ดอกโศก(เรื่องย่อ)

{[['']]}
อ่านละครย่อเรื่อง ดอกโศกพลเอกสุดเขต รัตนชาติพัลลภ (เกรียงไกร อุณหะนันท์) พบว่าเด็กหญิงขายหนังสือพิมพ์ ณ สี่แยกแห่งหนึ่งที่มาเป็นลม ล้มอยู่ข้างรถ คือ หลานที่เกิดจากลูกสาวของสมใจ (ปวีณา ชารีฟสกุล) เมียคนใช้ของตนที่หนีออกจากบ้านไปเมื่อกว่า 30 ปีมาแล้ว สุดเขตจะเอาหลานมาเลี้ยง แต่สมใจไม่ยอม ท่านจึงให้เพ็ญพักตร์ (เมทินี กิ่งโพยม) ลูกสาวคนโตไปซื้อตัวดอกโศก จากสามีใหม่ผู้เห็นแก่เงินของสมใจ สุดเขต เปลี่ยนชื่อหลานสาวจาก “ดอกโศก” เป็น อภิริมย์ฤดี


การมาอยู่ในตึกใหม่ของสกุลเก่าแก่ไม่ทำให้ดอกโศกสุขสบาย ทั้งบ้านมีแต่คนเกลียดชังเธอ นับตั้งแต่เพ็ญพักตร์และเพ็ญตระการ (แอริณ ยุกตะทัต) ลูกสาว สุดสวย (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) ลูกสาวคนเล็กของคุณดา ช่วงแรกดอกโศกไม่ยอมและตอบโต้ด้วยวิธีการของเด็กที่เติบโตมาอย่างตีนถีบปากกัด หลายปีผ่านไป ดอกโศกโตขึ้นพร้อมกับความตระหนักว่าต้องอดทน สงบเสงี่ยมเจียมตนและต้องเอาความดีชนะความโกรธเกลียดทั้งปวง เธอจึงอยู่ได้อย่างมีความสุข
เมื่อตอนดอกโศกยังขายหนังสือพิมพ์ที่สี่แยก เด็กหญิงได้พบอัศนัย (ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) ชายหนุ่มใจดีที่ซื้อหนังสือพิมพ์เป็นประจำ อัศนัยรู้สึกผูกพันกับดอกโศกอย่างประหลาด และบังเอิญเหลือเกินที่อัศนัยเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับตระกูล (เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล) สามีของเพ็ญพักตร์ เขาจึงมีโอกาสติดตามชีวิตของดอกโศกด้วยความเมตตาจริงใจ คอยปลอบโยนให้กำลังใจและช่วยเหลือดอกโศกจนโตเป็นสาวรุ่น ดอกโศก (ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์) จึงบูชาอัศนัย ความผูกพันซึ่กันและกันถูกถักทอจนกลายเป็นความรักอย่างลึกซึ้ง แต่ความรักนี้ต้องซ่อนเร้นเพราะเพ็ญตระการก็หลงรักอัศนัยอยู่เช่นกัน
วันหนึ่งอัศนัยพบปรียากมล (โสภิตนภา ชุ่มภาณี) แม่ม่ายสาวสวยที่หวนกลับมาเพื่อรื้อฟื้นความรักความหลังที่มีต่อกันเมื่อครั้งยังเป็นวัยรุ่น ปรียากมลรุกอัศนัยตลอดเวลาด้วยชั้นเชิงของผู้หญิงที่เจนจัดในสนามรัก จนอัศนัยเกือบจะเผลอกายไปหลายครั้ง และเธอยังทราบอีกว่าบัดนี้มีผู้หญิงที่เป็นศัตรูหัวใจถึงสองคน คือ ดอกโศก และเพ็ญตระการ เธอจึงตั้งใจว่าจะสู้จนสุดชีวิต เพื่อไม่ให้สูญเสียอัศนัยไป
เมื่อสุดเขตเกิดเสียชีวิตกระทันหัน ดอกโศกตัดสินใจกลับมาอยู่กับยาย และทำงานเป็นไกด์นำเที่ยว ทำให้เธอได้พบกับ มิสซิสเบนส์ (จารุณี สุขสวัสดิ์) ทันทีที่เห็นสร้อยกางเขนที่ดอกโศกสวม มิสซิสเบนส์ก็รู้ว่านี่คือหลานสาวที่เกิดจากลูกชายของตนที่ตายไป เธอจึงพาดอกโศกไปอยู่อเมริกา เพราะต้องการให้หลานสาวหลุดพ้นจากการรุกรานของปรียากมล และเพ็ญตระการ
มิสซิสเบนส์ชักนำเอ็ดดี้ (กันต์ดนย์ อะคหแซน) หนุ่มน้อยชาวอเมริกันให้ดอกโศก แต่ดอกโศกไม่มีใจให้ใครอีก คุณย่าจึงพาดอกโศกกลับเมืองไทยเพื่อพิสูจน์ความรักของอัศนัยอีกครั้ง ดอกโศกไปทำงานที่โรงแรมของภักดิ์ภูมิ (อรรค นิมิตรชัย) ชายหนุ่มที่หลงรักดอกโศกเมื่อแรกพบ แม้ว่าเขาเองจะมีฉัตรทอง (กวาง เดอะสตาร์) ลูกสาวเพื่อนพ่อที่เป็นคู่หมายกันอยู่
ความรักหลายเส้าดำเนินไปอย่างเข้มข้น เพ็ญพักตร์ผลักดันลูกสาวให้อัศนัยอย่างเต็มที่ ปรียากมลเองก็ใช้ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับอัศนัยเป็นเครื่องผูกมัด แต่อัศนัยไม่ยอมและยังแสดงออกทุกอย่างว่าดอกโศกเท่านั้นที่เป็นตัวจริง โชคเข้าข้างเพ็ญพักตร์เมื่อรู้ว่าปรียากมลนั้นแท้จริงคือแม่แท้ๆ ของดอกโศก เพ็ญพักตร์จึงหวังจะใช้ความลับนี้เป็นเครื่องมือกำจัดสองแม่ลูกไปให้พ้นทาง แต่การณ์กลับผิดคาด เพราะแทนที่ปรียากมลจะหยุด กลับยิ่งทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะดอกโศกให้ได้

