อ่านละครรักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 1 สนุกเต็มอิ่ม เร็วๆ นี้

{[['']]}
 เรื่องย่อ จบบริบูรณ์ คาแร็คเตอร์ตัวละคร
       
       “รักเกิดในตลาดสด”
      
       บทประพันธ์ : นราวดี
       บทโทรทัศน์ : สนุกคิด-สนิทเขียน
       กำกับการแสดง : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
       แนวละคร : โรแมนติก คอมเมดี้
       ผลิต : บริษัท แอ็คอาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัด โดยผู้จัด ธัญญา วชิรบรรจง
       ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ 20.30 น. ทางช่อง 3 ต่อ ธรณีนี่นี้ใครครอง
       ระยะเวลาออกอากาศ : เริ่มวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม -
      
       “เมื่อความรักเริ่มต้นที่ตลาดสด....
       ความรักในที่อื่นๆจึงเบ่งบานงดงามตามมา...”
      
       ตลาด...เคยเป็นสังคมสงบสุข เล็กๆ ถึงผู้คนจะพลุกพล่านแต่ก็อบอุ่นจนถึงวันนี้ด้วยพิษเศรษฐกิจและการเปลี่ยนไป ของสังคมเมือง ห้างสรรพสินค้าเข้ามามีบทบาทต่อคนมากขึ้น ทำให้ตลาด...ที่เคยรุ่งเรืองต้องกลับซบเซาลง แต่ผู้คนในตลาดแห่งนี้ก็ยังคงยึดอาชีพเดิมไม่เปลี่ยน แม้ยอดขายรายวันและลูกค้าประจำจะหดหายแต่เสียงหัวใจของผู้คนในที่แห่งนี้ก็ ยังเต้นต่อไป
      
       ต๋อง นักศึกษาหนุ่มผู้เต็มไปด้วยความฝันและจินตนาการต้องมารับหน้าที่ขายผักแทน พี่สะใภ้ที่ท้องแก่ใกล้คลอด ต๋องคิดหาวิธีเรียกลูกค้าตามประสาคนมีความคิดแหวกแปลกแนวไม่เหมือนชาวบ้าน ทั้งเล่นกีต้าร์ ร้องเพลง แหล่เรียกลูกค้า รวมไปถึงเลียนเสียงคนดังผ่านไมค์ดึงดูดลูกค้าให้มาเข้าร้าน ทำให้ตลาดที่ซบเซาดูมีสีสันมากขึ้น และด้วยความเป็นคนช่างพูดช่างคุยทำให้เป็นที่สนิทสนมของคนในตลาดได้อย่างรวด เร็ว
      
       แต่วิธีการแปลกประหลาดของต๋องไม่ได้มีไว้แค่ดึงดูดลูกค้าเท่านั้น แต่ลุกลามไปถึงขั้นจีบกิมลั้ง สาวหมวยสวยหวาน แม่ค้าร้านขายปลาฝั่งตรงข้าม จนสร้างความไม่พอใจให้กับ กิมฮวยแม่ของกิมลั้ง ทำให้มีปากเสียงกันเป็นประจำ กิมลั้งแม้จะเก็บอาการทำเป็นไม่สนใจต๋อง แต่นานไปก็มีอาการยิ้มน้อยยิ้มใหญ่คล้อยตามไปด้วย จนถึงขั้นพูดคุยต่อปากต่อคำกันไป จนกิมฮวยอยากจะสั่งห้ามกิมลั้งมาขายของ ติดแต่ว่าไม่มีใครมาผลัดเปลี่ยน ลำพังจะพึ่ง กิมแช ลูกสาวอีกคนที่เอาแต่กินกับนอนก็พึ่งไม่ได้
      
       ที่สำคัญกิมฮวยต้องการให้กิมลั้งได้มาพบเจอกับจาตุรงค์ ลูกชาย เต๊กไฮ้ เจ้าของร้านขายหมูที่เธอหมายมั่นที่จะปั้นคลึงให้ทั้งสองตกล่องปล่องชิ้น เป็นทองแผ่นเดียวกัน จาตุรงค์เองก็แอบชอบกิมลั้งอยู่แล้วทุกอย่างเหมือนจะลงตัวติดแต่ที่กิมลั้ง ไม่ถูกชะตากับจาตุรงค์เพราะแอบเห็นจาตุรงค์นัดเพื่อนเที่ยว สำมะเลเทเมาไม่ได้เอาการเอางานเหมือนกับภาพที่สร้างไว้ให้กิมฮวยได้เห็น
      
