อ่านละคร เล่ห์ร้อยรัก ตอนที่ 2 วันที่ 22 มิ.ย. 55

{[['']]}
ธาวินพาสองแม่ลูกวิ่งมากลางบ่อน เฮียเสกตามไล่ล่าพยายามยิงปืนขู่ ชายหนุ่มเห็นจวนตัว จึงดึงตาลไปทางบันไดหนีไฟ ขณะที่เจ๊อ้อยตามไม่ทัน หลงหลบไปอีกทาง

ครู่ต่อมา สองหนุ่มสาววิ่งมาถึงกลางซอย ตาลหันไปมองข้างหลังไม่เห็นแม่ตนตามมา จึงจะกลับเข้าไปช่วยแต่ธาวินห้ามไว้ เพราะเข้าไปก็ตายสถานเดียว นาทีนั้นเฮียเสกกับลูกน้องตามมาทัน จะเข้าเล่นงานตาล ธาวินสวมบทพระเอกเข้าปกป้อง จึงโดนฟาดด้วยไม้หน้าสามเข้าแสกหน้าตามด้วยที่ท้ายทอยอีกหนึ่งเป๊าะ ทำให้หมดสติไป

ตาลตกใจร้องขอความช่วยเหลือ โชคดีมีรถตำรวจผ่านมา เฮียเสกกับลูกน้องถอยหายไปในความมืด ตำรวจเข้ามาดูเหตุการณ์ ตาลฟ้องว่า สามีเธอถูกทำร้าย ตำรวจจึงวิทยุเรียกรถพยาบาลเข้ามารับ

ooooooo

ชายหนุ่มถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตาลตามมาด้วยความเป็นห่วง

เธอ โทร.บอกกับแม่เรื่องธาวินช่วยชีวิตไว้ และโดนรุมซ้อม เจ๊อ้อยว่าไม่ใช่ธุระ เร่งให้ลูกรีบกลับบ้าน เพราะถ้าตำรวจจะมาสอบปากคำจะพากันเข้าปิ้งไปตามๆ กัน ตาลรับคำขยับจะเดินหนี แต่พยาบาลเรียกไว้ เพราะเข้าใจว่าเธอเป็นญาติคนไข้ จึงจะให้ช่วยกรอกประวัติ

แม่สาวแสบ หน้าเสีย แกล้งโวยวายกลบเกลื่อน “นี่คุณ สามีฉันกำลังจะตายนะ คุณจะมาเอาชื่ออะไรตอนนี้หา ให้เขาปลอดภัยก่อนได้ไหม ไม่ต้องกลัวหรอก ฉันมีเงินจ่ายค่ารักษาเขาแน่ ขอให้รักษาให้หายเถอะ”

“เอ่อ ค่ะ งั้นเดี๋ยวถ้าคุณพอมีเวลารบกวนกรอกประวัติให้หน่อยนะคะ” พยาบาลส่งเอกสารกรอกประวัติให้

ตาล ทำเป็นไม่พอใจ กระชากกระดาษมาถือไว้ พลางบ่นกับตัวเอง “จะกรอกได้ไงวะ เราไม่รู้จักชื่อเขาซะหน่อย เอาไงดีวะเรา เผ่นก่อนดีกว่า” ว่าแล้วเธอจะเดินหนี แต่โอกาสไม่เปิดให้เธอง่ายๆ เพราะหมอเดินออกมาจากห้องฉุกเฉินพอดี

“ขอโทษครับ คุณเป็นญาติคนไข้รึเปล่าครับ” คุณหมอเรียก

“เอ่อ ค่ะ เขาเป็นไงบ้างคะหมอ ตายรึเปล่าคะ”

“ปลอดภัย แล้วครับ หมอเอกซเรย์ดูแล้ว มีกะโหลกชั้นนอกร้าวเล็กน้อย โชคดีที่ไม่มีเลือดคั่งในสมอง แต่ยังตอบไม่ได้ว่าจะฟื้นเมื่อไหร่ เพราะถึงแม้ว่าตอนนี้จะปลอดภัยแล้ว แต่คงต้องติดตามดูอาการอีกซักระยะ”

ตาล โล่งใจ เตรียมจะเดินออก แต่พยาบาลอีกคนนำซองใส่ของใช้ส่วนตัวของธาวินมาส่งให้ ตาลรับมาเปิดดูเห็นมีกระเป๋าสตางค์ การ์ดโรงแรม นามบัตร เครดิตการ์ดชื่อ P.VARITTIVORANUNTA และนามบัตรฝรั่งอีกปึกใหญ่ เธอถึงกับส่ายหน้า เพราะไม่รู้จะติดต่อ ญาติชายหนุ่มได้อย่างไร

