อ่านละครพริกกับเกลือ ตอนที่ 1 เร็วๆ นี้

{[['']]}
 เริ่มตอนแรก เร็วๆ นี้ ทางละครออนไลน์
       เรื่องย่อ จบบริบูรณ์
       
       “พริกกับเกลือ”
      
       บทประพันธ์ : ชูวงศ์ ฉายะจินดา
       บทโทรทัศน์ : ปิยะมาศ
       กำกับการแสดง : มารุต สาโรวาท
       แนวละคร : ดราม่า
       ผลิต : บริษัท มาสเคอเรด จำกัด โดย : มารุต สาโรวาท
       ออกอากาศ : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทางช่อง 7 สี (ต่อจากปิ่นอนงค์)
       ระยะเวลาออกอากาศ : เริ่มตอนแรก ศุกร์ ที่ 3 สิงหาคม -
       จำนวนตอนออกอากาศ : - 15+
      
       ที่โรงแรมหรูแห่งนั้น มีงานเปิดตัวรถรุ่นใหม่ของบริษัท “Modern Car” บริษัทนำเข้ารถหรูจากยุโรปของคุณเจตนาและวันดี...สองสามีภรรยาที่กำลังมี เรื่องระหองระแหง เพราะวันดีไม่ไว้ใจในพฤติกรรมของเจตนากับรัตนา เลขาสาวใหญ่ของเจตนา
      
       โดยมี เจ๊ยุพา หัวหน้าเซลส์สาวแก่ช่างเม้าท์ คอยรายงานให้ฟังเป็นระยะ ทั้งๆ ที่มันไม่เป็นความจริง เจตนาและรัตนารู้สึกดีและเกื้อหนุนต่อกัน โดยที่ไม่ได้มีพฤติกรรมเลยเถิด
      
       จิตราวรรณ หรือ จี๊ด สาวสวยเปรี้ยวเอาแต่ใจและยังไม่ได้ทำงานเป็นเรื่องเป็นราว ลูกสาวของเจตนาและวันดีรีบเร่งมาร่วมงาน จนชนเข้ากับ ดิ่งหรือศยาม ลูกชายคนโตของเศก พี่ชายของศุวิมล เจ้าของบริษัท “Luxurios Car” บริษัทนำเข้ารถยนต์หรูคู่แข่งของเจตนาที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
      
       ดิ่งเพิ่งกลับจากเมืองนอกกระทันหันในสภาพโทรมจัด หลังจากรู้ข่าวจากศุวิมลน้องสาว ว่ามารศรีแฟนของดิ่งกลายเป็นภรรยาของเศก มารศรีนั้นเป็นแฟนของดิ่งที่เมืองนอก จู่ๆ ก็กลับมาเมืองไทยแล้วขาดการติดต่อไป โดยที่ดิ่งไม่รู้ว่า มารศรีใช้มารยาหลอกล่อเศกผู้เป็นพ่อให้ตายใจและไม่มีใครรู้อีกว่ามารศรีกับ ดิ่งเป็นแฟนกัน...เศกตกหลุมพราง จัดงานแต่งงานกับมารศรี
      
       ดิ่งไม่ยอมเข้าบ้าน เขาหลบมาพักและซ่อนตัวอยู่ที่นี่ ด้วยสภาพหัวใจแหลกสลาย ปล่อยตัวจนทรุดโทรม โดยที่ไม่รู้ว่าพ่อ กับน้องสาว และมารศรีมาร่วมงานในโรงแรมแห่งนี้ด้วย
      
       เมื่อดิ่งชนกับจี๊ด จนจี๊ดเสียหลักและจะล้ม ดิ่งช่วยประคอง สองสายตาประสานกัน เกิดเป็นภาวะสุญญากาศ ดิ่งและจี๊ดหวั่นไหวด้วยกันทั้งคู่ แต่เมื่อจี๊ดตั้งหลักได้ กลับมีแต่คำพูดดูถูกดูแคลนดิ่งออกจากปากของจี๊ด ด้วยสภาพการแต่งตัวและการปล่อยตัวของดิ่งจนดูไม่เป็นผู้เป็นคน แถมกลิ่นเหล้าอ่อนๆ ที่ดิ่งเพิ่งดื่มย้อมใจ
      