       ต๋องมุ่งหน้าตามจีบกิมลั้งโดยมี เลื่อน เด็กเข็นของในตลาดที่ชื่นชมบูชาต๋องคอยเป็นพ่อสื่อส่ง
       ของให้กิมลั้ง และยังได้กิมแชน้องสาวกิมลั้งมาช่วยเชียร์อีกแรง เหตุที่กิมแชสนับสนุนต๋อง
       เพราะเธอเองหลงกรี๊ดมาดเกาหลีของ จาตุรงค์และคิดว่าถ้ากิมลั้งลงเอยกับต๋อง จาตุรงค์ก็คงอกหักแล้วมาซับน้ำตากับอกหนาๆของเธอ แต่ทุกอย่างไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะติดที่กิมฮวยคอยส่งส่วยเปิดทางรักให้จาตุรงค์ได้ไปไหนมาไหนกับกิมลั้ง บ่อยๆ ซึ่งเป็นเรื่องเด็ดขาดยากที่จะทัดทาน แต่คนจะรักกันกำแพงขวางกั้นก็พังได้ ต๋องเองก็ขึ้นชื่อเรื่องจอมวางแผนแอบแยกจาตุรงค์กับกิมลั้งแบบหักครึ่งทาง ทำให้เขากับกิมลั้งได้มีเวลาศึกษาดูใจกันมากขึ้น ต๋องได้คุยฟุ้งโครงการตลาดในฝันให้กิมลั้งฟัง ว่าถ้าทุกคนในตลาดร่วมมือกันทำคอนเซพท์ตลาดในฝันทั้งตบแต่งแผงให้มีสีสัน เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งการแต่งตัวของพ่อค้า แม่ค้า มีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม รวมถึงการละเล่นดึงดูด มีกิจกรรมทุกวันหยุด รับรองว่าคนต้องมาตลาดมากขึ้นและรายได้ที่หดหายก็จะกลับมาเป็นกอบเป็นกำ กิมลั้งดูตื่นเต้นกับไอเดียของต๋องและพร้อมที่จะร่วมมือผลักดันให้ตลาดในฝัน เป็นความจริง
      
       และคนแรกที่ต๋องได้เสนอไอเดียนี้ก็คือ คุณนายสดศรี คุณนายเจ้าของตลาดจอมงกซึ่งก็ได้รับคำด่ากลับมาเป็นรางวัล แต่ต๋องไม่ยอมแพ้ทำใบปลิวแจกพร้อมกับภาพกราฟฟิคจากคอมพิวเตอร์ให้คนในตลาด ได้เห็น แต่กลับกลายเป็นเรื่องเพ้อเจ้อเสียเวลาทำมาหากินของทุกคน ทำให้ต๋องต้องหาวิธีเกลี่ยกล่อมวิธีใหม่ให้ทุกคนคล้อยตามให้ได้ กิมลั้งเห็นใจต๋องจึงมาช่วยสนับสนุนอย่างออกหน้า ทำให้จาตุรงค์ไม่พอใจ พาพวกมาหาเรื่องต๋องจนมีเรื่องชกต่อยกัน
      
       กิมฮวยรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรุมด่าต๋องที่ทำร้ายว่าที่ ลูกเขยสุดที่รัก ทั้งที่ต๋องพยายามอธิบายว่าเขาไม่ได้เป็นคนหาเรื่องแต่กิมฮวยก็ไม่ฟัง ปรามาสต๋องว่าเป็นพวกนักเลงหัวไม้ดีแต่เพ้อเจ้ออย่างทำเจ๋อมาเสนอตัวกับลูก สาวเธอเลย ต๋องเลือดขึ้นหน้าจึงประกาศท้ากิมฮวยว่าถ้าเขาทำให้ตลาดนี้กลับมาคึกคัก ขายดีและโด่งดังอีกครั้งจะยอมให้เขาคบหากับกิมลั้งมั้ย กิมฮวยรับปากอย่างไม่ต้องคิดเพราะมั่นใจพันเปอร์เซ็นต์ว่าคนอย่างต๋องไม่มี ทางทำได้แน่ๆ พร้อมทั้งต่อรองว่าถ้าทำไม่สำเร็จต๋องต้องเลิกยุ่งกับกิมลั้งและหายหน้ากลับ ถิ่นฐานไปไม่ต้องอยู่ให้รำคาญตาด้วย
      
       ต๋องเริ่มหาวิธีใหม่เดินสายคลุกวงในไปทีละแผงทั้ง ป้าพิณ ร้านข้าวแกง ที่ไม่เคยยุ่งสุงสิงกับใครนอกจาก เขียวหวาน ลูกจ้างชาวพม่าที่เป็นเหมือนญาต/ิคนเดียว คำมูล พ่อค้าส้มตำชาวอีสานผู้ต้องการสละโสด ชมพู่เจ้าของร้านเสริมสวยผู้คลั่งไคล้ในชายหนุ่ม แม่ค้าแผงต่าง ๆ รวมถึง ลุงชวนชม เจ้าของโรงหนังที่เป็นที่หวาดกลัวของคนในตลาด เพราะต๋องมองว่าโรงหนังคือจุดบันเทิงแรกที่เขาจะใช้ในการเอาชนะใจคนอื่นๆ แต่เหนือกว่านั้นเขาต้องเอาชนะใจลุงชวนชมก่อน แนวร่วมที่เห็นด้วยกับต๋องนอกจากเลื่อนและกิมลั้ง กิมแชแล้วก็ยังมี คิตตี้หรือสมคิด กระเทยร้านดอกไม้ที่แอบรักต๋องแบบทุ่มเทแน่แท้แต่ไม่กล้าแสดงออก
      