พลันสายตาก็เหลือบไปเห็นนามบัตรภาษาไทยชื่อปรารภ ซุกอยู่ล่างสุด สาวเจ้าเริ่มมีความหวังรีบโทร.หาปรารภ

ooooooo

เมื่อปรารภรู้ข่าว เขารีบมาที่โรงพยาบาลทันที

เวลา เดียวกันนั้น ตาลก็เข้ามาลาธาวินที่ยังไม่ได้สติ เพราะคิดว่าหมดหน้าที่ของเธอแล้ว เธอขอแหวนของชายหนุ่มไปทำทุน แล้วเดินออกมา แต่ต้องชะงักเพราะพยาบาลพาตำรวจมาสอบปากคำ

ตาลจำใจ เดินตามตำรวจเข้าไปนั่งในห้องรับรองของโรงพยาบาล แล้วแต่งเรื่องว่า เธอกำลังเดินเล่นกันอยู่กับสามี จู่ๆก็มีคนร้ายเข้ามาปล้น สามีเธอไม่ยอมจึงถูกทำร้าย ตำรวจลงบันทึกตามนั้น ก่อนเงยหน้าขึ้นมาถามว่าสามีชื่ออะไร
ตาลอึกอักตอบไม่ได้ สถานการณ์คับขันนั้น ปรารภ เดินเข้ามาพลางร้องถามว่า คุณภูเป็นอย่างไรบ้าง ทุกคนชะงักหันไปมอง ปรารภจึงแนะนำตัวว่าเขาเป็นทนายประจำตระกูลของคุณภูบดี

ตาลมองทนาย แล้วบอกกับตำรวจว่า สามีเธอชื่อภูบดี วริทธิวรนันท์ ก่อนหันไปแนะนำตัวกับปรารภว่า เธอเป็นภรรยาของชายหนุ่ม เล่นเอาปรารภยืนงง ตำรวจสงสัยในท่าทีของคนทั้งคู่ จึงเอ่ยถาม

“ท่าทางคุณทนายกับภรรยาคุณภูบดีจะยังไม่เคยเจอกันมาก่อนนะครับ”

ปรารภ มองจ้องตาลอีกครั้ง เห็นเธอยกมือที่ใส่แหวนของภูบดีเสยผมอย่างไม่ตั้งใจ ก็ชะงักแล้วตอบตำรวจไปว่า คุณภูกับภรรยาเพิ่งมาจากต่างประเทศ จึงยังไม่เคยเจอกัน

“งั้นหรือครับ มิน่าคุณสองคนดูแปลกๆ เอาล่ะครับ ผมคงหมดธุระแค่นี้ ไว้คุณภูบดีฟื้นเมื่อไหร่ผมจะมาสอบปากคำใหม่ ลาล่ะครับ” ตำรวจออกไป

ตาลมองตามอย่างโล่งอก แล้วหันมาส่งยิ้มให้ปรารภ กลบเกลื่อนพิรุธ

ooooooo

แม่ สาวแสบพาปรารภเข้ามาดูอาการธาวินในห้องพัก ทนายมองร่างที่นอนหลับสนิทอยู่บนเตียงด้วยความสงสัย ก่อนหันมาถามตาลว่า เธอแต่งงานกับภูบดีตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมเจอกันวันก่อนไม่เห็นเขาพูดถึง

ตาลอึ้งไปนิดแล้วทำเนียนเล่าว่า เธอกับภูบดีเจอกันบนเครื่องบินตอนที่กลับมาเมืองไทย หลังจากนั้น

ทั้งคู่ก็ติดต่อกันเรื่อยและเธอก็เชื่อว่ามันคือรักแรกพบ

ปรารภเชื่อตามนั้น เขาบอกกับตาลว่า ถ้าเธอไม่ใช่คนสำคัญ คุณภูคงไม่มอบแหวนประจำตระกูลให้เป็นแน่

ตาลมองแหวนก็พอจะเข้าใจจึงรีบเสริม “ใช่ค่ะ คุณภูบอกว่าแหวนวงนี้สำคัญมาก ถึงได้มอบให้ตาลไว้บอกว่าแทนหัวใจทั้งดวงของคุณภูค่ะ”

ปรารภ พยักหน้ารับบอกว่า พรุ่งนี้ตนจะไปเรียนพิพัฒน์คุณปู่ของภูบดีเรื่องชายหนุ่มเข้าโรงพยาบาล เพราะเขาคือทายาทโดยสายเลือดเพียงคนเดียวของตระกูล วริทธิวรนันท์ เจ้าของบริษัทในเครือวรารมย์เศรษฐีพันล้าน

