อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 5 วันที่ 27 เม.ย. 55

{[['']]}
อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 5
“ดูสิเธอ นอกจากมันจะคอยตามราวีฉันแล้ว มันยังจะมาเกาะแกะผู้ชายที่ฉันชอบอีก เกิดมาฉันไม่เคยเกลียดใครเท่ามันเลย”
ooooooo
จักรขับรถมาส่งแววที่บ้านด้วยหัวใจพองโต คิดว่าช่วยงานแววครั้งนี้คงทำให้แววรู้สึกดีกับตนมากขึ้นรีบทำคะแนนต่อ บอกแววว่า ถ้าคราวหน้าเจ้านายมอบหมายภารกิจอะไรอีกก็ให้บอกตนช่วยได้ แววพยักหน้าขอบใจเขามาก

แต่พอจักรจะเข้าบ้าน เธอเรียกไว้ จักรใจเต้นตึ้กตั้กคิดว่าเธอจะพูดอะไรดีๆอย่างที่ตัวเองแอบหวัง ตั้งใจฟังเต็มที่

“ฉันอยากจะบอกนายว่า...ถึงฉันจะด่านายบ่อยๆแต่ฉันก็รับรู้นะว่านายมีน้ำใจกับฉัน...จะว่าไป ก็มีแต่นายคนเดียวนี่แหละที่ฉันรู้สึกดีๆแล้วก็อยากจะบอกจากใจเลยว่า...”


จักรจ้องหน้าเธอลุ้นจนแทบจะลืมลมหายใจ กลั้นยิ้มแทบไม่อยู่

“นาย...เป็นเพื่อนที่โอเคมากเลยนะ”

จักรหุบยิ้ม หัวใจเต้นแผ่วกับคำว่า “เพื่อน” แทนที่จะเป็นคำอื่นที่พิเศษกว่านี้...เขาสลดไปจนแววถามว่าเป็นอะไรรึเปล่า ไม่ดีใจที่เป็นเพื่อนกับตนหรือ

“ดีใจ...ดีใจอยู่นี่ไง แฮปปี้มากกกก” จักรลากเสียงยาวประชด แต่แววไม่คิดอะไรบอกว่างั้นตนเข้าบ้านนะ จักรเอ่ย “กู๊ดไนต์...” ยิ้มฝืนๆเฝื่อนๆพอแววเดินไปแล้ว เขาก็พึมพำอย่างสุดเซ็ง “เพื่อน...แค่เพื่อนที่โอเคเนี่ยนะ”

ooooooo

พอเดินเข้าบ้าน แววก็แทบลมจับ เมื่อเห็นถุงช็อปปิ้งวางอยู่เต็มโซฟา เธอถามอย่างรับไม่ได้ว่าทำไมไปซื้ออะไรเข้าบ้านกันมากมายแบบนี้ วัณณรีถามอย่างไม่แยแสว่าไปอารมณ์เสียมาจากไหน มาถึงก็เหวี่ยงเอ๊า...เหวี่ยงเอา

“ก็จากเธอนี่แหละ หนี้แบงก์ยังเหลืออีกตั้งเท่าไหร่ บ้านช่องจะโดนยึดอยู่แล้วยังจะมีกะใจไปช็อปปิ้ง”

วัณณรีเสียงแข็งใส่แววว่าเงียบเสียทีเถอะ แววไม่มีสิทธิ์ด่าตนเพราะเงินที่ซื้อของนี้ไม่ใช่เงินของแววหากแต่เป็นเงินของคุณคำรพ แววโกรธจนลืมตัวตบหน้าน้องเพียะ มาลตีมาเห็นพอดี แววได้สติรีบขอโทษวัณณรีที่ยืนช็อกคิดไม่ถึงว่าแววจะตบ เธอเสียใจวิ่งออกไปนอกบ้าน

มาลตีตำหนิแววอย่างรุนแรงที่ตบหน้าน้องทั้งที่ตนเลี้ยงมาจนป่านนี้ก็ยังไม่เคยตบหน้าลูกเลย แววเองก็เสียใจ ชี้แจงกับแม่ว่าตนทำไปเพราะเป็นห่วงน้อง มาลตีถามว่าเป็นห่วงไปทำไมในเมื่อตนก็ไปด้วย

แววรู้สึกผิดที่ตบหน้าน้อง รีบตามออกไปขอโทษ มาลตีบอกว่าอย่าเพิ่งไปเซ้าซี้น้องเลยแล้วเอาเอกสารแจ้งหนี้ที่ทางแบงก์ส่งมาเตือนเรื่องค่างวดบ้าน บอกว่าเงินเดือนออกเมื่อไรก็รีบๆโอนไปเสีย รำคาญที่ต้องคอยรับโทรศัพท์