       เมื่อเดินหน้าสัมผัสความจริงลึกรายละเอียดของแต่ละคนทำให้เห็นว่า สิ่งที่เขาคิดไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่มีใครสนใจความคิดของต๋อง แม้กระทั่ง ประชา พี่ชายแท้ๆของต๋องก็ด่าว่าต๋องจนหมดความมั่นใจ ยิ่งแผงหมูของพ่อจาตุรงค์ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ใครจะเข้าร่วมอุดมการณ์กับศัตรูหัวใจของลูกชายเขา ร้านของกิมฮวยก็คงยากเย็นด้วยเหตุผลเดียวกัน คิตตี้จึงเสนอความคิดว่าคนที่มีอิทธิพลต่อความคิดของคนในตลาดอีกคนที่มี น้ำหนักในการพูดก็คือ จะเด็ด เจ้าของร่างทรงเจ้าพ่อสิงโตทองที่ทุกคนในตลาดศรัทธานับถือ แม้จะเป็นหนทางที่เป็นไปได้แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างใจเพราะจะเด็ดเกลียดต๋อง เข้าไส้เพราะต๋องเคยทำทะลึ่งไปจับผิดเจ้าพ่อร่างทรง ทำให้ทุกอย่างดูจะมืดมนไปเสียหมด
       แต่ด้วยกำลังใจจากกิมลั้ง ทำให้ต๋องค่อยๆเข้าไปทำความรู้จักพูดคุยกับคนในตลาดมากขึ้นจนทำให้ได้เรียน รู้ชีวิตของแต่ละคน และเห็นปมปัญหาที่แตกต่างของผู้คนในตลาด ต๋องเริ่มจริงจังและมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของแต่ละคน จนเป็นความผูกพันและเข้าใจชีวิตมากขึ้น ต๋องทุ่มเทที่จะสานต่อโครงการให้สำเร็จเพื่อช่วยเหลือทุกคน ถึงขนาดรับข้อเสนอยอมเป็นคู่เดทของ ณดา ลูกสาวเจ้าของตลาดที่แอบชอบเขาอยู่เพื่อให้ช่วยเกลี่ยกล่อมคุณนายให้ออกกฎ สั่งบังคับให้ทุกคนทำตาม จนกิมลั้งหึงและเลิกพูดกับต๋องไปพักใหญ่ และการช่วยไขปัญหาบวกคำปรึกษาต่างๆของต๋องทำให้ได้ใจใครหลายคนในตลาดจนลอง เชื่อใจทำตามต๋องดูสักครั้ง
      
       เมื่อจาตุรงค์เห็นว่าต๋องเริ่มที่จะเดินหน้าโครงการตลาดในฝันและเป็น ไปในทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะงานเลี้ยงฉลองตลาดที่ต๋องเป็นโต้โผได้รับความร่วมมือจากผู้คนร้าน ต่างๆ มีฉายหนังฟรี มีออกร้าน มีการแสดง และสามารถดึงคนมาเที่ยวตลาดได้มาก จึงพาพรรคพวกมาก่อเรื่องทำให้งานของต๋องพังยับ และรุนแรงถึงกับสร้างสถานการณ์ให้ไฟไหม้โรงหนังเพื่อโยนให้เป็นความสะเพร่า ของต๋อง ต๋องเสียใจ ท้อใจจนหมดกำลังใจหนีหายกลับบ้าน
      
       กิมลั้งกับเลื่อนจึงแอบไปตามหาต๋องถึงบ้านที่อัมพวา จนได้รู้ว่าต๋องเป็นที่ตราหน้าของคนมากมายว่าเป็นคนไม่ได้เรื่อง ทำอะไรไม่เคยสำเร็จสักอย่าง และยังเป็นตัวซวยของตำบล กิมลั้งยิ่งเห็นใจต๋องมากขึ้น และสัญญาว่าจะช่วยทำให้โครงการของต๋องสำเร็จให้ได้เพื่อที่ต๋องจะได้ลบปมของ ตนเองสักที
      
