อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 5 วันที่ 25 เม.ย. 55

{[['']]}
อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 5 วันที่ 25 เม.ย. 55
แววยิ้มอย่างมีความหวัง ตามตื๊ออีก ถามว่า “เมื่อกี้เชฟบอกว่าโต๊ะเต็ม ไม่มีโต๊ะแล้ว ถ้าอยากกินก็หาโต๊ะมาเองแล้วกันใช่ไหมคะ” เชฟตอบอย่างรำคาญเพราะงานกำลังยุ่งว่า ใช่ มีอะไร แววยิ้มดีใจยํ้ากับเชฟว่า “เชฟพูดแล้วห้ามคืนคำนะคะ”
เชฟทอมมี่ชะงัก มองแววงงๆ

ooooooo

ออกจากภัตตาคารแล้ว แววบึ่งไปที่ร้านขายต้นไม้ พุ่งมาอย่างแรงแล้วเบรกเอี๊ยดห่างจักรที่เพิ่งส่งลูกค้าไปไม่ถึงคืบ ดีที่จักรกระโดดหลบทัน บ่นว่าขับรถประสาอะไร แววรีบขอโทษบอกว่าตนไม่ได้ตั้งใจ

จักรอัศจรรย์ใจมากที่ได้ยินคำขอโทษจากแวว แต่พอแววบอกว่าตนมานี่เพราะมีเรื่องจะให้ช่วย จักรเลยหายแปลกใจพึมพำว่า อย่างนี้นี่เองถึงได้รู้จักขอโทษ


หลังจากแววบอกความต้องการของตัวเองแล้ว จักรถามว่า ที่มาหาตนเพราะอยากได้โต๊ะกับเก้าอี้หรือ แววบอกว่าใช่ แล้วยังจะขอแรงช่วยแบกไปด้วย เท่านั้นไม่พอ ยังให้เขาเอารถไปส่งด้วยเพราะรถตนเอาของพวกนี้ไปไม่ได้

“โอ้โห...จัดหนักเลยนะ แล้วพ่อหนุ่มนักบิดรูปหล่อของคุณไปอยู่ไหนเสียล่ะ” จักรถามประชด แววบอกว่าอยู่ไหนก็ช่างเขา จักรแหย่ว่า “งอนกันแล้วเหรอ วันก่อนยังเห็นหวานแหววกันอยู่เลย”

แววแหวใส่ว่าตนไปหวานตอนไหนอย่ามามั่ว จักรเลยบรรยายว่าเห็นซ้อนมอเตอร์ไซค์กอดเอวกันกลมออกอย่างนั้น แล้วลองเชิงว่า “แต่ดูเขาก็เป็นผู้ชายที่โอเคอยู่นะ”

“ก็คงงั้น รูปร่างหน้าตาดี การงานดี มีฐานะ เจ้าเสน่ห์สุดๆแหละเขาน่ะ” พูดประชดแล้วมองจักรตั้งแต่หัวจดเท้า “ยิ่งถ้าเทียบกับนายแล้ว คุณเอกเขาแทบจะเรียกว่า เพอร์เฟกต์เลยล่ะ”

พูดแล้วเดินผ่านจักรไป ปล่อยเขายืนหน้าจ๋อยพูดไม่ออก หมดมุกไปเลย

ooooooo

จู่ๆคำรพก็ไปที่บ้านแวว เขากดกริ่งเรียก มาลตี

บอกโรสให้ไปดูว่าใครมา โรสอ้างว่าไม่ว่างกำลังถูพื้น วัณณรีเลยเดินไปดูเอง

วัณณรีออกไปยังไม่ทันถึงประตูรั้ว คำรพก็เปิดเข้ามาเองแล้ว ถามวัณณรีว่าแววอยู่ไหม วัณณรีบอกอวดๆว่าไปทำงานเป็นเลขาสยุมภูว์ ทศพล

“อือ...ฉันก็ได้ข่าวมาเหมือนกัน” คำรพพูดพลางมองวัณณรีด้วยสายตาโลมเลียอย่างเฒ่าหัวงู ถามว่าอยู่บ้านคนเดียวหรือ เร่งให้เข้าบ้านก่อนดีกว่าตนมีขนมมาฝาก แต่พอมองเข้าไปในบ้าน ก็ยิ้มแหยๆ พึมพำเบาๆ “อยู่กันพร้อมหน้าเลย”

มาลตีกระวีกระวาดออกมาต้อนรับคำรพ หันไปสั่งโรสให้เอานํ้ามารับแขก โรสเกี่ยงว่าไม่ว่าง คำรพรีบบอกว่าไม่เป็นไรตนไม่หิวนํ้า พลางเขาก็ส่งถุงให้โรสบอกให้เอาไปเก็บในตู้เย็นก่อนดีกว่า

“คุณคำรพเขามาหาพี่แววน่ะแม่” วัณณรีบอก มาลตีพูดอย่างเสียดายว่าไม่โทร.มาก่อน เลยมาเสียเที่ยว

“ไม่หรอกครับ ผมคิดถึงคุณแม่ด้วยก็เลยแวะมา ไหนๆมาแล้ว ผมว่าเราสามคนออกไปหาอะไรทาน แล้วก็เดินช็อปปิ้งกันหน่อยดีไหมครับคุณแม่”

