อ่านเรื่องมรดกรักฉบับพันล้านวอน วันที่ 30 เม.ย.55

{[['']]}
อ่านเรื่องมรดกรักฉบับพันล้านวอน วันที่ 30 เม.ย.55
อุนซองรู้สึกเป็นห่วงจังซุกจามาก “พี่ คุณย่าจะเป็นยังไง รู้แต่แรก ฉันควรบอกไปเลย...ว่าซึงมีกับแม่โกหก ฉันควรพูด”“ไปเถอะ” จุนเซไม่รู้จะช่วยอุนซองอย่างไร

“คุณย่าอาการโคม่า ฉันทิ้งไปได้ยังไง”

“ถ้าเธออยู่ พวกนั้นเจอจะทำยังไง ถูกไล่ถูกหยาม ยังจะอยู่ทำไม”

“คนที่หยามฉันไม่ใช่คุณน้า ไม่ใช่ชองยี หรือใครทั้งสิ้น แต่เป็นซึงมี...กับแม่ของซึงมี” อุนซองไม่โกรธยงนังและชองยี เพราะรู้ว่าคนที่ผิดคือซึงมีและแม่

“แล้วยังไง ปล่อยเข้าใจผิด หรืออยากโดนตบอีก เธอยอมถูกกระทำรึ” จุนเซรู้สึกสงสารอุนซองจับใจ

“แม้เข้าใจผิด พวกเขาไม่ได้ทำร้ายจิตใจฉัน หมายถึงคุณน้ากับชองยี”


“คุณย่า...สำคัญต่อเธอมากรึ”

อุนซองสายตาเหม่อลอย รู้สึกอบอุ่นเมื่อนึกถึงจังซุกจา “ท่านเข้าใจฉัน เชื่อใจฉัน จริงใจต่อฉัน กับคนไม่มีอะไรอย่างฉัน ท่านยอมทุ่มเทชีวิตให้ ยามที่ท่านป่วยหนัก...ฉันเองกลับช่วยท่านไม่ได้เลย”

“ถ้าหาก... คุณย่าเป็นแบบนี้ตลอดไป เธอทำยังไง”

“ฉันไม่อยากคิดอะไรทั้งนั้น ฉันแค่...อยากอยู่ที่นี่”

“ได้ ฉันรู้ งั้นฉันกลับก่อน”

“ขอโทษ ขอโทษ...สำหรับ...หลาย ๆเรื่อง”

“คิดมากน่ะ ไปนะ” จุนเซยิ้มให้กำลังใจก่อนจะเดินไป

ซึงมีมาเยี่ยมจังซุกจาที่โรงพยาบาล เห็นยูฮังนั่งเฝ้าคุณย่าอยู่หน้าตาเคร่งเครียด ยงนังเห็นซึงมีมาก็จะกลับไปบ้านไปเอาเสื้อผ้าและจะกลับมาใหม่พรุ่งนี้

“หนูอยู่ไม่ต้องห่วง คุณน้ากลับไปพักผ่อนเถอะค่ะ”

ซึงมีบอกยงนัง แต่ยูฮังรีบพูดขึ้น “เธอไม่ต้องอยู่เฝ้าหรอก ฉันอยู่คนเดียวได้”

“กลางคืนเฝ้าคนเดียวไม่ไหวหรอก ซึงมีอยู่อีกคน จะได้หลับสบายหน่อย” ยงนังบอกลูกชาย

“เมื่อก่อนตอนคุณย่าผ่าไส้ติ่ง เรายังเฝ้าที่โรงพยาบาลด้วยกัน แล้วตอนพี่เล่นสกีแขนหักฉันก็มาเฝ้า” ซึงมีมองยูฮังอย่างน้อยใจ

ซึงมีดึงดันที่จะอยู่เฝ้า ยูฮังนั่งนิ่งโดยไม่ได้พูดคุยด้วย หลายชั่วโมงต่อมาซึงมีบอกให้ผลัดเวรกันเพื่อให้ยูฮังได้พักผ่อน แต่ยูฮังบอกไม่ต้อง