       การไปค้างที่บ้านต่างจังหวัดของกิมลั้งทำให้กิมฮวยกับจาตุรงค์ไม่พอ ใจอย่างมากถึงขนาดจะให้เต๊กไฮ้มาขอหมั้นตีตราจองกิมลั้งไว้ หลายคนในตลาดที่ต๋องเคยช่วยเหลือไว้จึงสงสารและเห็นใจอยากจะตอบแทนต๋องด้วย การรวมตัวกันรณรงค์โครงการตลาดในฝันของต๋องให้สำเร็จเพื่อจะต่อรองร้องเรียก ข้อสัญญากับกิมฮวย ซึ่งครั้งนี้จะเด็ดได้มาร่วมด้วยซึ่งก็เหมือนมีคำพูดประกาศิตจากร่างทรงที่ คนในตลาดไม่กล้าปฏิเสธ จึงเฮโลร่วมด้วยช่วยกันลงชื่อเปลี่ยนแปลงตลาด จนเกือบจะสำเร็จ แต่แล้วข่าวการซื้อที่ดินตลาดไปสร้างห้างสรรพสินค้าก็เข้ามาดับฝันกะทันหัน คุณนายสดศรีถูกกดดันด้วยเงินก้อนใหญ่และเงื่อนไขบังคับให้ขายที่ ชาวตลาดทุกคนจึงตกอยู่ในสถานะเดียวกันทั้งหมดแม้แต่กิมฮวยและเต็กไฮ้ก็ไม่ เว้น
       กิมลั้งช่วยเกลี้ยกล่อมคนในตลาดให้เห็นว่าความคิดของต๋องจะช่วยให้ ตลาดรุ่งเรืองและมีคนมาซื้อของมากขึ้น และเมื่อตัวต๋องท้อแท้และคิดจะเลิกกลางคันกิมลั้งก็มีส่วนช่วยในการกระตุ้น
       ให้ต๋องลุกขึ้นสู้อีกครั้งและพร้อมที่จะก้าวเดินไปกับต๋องจนประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับของกิมฮวยและคนในตลาด
      
       แนะนำตัวละคร
      
       1.ต๋อง
       หนุ่มหล่อผู้เต็มไปด้วยจินตนาการ รักศิลปะ เสียงดนตรี ชอบทำอะไรแหวกแนวไม่เหมือนใคร ด้วยความที่เป็นคนคิดเยอะ คิดแยะ จนกลายเป็นคิดฟุ้ง ในหัวของต๋องเต็มไปด้วยไอเดียแปลกใหม่ แต่ทำไม่ค่อยสำเร็จ เพราะความที่พูดเยอะ พูดแยะจนกลายเป็นพูดมาก ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ บวกกับต๋องเองก็มีความกลัวและประหม่าว่าจะทำออกมาได้ดังที่พูดไว้หรือไม่ เพราะต๋องมีปมความกลัวที่ถูกพ่อและพี่ชายเย้ยหยันตลอดและมองเขาว่าเป็นตัว ซวยประจำบ้านแต่ถ้ามองตามจริงแล้วความคิดของต๋องเป็นความคิดที่ก้าวไกลและ ทันสมัยต๋องเกิดความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตลาดที่กำลังซบเซาให้เป็นตลาดในฝัน แต่ต้องอาศัยความร่วมมือของคนทั้งตลาด แต่ด้วยความที่ต๋องเหมือนคนเพ้อเจ้อ จึงทำให้คนในตลาดไม่เชื่อถือในคำพูดต๋องจึงต้องเดินหน้าพิสูจน์ให้ทุกคนใน ตลาดเชื่อและคล้อยตามว่าสิ่งที่เค้าคิดเป็นไปได้จริงไม่เพียงแค่นั้นต๋อง ต้องต่อสู้กับความกลัวของตัวเองว่าเขาก็มีความสามารถไม่ใช่แค่คนที่ทำอะไร ไม่เคยสำเร็จซักอย่าง เหมือนที่ใครๆคิด และที่สุดไปกว่านั้นคือ พิสูจน์ให้กิมฮวยแม่ของกิมลั้ง
       สาวที่ตนหลงรักเห็นว่าตนเองมีคุณสมบัติมากพอที่จะรักกับลูกสาวเธอได้
      
