนา”

มาลตีบอกให้ใจเย็นๆ แล้วเล่าว่า

“เจ้าหน้าที่ธนาคารเขาโทร.มาบอกว่า ค่างวดที่ค้างไว้มีคนเคลียร์ให้แล้ว มีคนโอนเงินค่างวดให้เราแล้ว ทั้งงวดนี้แล้วก็งวดที่ค้างไว้ด้วย”

“จริงเหรอแม่...เขาบอกหรือเปล่าว่าใคร”

“บอกสิ...คุณสยุมภูว์ ทศพลน่ะ”

“หา!? คุณสยุมภูว์เหรอ...” แววไม่อยากจะเชื่อในขณะที่จักรแอบยิ้มอย่างมีเลศนัย

ooooooo

รู้ว่าสยุมภูว์ช่วยเรื่องค่างวดบ้าน แววคิดหลายอย่าง จนจักรถามว่ากังวลอะไรอีก แววเชื่อว่าเขาคงช่วยแบบหว่านพืชหวังผลมากกว่า จักรถามอีกว่ากลัวเขาจะเป็นพวกหัวงูหรือ แววตอบอย่างมั่นใจว่า สยุมภูว์ ไม่ใช่ คนแบบนั้น เพราะเขาเป็นเจ้าของกิจการใหญ่โต

จักรหยั่งเชิงต่ออีกว่า คิดว่าเขาอายุเท่าไร แววคาดว่าคงแก่กว่าเขา ถึงได้บริหารเครือบริษัทขนาดนี้ได้ พูดอย่างตั้งใจแน่วแน่ว่า ตนจะต้องหาทางเข้าพบสยุมภูว์ให้ได้

“อ้าว...ทำไมล่ะ” จักรสะดุ้งโหยง

“คุณสยุมภูว์มีน้ำใจกับฉันมาก ทั้งเมตตาให้งานทำ ให้เงินเดือนดีๆ แถมยังช่วยเคลียร์หนี้ค้างค่างวดบ้านให้ ถ้าไม่ได้กราบขอบคุณสักครั้ง ฉันคงรู้สึกผิดแย่เลย”

จักรติงว่าเธอเคยบอกว่า สยุมภูว์เป็นคนเก็บตัวเหตุผลแค่จะขอบคุณเขา คิดว่าจะได้พบหรือ แววยิ้มอย่างมีแผนบอกว่า ถ้าตนอ้างเหตุผลว่าจะเชิญไปเป็นประธานเปิดงานแสดงภาพเขียนของตน จะฟังดีขึ้นเยอะไหม

“อื้ม...เข้าท่านะเหตุผลแบบนี้ ฉันว่าเธอมีโอกาสได้เจอคุณสยุมภูว์แน่ๆ”

แววยิ้มตาเป็นประกายอย่างมีความหวังว่าจะได้พบสยุมภูว์ตัวจริงเสียที

ooooooo
อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 6
วันนี้ ขณะที่นิติธรกำลังสอนนิติภูมิทำงานอยู่นั้น มีสายจากแววเข้ามา นิติภูมิเงี่ยหูฟังอย่างสนใจ

แววโทร.มาบอกนิติธรว่า อยากขอเข้าพบสยุมภูว์เพื่อกราบเรียนเชิญไปเป็นประธานในวันเปิดนิทรรศการภาพเขียนของตน ถามว่าพอจะเป็นไปได้ไหม

จักรนั่งฟังแววคุยโทรศัพท์อยู่ใกล้ๆ เขาทั้งทึ่ง ทั้งขำที่แววรู้สึกว่าสยุมภูว์มีบุญคุณกับตัวเองมาก อมยิ้มขำๆที่อำแววได้แนบเนียน

นิติธรบอกให้เธอร่างจดหมายส่งอีเมล์มาให้ เขาทำเสียงตื่นเต้นเมื่อแววเชิญเขาไปด้วย แต่คนที่ตื่นเต้นยิ่งกว่าคือนิติภูมิ เขาขอตามพ่อไปด้วยคน นิติธรงงๆว่าลูกชายสนใจศิลปะตั้งแต่เมื่อไร แต่ก็อนุญาตให้ไปด้วย

นิติธรตบบ่าลูกชายเบาๆอย่างมีความสุขที่พ่อลูกคุยกันได้ดี แต่นิติภูมิยิ้มร้ายหมายมาดที่จะจัดการสยุมภูว์ให้ได้

แม้แววจะรู้สึกดีกับเรื่องของตัวเอง แต่เมื่อคิดถึงวัณณรีแล้วเธอก็เศร้า จนจักรถามขณะเธอเดินออกมาส่งเขาที่ประตูรั้วว่า มีอะไรไม่สบายใจอีกหรือ

เธอบอกว่าตั้งแต่วันที่ทะเลาะกับน้องจนวันนี้น้องยังไม่ยอมพูดด้วยเลย เอาแต่หลบหน้า จักรบอกว่า เด็กวัยรุ่นอย่างวัณณรีจะดุจะด่าอะไรก็ต้องระวังสักนิด ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวจะยิ่งเตลิดไปใหญ่ ถามแววว่า

“จะให้ฉันช่วยไหมล่ะ”

“อย่าเลย มันเป็นหน้าที่ของคนเป็นพี่สาวอย่างฉัน เฮ้อ...ฉันโทร.ไปเขาก็ไม่รับ ไม่รู้ว่าตอนนี้ยัยวัณจะไปอยู่ที่ไหนกับใคร” แววพูดถึงน้องสาวทั้งเป็นห่วง ทั้ง เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ooooooo

วัณณรีอยู่กับคำรพที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด เธอเล่าเรื่องถูกแววตบให้เขาฟัง คำรพบอกว่าไม่อยากเชื่อเลย วัณณรีพูดอย่างอวดดีว่า นับแต่แววหาเงินเลี้ยงครอบครัวคนเดียวก็เลยกร่างไม่เห็นหัวใครทั้งนั้น ถ้าตนหาเงินได้เมื่อไหร่จะไม่ง้อเลย

อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 5-6 วันที่ 28 เม.ย. 55
ละคร แววมยุรา บทประพันธ์โดย : พนมเทียน
ละคร แววมยุรา บทโทรทัศน์ : ทองเอก และ วิวัฒน์ กฤษณาเวศน์
ละคร แววมยุรา กำกับการแสดง : ชานนท์ สัมฤทธิ์
ละคร แววมยุรา แนวละคร : โรแมนติก
ละคร แววมยุรา ผลิต : บริษัท เวฟมีเดีย เวิลด์ จำกัด โดย ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์
ละคร แววมยุรา ออกอากาศทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร แววมยุรา ออกอากาศวันแรกเริ่ม อาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