“ค่ะแม่...” แววรับคำเสียงอ่อย ถอนใจอย่างท้อแท้กับเรื่องราวที่ประดังเข้ามา

ที่ข้างบ้าน จักรแอบดูแอบฟังอยู่ เขามองแววด้วยความเป็นห่วง

เมื่อแววขึ้นห้องนอน เธอแค้นคำรพจนต้องโทร. ไปหา เป็นเวลาที่คำรพกำลังพาสาวไปจอดรถนัวเนียกันบนทางเปลี่ยว แววขอร้องเขาอย่ามายุ่งกับน้องตนอีกเลย ตนไม่อยากให้น้องอยู่ใกล้กับผู้ชายอย่างเขา

“เอางี้ไหมล่ะ ถ้าไม่อยากให้มาเกาะแกะกับน้องสาว งั้นผมขอเกาะแกะกับพี่สาวแทนได้ไหม”

“โธ่เว้ย...ฉันทนไม่ไหวแล้ว ออกไปไกลๆจากครอบครัวฉัน ไอ้หัวงู ไอ้หื่น ไอ้ทุเรศ” ด่าแล้วแวววางหูเลย

คำรพยิ้มอย่างเป็นต่อ พึมพำว่า “ไม่พี่ก็น้องยังไงก็ต้องเป็นของฉันคนหนึ่งละ เล่นกับใครไม่เล่น หึๆ” ว่าแล้วก็หันไปบรรเลงกับหญิงสาวที่หิ้วมาต่อ

ooooooo

วันนี้แววออกมานั่งวาดรูปที่สวนในบริเวณบ้าน ได้ยินเสียงวัณณรีบอกแม่ว่า “ไปแล้วนะ” แววรีบลุกขึ้นไปหาน้องถามว่าหายโกรธพี่รึยัง วัณณรีเดินหนีไปงอนๆ แววเดินตามไป แต่แล้วก็ชะงักเมื่อเห็นนิติธรถือแฟ้มเอกสารมายืนอยู่หน้าบ้าน

แววชะงัก ตามองตามวัณณรีไปแต่ยกมือไหว้สวัสดีนิติธร แล้วจะไหว้นิติภูมิด้วย นิติธรรีบบอกว่าไม่ต้องไหว้หรอก เพราะนั่นคือลูกของตนเพิ่งมาเริ่มทำงานให้สยุมภูว์ นิติภูมิเลยเป็นฝ่ายเอ่ยสวัสดีแวว เกริ่นว่าอีกหน่อยเราคงได้ทำงานร่วมกัน

แววเชิญเข้าไปคุยกันในบ้านดีกว่า แต่ที่รั้วบ้านติดกัน เพิ่มพงษ์ชะเง้อมองมาอย่างตกใจเมื่อเห็นนิติภูมิมาบ้านแวว

เมื่อเข้ามาในห้องรับแขก นิติธรกดปุ่มเครื่อง บันทึกเสียงพร้อมกับเปิดแฟ้มเตรียมสัมภาษณ์ แววถามงงๆว่าต้องอัดเสียงด้วยหรือ นิติธรย้อนถามว่าไม่ดี หรือ สยุมภูว์จะได้ฟังข้อมูลจากปากเธอโดยตรงไม่ต้องกลัวว่าจะมีการบิดเบือนหรือคลาดเคลื่อน ว่าแล้วก็เริ่มสัมภาษณ์ โดยให้นิติภูมิเป็นคนถาม

เป็นคำถามที่เจาะลึกถึงเรื่องส่วนตัวของแววจนละเอียดยิบ เช่นงานอดิเรกคืออะไร คิดจะแต่งงานไหม ถ้าแต่งจะมีลูกกี่คน เรื่องที่กลุ้มใจที่สุดตอนนี้คืออะไร กระทั่งรอบเอวเท่าไหร่ ใส่รองเท้าเบอร์อะไร สัตว์เลี้ยงที่ชอบ ถ้าต้องติดเกาะจะเอาอะไรไป ชอบสีอะไร ชอบภูเขาหรือทะเล คติประจำใจ ดอกไม้ที่ชอบ...

แววตอบทุกคำถามตามความเป็นจริง จนรู้สึกว่ามากไป เลยขอเป็นฝ่ายถามบ้างว่า จะถามไปทำอะไรหรือ

“เราต้องการรู้จักตัวตน รสนิยม และทัศนคติของพนักงานของเราให้ถ่องแท้ เราจึงต้องสัมภาษณ์โดยละเอียดแบบนี้”

“ละเอียดไปไหม?” แววติง แต่ก็ให้นิติภูมิถามต่อจนข้อสุดท้ายถามว่า อยากได้อะไรเป็นของขวัญวันเกิดปีนี้

“โอ๊ย...แค่มีคนให้ฉันก็ดีใจแล้วล่ะค่ะ” แววทำเสียงสูง แล้วถามนิติธรว่า “แล้วคุณสยุมภูว์มอบหมายงานใหม่ให้ฉันรึยังคะ”