       2.กิมลั้ง
       สาวหมวย สวย น่ารัก เป็นคนคิดละเอียด ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆแต่ด้วยความที่เป็นลูกสาว
       ในครอบครัวคนจีน จึงถูกล้อมกรอบอิสรภาพให้ทำตามคำสั่งอย่างเดียว กิมลั้งมักจะชอบคิดฝัน อยากเดินทางท่องเที่ยวและทำอะไรนอกกรอบของทางบ้าน แต่ก็เป็นไปได้แค่ฝัน เพราะวันๆก็อยู่แต่ที่
       บ้านกับตลาด กิมลั้งเรียนจบแค่ม.6ก็ถูกสั่งให้เลิกเรียนเพราะที่บ้านมีความคิดว่าลูกผู้หญิงไม่ต้องเรียนมาก
       ก็ได้ หาสามีรวยๆมีหน้าตาในสังคมก็พอแล้ว กิมลั้งมักจะใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปนิ้วตัวเอง
       (ที่ใช้ปากกาขีดเขียนเป็นหน้าตาแทนตัวละครชายหญิงคู่รัก)กับสถานที่ ต่างๆที่ได้ไปเพื่อแทนตัวเองที่ได้ท่องโลกต๋องเป็นคนที่จุดประกายให้ชีวิต ที่น่าเบื่อของกิมลั้งมีความหวังที่จะได้ทำสิ่งแปลกใหม่และได้ใช้ความสามารถ ที่เธอมีอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นผลทำให้กิมฮวยแม่ของกิมลั้งไม่พอใจและพาลที่จะรังเกียจต๋องไปด้วย
      
       3.กิมฮวย
       แม่จอมบงการของกิมลั้ง เจ้าของร้านขายของทะเลในตลาด เป็นคนเสียงดัง ไม่ฟังใคร ถือความคิดตัวเองเป็นใหญ่ แม้กระทั่งลูกค้าเธอก็ยังด่าเปิง ด้วยความที่ต่อสู้ชีวิตมาตั้งแต่ยังสาว ทำให้กิมฮวยไม่กลัวใคร แม้กระทั่งสามีที่มีความคิดแบบจีนแท้ยังต้องยอมสยบให้กิมฮวย
       กิมฮวยรังเกียจต๋องที่เป็นคนไทยแถมยังกวนประสาท ชอบพูดจาตลก สนุกสนานไปวันๆ ที่สำคัญจนแต่ยังอาจหาญมาจีบกิมลั้งทำให้กิมฮวยคอยด่าว่าและกันท่าต๋องไม่ ให้มายุ่งกับลูกสาวจนกลายเป็นคู่ปรับคนสำคัญของต๋องที่มักจะปะทะคารมกับ บ่อยๆ
       กิมฮวยหมายหมั้นที่จะให้กิมลั้งแต่งงานกับจาตุรงค์ลูกชายเจ้าของ เขียงหมูในตลาดที่มีเงินและมีการศึกษาดีแม้กิมลั้งจะไม่สนใจจาตุรงค์เลยสัก นิดแต่เธอก็คิดว่าเดี๋ยวอยู่กันก็รักกันไปเองเหมือนเธอกับพ่อของกิมลั้ง กิมฮวยเป็นคนแรกที่ปฏิเสธโครงการตลาดในฝันของต๋องโดยมองว่าเป็นเรื่องตลกของ ต๋องที่คิดเพ้อเจ้อขึ้นมาแถมยังท้าทายว่าถ้าต๋องทำให้ตลาดมีคนมาซื้อของได้ เยอะเหมือนเดิมก็จะยอมให้ต๋องคบกับกิมลั้ง ซึ่งเธอมั่นใจพันเปอร์เซ็นต์ว่าไม่มีทางเป็นไปได้กิมฮวยค่อนข้างจะเข้มงวด กวดขัน บังคับ ดุดัน ลูกสาวทั้งสองของตนจนเกินกว่าเหตุส่วนหนึ่งมาจากความผิดหวังที่ตัวเองไม่มี โอกาสมีลูกชายตามความเชื่อของคนจีนจนโดนญาติพี่น้องหมางเมินและความที่ชีวิต ต้องปากกัดตีนถีบเพื่อช่วยเหลือตัวเองมาตลอดในฐานะที่เกิดมาเป็นลูกผู้หญิง ของครอบครัวจีนจึงทำให้กิมฮวยกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย แต่แทนที่ประสบการณ์ของตนจะทำให้เข้าใจลูกสาวมากขึ้น
       แต่กิมฮวยกลับเป็นต้นเหตุทำให้ลูกๆเครียด
      
       4.เคี้ยง
       พ่อกิมลั้ง สามีกิมฮวยที่ดูเหมือนจะมีบทบาทราวกับเป็นภรรยาซะมากกว่า ด้วยความที่
       กิมฮวยเป็นหญิงเก่งต่อสู้ตัวเองมาตั้งแต่เด็กจึงมีความเป็นผู้นำสูง เคี้ยงจึงต้องยอมถอยมาเป็นช้างเท้าหลัง ยอมเชื่อฟังและทำตาม กิมฮวยว่าไงก็ว่างั้นเคี้ยงจะดูล่กๆลนๆพูดจาไม่ชัดถอยชัดคำเพราะไม่มั่นใจใน
       ตัวเองถึงจะเป็นผู้ชายแต่เคี้ยงก็เข้าใจดีว่ากิมลั้งและกิมแชรู้สึก และต้องการอะไรปกติเคี้ยงเป็นคนมีอารมณ์ขันจึงเป็นที่พักพิงทางใจของลูกได้ แม้สุดท้ายจะช่วยอะไรได้ไม่มากเพราะกิมฮวยก็ยังทำตัวใหญ่ที่สุด
       ในบ้านอยู่ดี
      