       ดิ่งโกรธที่ถูกดูถูก จึงเปลี่ยนความคิดที่มีต่อจี๊ดทันที ผู้หญิงคนนี้มีแต่เปลือกที่สวยงาม แต่กลับจัดจ้านเผ็ดร้อนเหมือนพริก แถมความคิดที่ชอบกดคนอื่น...น่ารังเกียจ จี๊ดโกรธมากที่โดนดิ่งด่า ด้วยความเป็นคุณหนูที่ถูกเอาใจมาตลอด จี๊ดยิ่งเกลียดดิ่ง คิดว่าเป็นมิจฉาชีพ...ไม่ไว้จะเรียกรปภ.มาลากตัวไป
      
       เสียงโวยวายของจี๊ด ดึงให้เทวัญ ว่าที่คู่หมั้นของจี๊ดที่วันดีและเจตนาหมายมั่นจะให้แต่งงานกันในอนาคตกัน ใกล้ และจี๊ดก็ดูจะชอบพอกับเทวัญมากกว่าเพื่อนชายคนไหน เพราะเทวัญคือผู้ชายที่ช่างเอาใจ แต่น้ำนิ่งไหลลึก ไม่มีใครรู้ใจของเทวัญว่า เจ้าชู้ได้มากขนาดไหน และการแต่งงานกับจี๊ดก็เพียงเพื่อนำไปสู่การยึดครองธุรกิจกันใหญ่โตของครอบ ครัวจี๊ดเท่านั้น ยอดชาย...เพื่อนสนิทของจี๊ดที่แอบหลงรักจี๊ด (ทำงานในบริษัทของเจตนาด้วย) เงาะ เพื่อนสนิทตั้งแต่วัยเด็กที่คอยอิจฉาจี๊ดมาตลอด โดยเฉพาะการแทงข้างหลัง คอยหยอดหวานให้เทวัญ เพราะหวังเคลมชายหนุ่มหน้าตาดี อนาคตไกลโดยที่จี๊ดไม่รู้เรื่อง กับ ใจดี เพื่อนสนิทอีกคนของจี๊ดที่จิตใจดีสมชื่อ ดิ่งเห็นท่าไม่ดี จึงรีบหลบออกไป...ก่อนที่ทุกคนจะเข้ามาเห็น....ยกเว้นมารศรีที่คลับคล้าย คลับคลาว่าเห็นดิ่ง...และติดใจสงสัย ว่าดิ่งจะไม่ได้ยังอยู่ที่เยอรมันเพื่อเรียนให้จบปริญญาวิศวกรรมศาสตร์ เครื่องยนต์อย่างที่ทุกคนเข้าใจ
      
       จี๊ดไม่ชอบหน้ารัตนา เพราะปักธงในใจว่าขึ้นชื่อว่าเป็นเมียน้อยย่อมเป็นคนเลว และแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ชอบ เมื่อตามหาเทวัญไม่เจอ เพราะเทวัญแอบไปคุยลับๆกับเงาะ จี๊ดจึงชวนยอดชาย ที่กำลังทะเลาะกับศุวิมลด้วยเรื่องเข้าใจผิดบางอย่าง ให้ออกไปจากงาน ยอดชายตามใจจี๊ด เพราะต้องการหนีไปจากการถูกศุวิมลสั่งสอนเหมือนตัวเองเป็นเด็กตัวเล็กๆ (ศุวิมลเป็นครู...จึงติดนิสัยชอบสอนคนอื่น)
ขอขอบคุณจาก manager.co.th   
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