ตาลยืนตะลึง กลัวว่าถ้าชายหนุ่มฟื้นขึ้นมาแล้วบอกความจริงกับตำรวจ เธอคงติดคุกหัวโตแน่

ส่วน ปรารภเห็นตาลเงียบไปก็เข้าใจว่าเธอคงอยากจะพักจึงขอตัวกลับ ตาลสบโอกาสจะหนีกลับบ้าน แต่ได้ยินปรารภกำชับพยาบาลที่เฝ้าอยู่หน้าห้องว่า ให้ดูแลเธอกับภูบดีให้ดี ห้ามให้ออกไปไหนเพราะกลัวจะมีอันตราย

“อะไร กันวะ มาเฝ้าเราทำไม” ตาลบ่นเบาๆ แล้วพลันสะดุ้งเพราะเจ๊อ้อยโทร.มาตาม เธอกดรับสายบอกกับแม่ว่ามีเรื่องนิดหน่อย แต่ไม่ต้องห่วง เพราะเอาตัวรอดได้ แล้วถอยกลับมาตั้งหลักในห้อง

ooooooo
 เช้าวันใหม่ นภาชวนปารมีไปทานอาหารที่ตึกใหญ่ หวังคุณปู่จะเปลี่ยนใจให้ปารมีแต่งงานกับภูบดีแทนเมย์ แต่ปารมีว่า คงเป็นไปไม่ได้
“อย่า เพิ่งท้อสิลูก ลูกลืมไปแล้วหรือว่า นายภูบดียังไม่เคยเจอยายเมย์เลยนะ แม่เชื่อว่า ถ้านายภูเจอแม่นั่นกับลูกของแม่ รับรองนายภูต้องเลือกลูกมากกว่านังเด็กนั่นร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะลูกแม่ทั้งสวยอ่อนหวาน น่ารักเป็นกุลสตรี ผิดกับนังเด็กนั่นที่ก้าวร้าวยังกะเด็กเหลือขอ จำไว้นะลูก ถ้านายภูบดีมา ลูกต้องใช้จริตใช้เสน่ห์ทุกอย่างเข้าไปผูกมัดใจให้ได้”
ปารมีนิ่งคิด แล้วรับปาก นภายิ้มพอใจพาลูกสาวออกไปที่ตึกใหญ่ด้วยกัน
ครู่ ต่อมา สองแม่ลูกก็มาถึงตึกใหญ่ พบอเนกกับเอนั่งทานอาหารเช้าอยู่กับพิพัฒน์ ทั้งสามคุยกันเรื่องคนร้ายที่ลอบยิงพิพัฒน์เมื่อวันก่อน สองแม่ลูกเข้ามาแสดงความเป็นห่วงเป็นใยพิพัฒน์เพื่อทำคะแนน
สักพักเมย์ก็ตามลงมา เธอเอ่ยถาม “คุณปู่ขา เมย์เพิ่งรู้ข่าว ว่ามีคนจะฆ่าคุณปู่ คุณปู่เป็นอะไรรึเปล่าคะ”
“แกมัวไปอยู่ไหนมา ทำไมไม่มาถามตอนงานศพปู่ซะเลย” พิพัฒน์ประชดใส่
เม ย์ออกตัวว่า ช่วงนี้กำลังยุ่งเพราะคิดจะหางานทำ อเนกได้โอกาสชวนลูกสาวทำงานที่บริษัทด้วยกัน นภากับปารมีรีบค้านว่าควรให้เมย์เรียนให้จบมหาวิทยาลัยก่อน เพราะเสียเวลาไปห้าหกปีแล้ว
เมย์ไม่พอใจ ตวาดใส่นภากับปารมีที่เข้ามาจุ้นเรื่องของเธอ พิพัฒน์ปรามหลานสาว เพราะคิดว่านภากับปารมีหวังดี แต่เมย์ไม่สน เธอบอกกับคุณปู่ว่า จะไม่แต่งงานกับภูบดีเด็ดขาด เพราะเธอไม่ได้รักเขา และเธอก็จะแต่งงานกับคนที่เธอรักเท่านั้น
“แล้วแกมีคนรักแล้วหรือ”
“ยังค่ะ แต่ไม่นานเมย์ก็ต้องเจอคนที่เขารักเมย์ เมย์จะมาบอกคุณปู่แค่นี้แหละค่ะ ขอตัวนะคะ”
อเนก หน้าเจื่อนจะตามไปจัดการ แต่พิพัฒน์ว่าไม่เป็นไร เพราะถ้าเมย์ไม่เต็มใจก็จะให้ภูบดีแต่งงานกับปารมีแทน แล้วหันมาถามความเห็นปารมีที่นั่งปั้นหน้าเป็นนางเอกอยู่