       5.กิมแช
       น้องสาวกิมลั้ง สาวตุ้ยนุ้ย ที่รักการกินและร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจพรสวรรค์ด้านการ
       ทำอาหารทำให้น้ำหนักของเธอพุ่งขึ้นพรวดๆ สวนทางกับความมั่นใจในการเป็นนักร้องที่ลดน้อยถอยลง
       ตามน้ำหนักตัว ทำให้กิมแชกลายเป็นคนประหม่า ขาดความมั่นใจในตัวเอง เพราะย้ำคิดตลอด เวลาว่าอ้วนไม่สวยเหมือนกิมลั้งพี่สาว กิมแชแอบน้อยใจกิมลั้งที่มีหนุ่มๆมารุมชอบมากมาย โดยเฉพาะจาตุรงค์ที่ตนเองแอบกรี๊ดอยู่ ถึงขนาดลงทุนลดความอ้วนเพื่อหวังแข่ง
       กับพี่สาวแต่ก็ไม่เคยประสบผลสำเร็จจาตุรงค์เองก็พอดูอาการของกิมแชออกจึงมักมาทำตีสนิทหว่านเสน่ห์
       เพื่อใช้กิมแชเป็นแม่สื่อ แต่เมื่อกิมลั้งไปชอบกับต๋องแน่แท้แล้วกิมแชก็หมดประโยชน์ จาตุรงค์เลยไสหัวส่ง
       แถมยังย้ำปมเรื่องอ้วนทำให้กิมแชผิดหวังรุนแรง แต่ก็ได้ต๋องมาพูดปลอบใจทำให้กิมแชมั่นใจ
       ในความอ้วนของตัวเองจนกล้าไปประกวดร้องเพลงแบบอ้วนๆ ความมั่นใจทำให้กิมแชสวยขึ้น มีเสน่ห์มากขึ้นจนจาตุรงค์เริ่มหันกลับมาหวั่นไหวกับกิมแชแบบไม่รู้ตัว
      
       5.จาตุรงค์
       หนุ่มตี๋ ลูกชายเจ้าของเขียงหมูร้านใหญ่ที่สุดในตลาดด้วยความที่หน้าเกาหลีอินเทรนด์ฐานะร่ำรวย
       บวกกับการศึกษาดี จึงทำให้เป็นที่หมายปองของสาวๆ แต่นั่นก็เป็นข้อดีที่เปลือกนอกด้วยความที่
       จาตุรงค์มีทุกอย่างจึงทำให้เขาหลงตัวเอง เอาแต่แต่งตัว เที่ยวเตร่ แถมยังรังเกียจอาชีพ
       ขายหมูที่เลี้ยงดูเขามาจนโต ไม่ยอมแม้จะบอกเพื่อนๆว่าที่บ้านเขาทำอาชีพอะไรชื่อจาตุรงค์ก็เป็น
       ชื่อที่เปลี่ยนใหม่เพราะรับกับชื่อจีนว่า ”ใจอัง” ที่พ่อตั้งให้ไม่ได้ ขนาดตลาดยังไม่อยาก
       จะออกมาเดินให้เปรอะเปื้อนขากางเกง แต่เพราะความที่หวังจะเป็นเจ้าของ
       และครอบครองหัวใจกิมลั้งทำให้เขาต้องสร้างภาพทำเป็นขยันขันแข็งเพื่อเอาใจกิมฮวย
       จาตุรงค์ไม่พอใจต๋องอยากมากที่มาจีบกิมลั้งแข่งกับเค้าแถมกิมลั้งก็ ยังมีท่าทีพอใจต๋องอีกด้วย จึงต้องใช้ตัวช่วยอย่างกิมแชน้องสาวกิมลั้งเป็นเสียงสนับสนุนเพราะรู้ว่ากิม แชก็แอบหลงเสน่ห์ตนเองอยู่ ทั้งที่ตัวเขาเองก็แอบนินทาเรื่องความอ้วนของกิมแชบ่อยๆ
       จาตุรงค์มักจะถูกเพื่อนๆหลอกให้เป็นเจ้ามือพากินพาเที่ยวบ่อยๆเพียง แค่ป้อล้อเยินยอจาตุรงค์ก็พร้อมจะควักจ่าย และยังคุยโวกับเพื่อนว่าคนอย่างเค้าทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบมีแฟนก็ต้องสวย ที่สุด จนสุดท้ายก็เกิดหวั่นไหวไปกับกิมแชเวอร์ชั่นมั่นใจเต็มร้อย แต่ก็ยังไม่กล้าแสดงให้ใครรู้เพราะกลัวเสียหน้า
      