“นอนพักก่อน ตีสี่ค่อยเปลี่ยนเวร ฉันนอนพักค่อยไปทำงาน เห็นว่าคุณย่าเป็นแบบนี้อีกนาน เฝ้าทุกคืนไม่ไหวนะคะ พักเถอะ...งั้นเราอยู่เฝ้าด้วยกัน”

“ไม่ต้อง ออกไปก่อน คุณย่า... รู้สึกสบายกว่า” ยูฮังพูดโดยไม่มองหน้าซึงมี

“คุณย่าไม่รู้สึกตัว รู้รึว่าฉันอยู่ที่นี่”

“แม้ไม่รู้สึกตัว แต่ฉันรู้สึกถึงจิตใจท่าน สภาพคุณย่า...ทำให้ฉันรู้สึกหดหู่ใจ แม้มีเรื่องอยากพูดกับเธอแต่พูดไม่ออก กลับไปเถอะ เธอไม่จำเป็นต้องอยู่เฝ้าคุณย่า เหนื่อยเปล่า ๆ”

คำพูดและท่าทีห่างเหินของยูฮังยิ่งทำให้ซึงมีเสียใจ

ปั๊กเซ็งฮีคิดแผนต่อโดยโทรฯ ไปบอกนักข่าวเรื่องอาการป่วยของจังซุกจา เช้าวันรุ่งขึ้น หนังสือพิมพ์ประโคมข่าวเรื่องจังซุกจาป่วยหนัก

“จังซุกจา ประธานบริษัทจินเซ็งฟู้ดส์ ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ บริษัทกำลังปั่นป่วนเรื่องพินัยกรรม” ชองยีอ่านข่าว สร้างความตกใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก

“คุณย่าเพิ่งป่วยอาทิตย์เดียว ใครนะที่ปล่อยข่าวนี้” ยูฮังสงสัย

“คณะกรรมการกับเลขาฯ บอกว่ารู้กันหมดทั้งบริษัทแล้ว” ยงนังบอก

“ผมต้องไปหาคุณอาพั้ก ถามสถานการณ์บริษัทเป็นยังไง” ยูฮังร้อนใจเพราะกลัวเกิดความปั่นป่วนในบริษัท แต่ยงนังบอกว่าทนายพั้กกำลังเดินทางมา

ข่าวการป่วยของจังซุกจาทำให้หุ้นของจินเซ็งฟู้ดส์ตก ทนายพั้กคิดจะช้อนซื้อหุ้นไว้เงียบ ๆ จึงไปหาลูกชาย โดยจะใช้บัญชีของจุนเซซื้อหุ้นแทนบัญชีของตนเองเพื่อไม่ให้ทุกคนสงสัย

“ผมเห็นข่าวแล้ว เป็นไงบ้างครับ”

“พ่อมาหาแกด้วยเรื่องนี้ พักนี้ แกเล่นหุ้นรึเปล่า”

“พ่อก็รู้ ผมไม่สนใจเรื่องหุ้น”

“งั้นบัญชีที่พ่อเปิดให้ตอนแกจบมหาวิทยาลัย เอามาให้พ่อหน่อย...พ่อจะซื้อหุ้นบริษัทเรา”

“พ่อจะซื้อหุ้นจินเซ็งฟู้ดส์ ทำไมต้องใช้บัญชีผม ของพ่อล่ะ”

“คณะกรรมการทบทวนราคาหุ้น จะมีการปรับภายใน ไม่มีการเคลื่อนไหวบัญชีของกรรมการ ถ้ากรรมการช้อนหุ้น ตลาดหลักทรัพย์ก็รู้สิว่าบริษัททำเอง สถานการณ์บริษัทกำลังแย่ พนักงานที่ถือหุ้นบริษัทอยู่ พอหุ้นตก ขวัญกำลังใจเสียหมด มีผลต่อธุรกิจด้วย คู่ค้าเร่งการชำระเงิน เฮ้อ...ข่าวรั่วยุ่งเหยิงกันหมด”

“ถ้าคุณย่าเป็นไรไปตอนนี้ คณะกรรม การว่ายังไงต่อพินัยกรรม” จุนเซสีหน้าเครียดเช่นกัน