มาลตีดีใจสุดๆ รีบบอกว่าดี แต่ขอให้เขาเรียกตนว่าพี่ก็พอกระมัง คำรพรีบพูดพลางทำหลีใส่วัณณรีว่า

“ไม่ได้ครับ เรียกว่าคุณแม่แหละดีแล้ว ถึงแววจะไม่อยู่ แต่ผมก็ยังอยากเป็นลูกคุณแม่อยู่นะครับ”

ooooooo

ระหว่างเดินมาที่ลานจอดรถนั้น เริงใจบ่นกับชลธิชาว่า สองคนนั้นทำเสียบรรยากาศหมดเลย แต่ตนไม่ยอมแพ้ วันหลังจะมาหาเอกรินทร์อีก ชลธิชาติงว่าจะดีหรือ เริงใจถามอย่างระแวงว่าหวงเหรอ?

ทันใดนั้นเอง ไลลากับแป้งรํ่าก็เดินเข้ามาท่าทางเอาเรื่อง ไลลาถามว่าจะกลับกันแล้วหรือ พูดประชดว่า หน้าตาก็ดูดีไม่น่าจะใจกล้าหน้าหนาอย่างนี้เลย ขนาดมาส่งข้าวส่งนํ้าจัดหนักให้ผู้ชายถึงห้อง สงสัยว่าถ้าตนกับแป้งรํ่าไม่ไปเจอเสียก่อนคงมีการเสิร์ฟของหวานกันต่อ

ถูกพูดประชดแดกดันขนาดนี้ เริงใจของขึ้นท้าว่า คิดว่าตนจะกลัวหรือ ชลธิชาพยายามห้าม แต่ไลลากับแป้งรํ่ายั่วยุไม่หยุด เริงใจฉุนขาดหันขวับเดินเข้าหา ไลลาร้องท้าเหยงๆ ถูกเริงใจปราดเข้าตบหน้าฉาดใหญ่จนไลลาหน้าหัน แป้งรํ่ารีบช่วยเพื่อน กระชากคอเสื้อเริงใจหันไปตบเพียะ แต่ก็ถูกเริงใจสวนผัวะมาเต็มแรง เลยล้มกลิ้งไปทั้งคู่

เริงใจอยู่ในท่าได้เปรียบตบแป้งรํ่าไม่ยั้ง แป้งรํ่าตะโกน “ไลลา...ช่วยฉันด้วย” แต่ไลลายืนมองเฉย ชลธิชาเห็นเรื่องจะลุกลามใหญ่โตเข้าไปดึงเริงใจออกมา แป้งรํ่าได้ทีเลยตบเริงใจแต่พลาดไปถูกชลธิชาเข้าเต็มๆ

“นี่เธอกล้าตบหน้าเพื่อนฉันเหรอ” เริงใจเลือดขึ้นหน้า กระโดดใส่แป้งรํ่ากระแทกเอาชลธิชาล้มไปด้วยกัน ชลธิชาจับมือแป้งรํ่าที่จะตบตนไว้ เลยดูเหมือนชลธิชาจับแป้งรํ่าไว้ให้เริงใจตบ กอปรกับแป้งรํ่าร้องโวยวายให้ไลลาช่วย เรื่องจึงดูสมจริงยิ่งขึ้น

เสียงเอะอะโวยวายของสี่สาวทำให้ รปภ.วิ่งมา ตะโกนให้หยุด ขู่ว่าถ้าไม่หยุดจะเรียกตำรวจ ชลธิชาดึงเริงใจออกมา

รปภ.ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ไลลาได้ทีฟ้อง รปภ.ว่าตนสองคนอยู่ที่คอนโดฯนี้ ถูกคนนอกสองคนนั้นบุกเข้ามาหาเรื่อง เริงใจโต้ว่าไม่จริง แต่ รปภ.จำไลลากับแป้งรํ่าได้ถือว่าเป็นคนของคอนโดฯ ถามว่าจะให้แจ้งตำรวจไหม ไลลาบอกว่าไม่เป็นไร ปล่อยสองคนนั้นไปเถอะ รปภ.เลยไล่ชลธิชากับเริงใจออกไปจากคอนโดฯ

พอชลธิชากับเริงใจไปแล้ว แป้งรํ่าถามว่าปล่อยไปแบบนี้ไม่ง่ายไปหรือ ไลลาบอกว่าปล่อยไปน่ะดีแล้ว พลางส่งสัญญาณให้แป้งรํ่าดูกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ แป้งรํ่าจึงเข้าใจ จากนั้นไลลาขอดูภาพกล้องวงจรปิดจาก รปภ.

ooooooo

อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 5 วันที่ 25 เม.ย. 55
ละคร แววมยุรา บทประพันธ์โดย : พนมเทียน
ละคร แววมยุรา บทโทรทัศน์ : ทองเอก และ วิวัฒน์ กฤษณาเวศน์
ละคร แววมยุรา กำกับการแสดง : ชานนท์ สัมฤทธิ์
ละคร แววมยุรา แนวละคร : โรแมนติก
ละคร แววมยุรา ผลิต : บริษัท เวฟมีเดีย เวิลด์ จำกัด โดย ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์
ละคร แววมยุรา ออกอากาศทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร แววมยุรา ออกอากาศวันแรกเริ่ม อาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