       6.เต๊กไฮ้
       พ่อจาตุรงค์ฉายาราชาเขียงหมู เพราะชำนาญเรื่องเกี่ยวกับหมูทุกด้าน เป็นคนโวยวาย และพูดซ้ำเรื่องเดิมตลอดเวลาคล้ายคนความจำสั้น พูดเรื่องหมูตลอดเวลาเพราะเป็นความภูมิใจเดียว
       ที่เขารู้มากกว่าคนอื่น เต๊กไฮ้กลุ้มใจที่ลูกชายไม่ยอมสืบทอดเขียงหมูแถมยังรังเกียจงานที่ตนเองรัก ที่สุดอีก แต่ก็ยอมเพราะเป็นลูกชายคนเดียวที่หมอดูบอกว่าเง็กเซียนประทานมาจากสวรรค์ จึงตามใจจาตุรงค์ทุกอย่าง
       เต๊กไฮ้ญาติดีกับกิมฮวยหวังจะดองเป็นทองแผ่นเดียวกัน ยิ่งรู้ว่าจาตุรงค์ชอบกิมลั้งก็ยิ่งสนับสนุน ทั้งสองบ้านมันจะนัดกินข้าวและมีกิจกรรมเพื่อให้ทั้งสองคนได้ใกล้ชิดกันตลอด จึงไม่แปลกที่เต๊กไฮ้จะคอยกันต๋องและอคติกับทุกอย่างที่ต๋องทำเพราะถือว่า เป็นศัตรูหัวใจของลูกชาย จึงเป็นด่านหินอีกด่านของต๋องสำหรับโครงการตลาดในฝัน
      
       7.ลักษณ์
       แม่จาตุรงค์ เมียคนไทยของเต๊กไฮ้ ค่อนข้างจะอึดอัดเมื่อต้องต้องมาเป็นสะใภ้ของครอบครัวจีน แต่ก็อยู่กินกับสามีค่อนข้างเผด็จการอย่างเต็กไฮ้มาได้จนลูกชายโตเป็นหนุ่ม ลักษณ์พยายามจะไม่ตามใจจาตุรงค์ สอนให้ลูกชาย รู้จักประหยัด เห็นค่าของเงิน แล้วก็หัดทำตัวเป็นที่พึงพาของครอบครัว แต่สุดท้ายจาตุรงค์ก็เสียคนเพราะถูกเต๊กไฮ้ตามใจ
      
       8.คุณนายสดศรี
       สาวใหญ่คุณนายเจ้าของตลาดกับทรงผมยกกระบังสูง แต่งตัวพอกหน้าหนาราวกับเจ้เล้งดอนเมือง มีความสุขกับการแต่งหน้าเดินเก็บค่าเช่าในตลาดให้คนชื่นชม แต่คารมทั้งหลายก็ไม่สามารถยืดอายุให้ค่าเช่าที่ต้องจ่ายทั้งเหมารายเดือน และรายวัน เพราะความเค็มระดับทะเลนับญาตินี่เองทำให้ฉายาเจ๊เกี้ยมบ๊วยของคุณนายจึง เป็นที่นินทากันไปทั่ว
       สดศรีไม่เคยสนว่าใครจะด่าว่านินทายังไง ตาบใดที่คำเหล่านั้นไม่ได้ทำให้ตัวเลขในบัญชีธนาคารเธอลดลง แม้ตลาดจะมีปัญหาน้ำไม่ไหล ไฟไม่ติด ก็ไม่คิดจะแก้ไขเพราะรู้ว่ายังไงเดี๋ยวคนในตลาดก็ต้องดิ้นรนจัดการกันจนได้ เพื่อความอยู่รอด สดศรีเดินเก็บค่าเช่าเป็นกิจวัตรมาตลอดเวลายี่สิบกว่าปีจนกลายเป็นความ ผูกพันโดยไม่รู้ตัว
      
       9.ณดา
       ลูกสาวเจ้าของตลาด สาวสวยหวานพยายามเป็นสาวเปรี้ยวแต่เชย รสนิยมหรูติดแบรนด์เนมแต่เลือกเสื้อผ้าไม่เคยเข้ากัน มักจะถูกแม่ค้าในตลาดที่อิจฉาในความรวยของเธอ
       กระแหนะกระแหนค่อนขอดตลอดเวลาแต่ก็ไม่เคยรู้ เป็นคนมองโลกในแง่ดี ชีวิตอยู่ติดกับแม่จนดูเหมือนซ้ำซาก ต๋องคือความแปลกใหม่สำหรับเธอ เธอจึงแอบชอบต๋องแบบหมดใจ ไม่ว่าต๋องจะพูดอะไร ทำอะไรก็เป็นเรื่องตื่นเต้นอยู่เสมอ
       เธอยื่นข้อเสนอให้ต๋องเป็นแฟนแล้วจะช่วยเกลี่ยกล่อมแม่ให้ช่วยสนับ สนุนโครงการในฝัน เมื่อต๋องจวนตัวก็จำต้องใช้วิชามารยอมเป็นแฟนกับณดา สร้างความผิดหวังรุนแรงให้กับกิมลั้ง
      