“ทุกคนเรียกร้องเปิดประชุมปลดประธานบริษัท แต่พ่อเจรจากับพวกเขาให้รอประธานจังหายดีก่อน ทำได้ดีที่สุดก็เท่านั้น คุณยงนังกับยูฮังรอพ่ออยู่ ต้องรีบไป การ์ดหุ้นติดตัวเอามาเลย ถ้าไม่มีพรุ่งนี้เอามาให้พ่อ”

ทนายพั้กซึ่งมีแผนที่จะล้มจังซุกจาเพื่อตั้งตัวเองขึ้นเป็นประธานกรรมการจินเซ็งฟู้ดส์ ไปหว่านล้อมยงนังให้คัดค้านพินัยกรรมที่จะยกทรัพย์สินให้อุนซอง

“เวลานี้ต้องทำเพื่อบริษัท เป็นทางออกดีที่สุดแล้วครับ ยื่นคัดค้านว่าประธานจังทำพินัย กรรมระหว่างสภาพจิตใจผิดปกติ อาจถือเป็นโมฆะ”

“อะไรคือสภาพจิตใจผิดปกติครับ” ยูฮังถามขึ้น

“คุณย่า ก่อนทำพินัยกรรม หมอวินัจฉัยแล้วเป็นอัลไซเมอร์”

“คุณอา ตอนทำคุณย่าเป็นปกตินะครับ” ยูฮังโต้

“เพื่อพวกเธอกับบริษัทหรอกนะ ฉันถึงบอกให้รู้ ถ้าคุณย่าเธอตาย สมบัติทั้งหมดจะตกเป็นของอุนซอง ยอมอย่างงั้นรึ”

“ฉันไม่ยอม ยังไงก็ไม่ให้” ยงนังค้านหัวชนฝา

“เราสามารถยื่นคัดค้าน พร้อมประกาศให้ทุกคนรู้ สถานะบริษัทก็จะดีขึ้น”

“ใช่แล้วลูก เราต้องทำ คุณอาพูดถูกแล้วล่ะ” ยงนังเห็นด้วยกับทนายพั้ก

“ไม่ได้ คุณย่ายังไม่ตาย คุณอา ผมไม่เห็นด้วย” ยูฮังโพล่งขึ้น

ขณะนั้นอุนซองมาเยี่ยมจังซุกจาและได้ยินเรื่องที่ทนายพั้กพูด “ฉันไม่ต้องการสมบัติ คุณย่ายังไม่ตาย ทำแบบนี้ได้ยังไง ฉันตกลงกับคุณย่าแล้ว ว่าไม่รับมรดก”

“อย่างเธอรึจะไม่เอา” ชองยีสีหน้าดูถูก

“เธอมีสิทธิอะไรเข้ามาในนี้” ทนายพั้กมองอุนซองเหยียด ๆ

“คนอะไรน่าไม่อาย ใครเขาจะให้เธอ” ยงนังประจาน ชองยีก็ผสมโรงอีกคน “โคอุนซอง ไม่ต้องมาแกล้งเป็นคนดีหรอกน่ะ”

อ่านเรื่องมรดกรักฉบับพันล้านวอน วันที่ 30 เม.ย.55
มรดกรัก ฉบับพันล้านวอน ออกอากาศ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.45 - 19.30 น.
นำแสดงโดย
Lee Seung Ki รับบทเป็น Sun Woo Hwan (ซึงวูฮวาน) ในเรื่องมรดกรัก ฉบับพันล้านวอน
Han Hyo Joo รับบทเป็น Go Eun Sung (โกะอึนซอง) ในเรื่องมรดกรัก ฉบับพันล้านวอน
Bae Soo Bin รับบทเป็น Park Jun Se (ปาร์คจุงเซ) ในเรื่องมรดกรัก ฉบับพันล้านวอน
Moon Chae Won รับบทเป็น Yoo Sung Mi (ยูซึงมี) ในเรื่องมรดกรัก ฉบับพันล้านวอน
ที่มาเดลินิวส์
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