นิติธรบอกว่ายัง เขาคงอยากให้เธอพักบ้าง แล้วชวนนิติภูมิกลับ นิติภูมิรับคำพ่อแล้วหันไปพูดกับแววอย่างให้ความสนใจมากว่า “ถึงเราจะเพิ่งเจอกัน แต่ได้ สัมภาษณ์คุณเป็นชั่วโมงแบบนี้ ก็ทำให้ผมรู้จักคุณพอสมควรเลยนะครับเนี่ย”

“นั่นสิคะ เกิดมาฉันก็ยังไม่เคยมีใครมาสัมภาษณ์เจาะลึกซะจริงจังขนาดนี้” แววพูดทีเล่นทีจริง

“แล้วคุยกันใหม่นะครับคุณแวว ไม่คิดเลยว่าเลขาคนใหม่ของคุณสยุมภูว์จะสวยน่ารักขนาดนี้” นิติภูมิ หยอดคำหวานจนนิติธรมองหน้าอย่างแปลกใจ แววก็ได้แต่ขอบคุณแบบเก้อๆเขินๆอย่างคิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบนี้

พอออกจากบ้านแวว นิติธรเตือนลูกชายว่า ไม่เคยเห็นชมผู้หญิงคนไหนแบบนี้เลย อย่าบอกนะว่าชอบแวว นิติภูมิบอกว่าแววเขาน่ารักจริงๆ นิติธรเตือนว่าเธอเป็นเลขาของเจ้านายอย่าทำรุ่มร่ามก็แล้วกัน

“ผมรู้น่ะพ่อ แล้วนี่เมื่อไหร่ผมจะได้เจอคุณสยุมภูว์บ้าง”

“ฉันไม่รู้หรอก คนเดียวที่จะรู้ความเคลื่อนไหวของคุณสยุมภูว์ ก็คือคุณเพิ่มพงษ์คนเดียวเท่านั้น”

ทันใดนั้น มีบุรุษไปรษณีย์นั่งอยู่บนมอเตอร์ไซค์ร้องถามคนข้างเคียงว่า “บ้านนี้มีคนชื่อเพิ่มพงษ์ไหม ครับ” แจ็คร้องตอบว่ามี นิติภูมิหูผึ่ง แต่ก็พึมพำว่า คนชื่อเพิ่มพงษ์มีเยอะแยะ คงไม่ใช่หรอก นิติธรได้ยินแว่วๆ ถามว่าพูดอะไร

“เปล่าพ่อ ไม่มีอะไร” นิติภูมิตอบแล้วขึ้นรถ แต่ตาก็ยังมองแจ็คที่มาเซ็นรับจดหมาย

“จะมองหน้าเราทำไมวะ” แจ็คบ่นชักไม่ค่อยชอบใจ

ooooooo

ส่วนเอกรินทร์ ถูกแววโกรธก็มาหาชลธิชา

จะให้เป็นเพื่อนไปง้อแวว ชลธิชาจึงให้เริงใจเฝ้าร้าน ตนจะไปกับเขา พอเริงใจรู้ก็งอแงจะขอไปด้วย พอชลธิชาไม่ให้ไปก็หาว่าเพื่อนถือว่าตนเป็นลูกจ้างเลยสั่งได้สั่งเอา

กลายเป็นเพื่อนรักที่ต้องมาขัดใจกันเรื่องผู้ชายคนเดียวกัน พอดีเอกรินทร์เข้ามาเร่งให้รีบไปกลัวสายเดี๋ยวแววจะออกจากบ้านไปเสียก่อน ชลธิชาเลยรีบ

ออกไปกับเอกรินทร์ ปล่อยให้เริงใจยืนหน้าบอกบุญไม่รับอยู่ในร้านคนเดียว

แต่พอชลธิชาพาเอกรินทร์ไปถึงบ้านแวว ถูกแววมองอย่างเย็นชาถามว่า พามาทำไมเดี๋ยวไลลากับเพื่อนก็ได้แห่มาตบพวกเราอีกหรอก เอกรินทร์หน้าเสีย ชี้แจงว่าถึงตนจะเป็นญาติกับไลลาแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตนจะอยู่ข้างไลลา ชลธิชารีบบอกว่าเห็นด้วย ยืนยันว่าเอกรินทร์ไม่ได้แฮปปี้กับเรื่องที่เกิดขึ้นหรอกนะ

ไม่ว่าเอกรินทร์จะชี้แจงอย่างไร แววก็ยังไม่เชื่อใจ จนชลธิชาต้องช่วยชี้แจงว่า

อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 5 วันที่ 27 เม.ย. 55
ละคร แววมยุรา บทประพันธ์โดย : พนมเทียน
ละคร แววมยุรา บทโทรทัศน์ : ทองเอก และ วิวัฒน์ กฤษณาเวศน์
ละคร แววมยุรา กำกับการแสดง : ชานนท์ สัมฤทธิ์
ละคร แววมยุรา แนวละคร : โรแมนติก
ละคร แววมยุรา ผลิต : บริษัท เวฟมีเดีย เวิลด์ จำกัด โดย ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์
ละคร แววมยุรา ออกอากาศทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร แววมยุรา ออกอากาศวันแรกเริ่ม อาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