“เราล่ะยายปา ถ้าปู่จะให้แต่งงานกับเจ้าภูบดี เราจะยอมไหม”
“ปายังไงก็ได้ค่ะ แล้วแต่คุณปู่ เพราะคุณปู่มีพระคุณกับปาและแม่ไม่ว่าคุณปู่จะให้ปาทำอะไรปาก็ยินดีค่ะ”
“งั้นก็ดี ถ้านายภูมา แล้วยายเมย์มันยังยืนกรานไม่แต่ง ปู่จะให้แกแต่งกับนายภูแทน”
“ขอบพระคุณค่ะคุณปู่” ปารมียกมือไหว้พิพัฒน์ แล้วแอบสบตากับนภา
ooooooo
บุญ ทันเอารถมารอรับพิพัฒน์ที่หน้าตึก เขาเห็นเมย์เดินหน้าหงิกออกมา ก็เอ่ยทักอย่างอารมณ์ดี เมย์หันมาตวาดใส่ แล้วจะเดินหนี แต่ดันก้าวพลาดเหยียบหินล้มลง
แม่สาวร้องลั่นด้วยความเจ็บเท้า บุญทันเข้ามาประคอง เมย์ไม่สามารถลุกเดินได้เพราะเส้นพลิก บุญทันจึงอุ้มเธอไปส่ง จังหวะนั้นเอง เอลงมาเห็นเข้า เขาต่อว่าน้องสาวเพราะคิดว่าให้ท่าคนขับรถ
บุญทันเห็นใจเมย์จึงช่วยอธิบายแทนให้ แต่เอไม่รับฟัง สั่งให้บุญทันวางน้องสาวลง
“ไม่ต้อง อุ้มฉันไปส่งถึงห้องนอนเลย พี่อยากให้ฉันมั่วกับคนขับรถไม่ใช่หรือ ฉันจะมั่วให้ดูไง ไป” เมย์ตวาดใส่
บุญ ทันจำใจอุ้มแม่จอมวีนเดินขึ้นไปชั้นบน แล้ววางเธอลงบนเก้าอี้ในห้อง และจะออกไปตามต้นหอมมาช่วยดูแล แต่พอเห็นสาวเจ้านั่งน้ำตาท่วมก็ตกใจ
เมย์ รีบเช็ดน้ำตา แล้วไล่บุญทันออกไป เพราะไม่อยากให้ใครเห็นว่าอ่อนแอ เมื่อบุญทันเดินจ๋อยออกไป เมย์ก็ก้มหน้าร้องไห้นึกน้อยใจที่พ่อและพี่ชายไม่ยอมเข้าใจเธอ แถมชอบเอาเธอไปเปรียบกับปารมีอีก
“แกมันไม่ได้เรื่องซักอย่าง ทำไมไม่เอาอย่างปารมีเขาบ้าง เรียนหนังสือก็เก่ง แถมยังขยันทำงานดีกว่าแกไม่รู้กี่พันเท่า ถ้าตั้งใจเรียนให้เก่งเหมือนปารมี พ่อจะได้ไม่อายคนอื่นเขา” เสียงพ่อและพี่ชายดังก้องอยู่ในหู
“ใช่สิ เรามันไม่มีอะไรดีนี่ ไม่เหมือนนังปารมี” เมย์หยิบของเขวี้ยงออกไปเพื่อระบายความโกรธ
ooooooo
สาย วันเดียวกัน ธาวินเริ่มรู้สึกตัว เขาจำอะไรไม่ได้เลย แม้แต่ชื่อตัวเอง ตาลแอบโล่งใจรีบแนะนำตัวว่า เธอคือตาลเมียของเขา แต่ภูบดีกลับส่ายหน้าบอกไม่รู้จัก
“อะไรคะคุณภู นี่ตาลเมียคุณไงคะ ทำไมอยู่ๆบอกว่าจำเมียไม่ได้”
“ผมจำคุณไม่ได้จริงๆ”
“แล้วคนนี้ล่ะครับ จำได้ไหม” หมอชี้ไปที่ปรารภ
“ไม่รู้ ผมจำอะไรไม่ได้เลย โอ๊ย ผมปวดหัว” ธาวินเอามือกุมหัว
ปรารภกับตาลมองหน้ากัน แล้วหันไปสบตากับหมออย่างงงๆ
คุณหมอจัดการฉีดยานอนหลับให้ชายหนุ่ม เพื่อให้เขาพักผ่อน แล้วเรียกปรารภกับตาลออกมาชี้แจงอาการที่ปรากฏ

 ขอขอบคุณจาก thairath.co.th
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