สงครามความรักระหว่างแม่กับลูกสาวในไส้จะลงเอยเช่นไร อัศนัยกับดอกโศกจะสมหวังในรักหรือไม่ ติดตามลุ้นต่อได้ในละคร ดอกโศก ออกอากาศทาง ททบ. 5 ทุกวันจันทร์ - วันพฤหัสบดี เวลา 20.25 น. เริ่มตอนแรก 9 เมษายน พ.ศ. 2555

รายชื่อนักแสดง ในละครเรื่อง ดอกโศก

ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ แสดงเป็น อัศนัย ในละครเรื่อง ดอกโศก
โสภิตนภา ชุมภาณี แสดงเป็น ปรียากมล ในละครเรื่อง ดอกโศก
ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ แสดงเป็น ดอกโศก ในละครเรื่อง ดอกโศก
อรรค นิมิตรชัย แสดงเป็น ภักดิ์ภูมิ ในละครเรื่อง ดอกโศก
เมทินี กิ่งโพยม แสดงเป็น เพ็ญพักตร์ ในละครเรื่อง ดอกโศก
แอริน ยุกตะทัต แสดงเป็น เพ็ญตระการ ในละครเรื่อง ดอกโศก
มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ แสดงเป็น สุดสวย ในละครเรื่อง ดอกโศก
ปวีณา ชารีฟสกุล แสดงเป็น สมใจ ในละครเรื่อง ดอกโศก
เกรียงไกร อุณหะนันท์ แสดงเป็น สุดเขต ในละครเรื่อง ดอกโศก
จารุณี สุขสวัสดิ์ แสดงเป็น มิสซิสเบนส์ ในละครเรื่อง ดอกโศก
เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล แสดงเป็น ตระกูล ในละครเรื่อง ดอกโศก
กันต์ดนย์ อะคหแซน แสดงเป็น เอ็ดดี้ ในละครเรื่อง ดอกโศก
ปฎิภาณ หล่อเสถียร แสดงเป็น ป้อม ในละครเรื่อง ดอกโศก
กรวรรณ สุทธิวงษ์ แสดงเป็น ฉัตรทอง ในละครเรื่อง ดอกโศก
ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร แสดงเป็น อ้น ในละครเรื่อง ดอกโศก
อิษฎ์อาณิก อินทรสูตร แสดงเป็น โอ๋ ในละครเรื่อง ดอกโศก
อริสรา วงษ์ชาลี แสดงเป็น สมปอง ในละครเรื่อง ดอกโศก
กิตติพงศ์ ตันติชินานท์ แสดงเป็น สมหมาย ในละครเรื่อง ดอกโศก
กลศ อัทธเสรี แสดงเป็น ตา ในละครเรื่อง ดอกโศก
รสริน จันทรา แสดงเป็น คุณนายประดับ ในละครเรื่อง ดอกโศก
ณัฎฐพงษ์ ชาติพงศ์ แสดงเป็น หมื่น ในละครเรื่อง ดอกโศก


ละครเรื่อง ดอกโศก บทประพันธ์ : ศรีทอง ลดาวัลย์
ละครเรื่อง ดอกโศก บทโทรทัศน์ : ศัลยา
ละครเรื่อง ดอกโศก กำกับการแสดง : สันต์ ศรีแก้วหล่อ
ละครเรื่อง ดอกโศก ผลิต : บ. เอ็กแซ็กท์ - ซีเนริโอ
ละครเรื่อง ดอกโศก แนวละคร : ดราม่า
ละครเรื่อง ดอกโศก ออกอากาศทุกวัน จันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทาง ททบ. 5
ละครเรื่อง ดอกโศก ออกอากาศตอนแรก เริ่มวันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