       10.ประชา
       พี่ชายต๋อง ทำอาชีพช่างเชื่อมโลหะ เป็นคนค่อนข้างเก็บกด ด้วยความที่ตนเองหัวไม่ค่อยดี จึงต้องขยันและทำงานหนักมาก ประชาก็รู้ว่าตนเองเป็นคนหัวช้าต่างจากต๋องที่ฉลาด
       และพูดเก่งจึงเป็นที่รักของผู้พบเห็นประชาอิจฉาต๋องจึงคอยด่าว่าต๋อง ให้กลายเป็นคนขาดความมั่นใจตั้งแต่เด็ก ประชามีเมียชื่อติ๋ม ตั้งแผงขายผักอยู่ในตลาด ติ๋มเป็นคนสวยแต่ดุและมักจะด่าว่าประชาบ่อยๆ
       ทำให้ประชาเก็บกดมาระบายกับต๋อง ยิ่งรู้ว่าต๋องไปปลุกระดมคนในตลาดให้ช่วยกันทำตลาดในฝัน ก็ยิ่งรู้สึกอิจฉาจึงด่าว่าต๋องจนท้อใจเกือบเลิกแผนการไป โชคดีที่พี่สะใภ้เห็นด้วยจึงช่วยปราม
       ประชาไม่ให้ด่าว่าต๋องมากนัก
      
       11.ติ๋ม
       พี่สะใภ้ต๋อง เป็นเจ้าของแผงผัก ขยันทำมาหากิน ที่ให้ต๋องมาช่วยขายเนื่องจาก
       ตนเองแพ้ท้อง ติ๋มเป็นคนสวย แต่ปากจัดยิ่งกำลังแพ้ท้องยิ่งเจ้าอารมณ์ ทะเลาะกับลูกค้าบ่อยๆ
       ทำให้ต๋องต้องมาช่วยขายแทน ติ๋มกำลังกลุ้มใจเรื่องของขายไม่ดีและรู้สึกว่าถ้ามีใครมาทำให้
       ตลาดกลับมาขายดีอีกครั้ง ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามเธอก็พร้อมจะร่วมมือ เพื่อที่มีรายได้มาเลี้ยงลูก จึงคอยช่วยว่าประชาไม่ให้ยุ่งกับต๋อง แถมยังคอยแบกท้องเป็นแนวหน้าปะทะคารมกับคนที่มา ดูถูกต๋องอยู่บ่อยๆ ยิ่งทำให้ประชาอิจฉาต๋องมากขึ้น
      
       12.จะเด็ด
       เจ้าของร้านขายของชำแสนรกรุงรังที่ควบอาชีพคนทรง จะเด็ดเป็นที่พึ่งทางใจของคนในตลาด เนื่องจากมีร่างทรงของเจ้าพ่อสิงโตทอง และมักจะทำนายทายทักสะเดาเคราะห์ ทำนายอนาคตและดูฤกษ์ยามให้คนในตลาดทำให้สำนักของอาจารย์จะเด็ดเป็นเหมือนโรง พยาบาลใจของชาวชุมชนและคนในตลาด ปกติจะเด็ดจะดูมึนๆงงๆโก๊ะๆกังๆแต่ถ้าประทับร่างทรงเมื่อไหร่จะดูมีอำนาจผิด เป็นคนละคน
       อาจารย์จะเด็ดเป็นอีกคนที่ไม่ชอบต๋องเนื่องจากต๋องชอบมาจับผิดและพูด จาลองดูกับเขาอยู่ตลอดหนักข้อก็พยายามเผยเบื้องหลังว่าเขาเป็นเพียงร่างทรง จอมปลอมที่หลอกลวงชาวบ้าน ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆแต่ในความหลอกลวงก็ช่วยเยียวยาและสร้างขวัญและกำลัง ใจเป็นเหมือนที่พึ่งเดียวของชาวตลาด เพียงอาจารย์คงพูดคำเดียวทุกคนก็พร้อมจะเชื่อถือ
       สุดท้ายแล้วเมื่อต๋องเอาชนะใจอาจารย์คงได้จากการตั้งใจจริงที่จะ เปลี่ยนแปลงตลาดให้ดีขึ้น อาจารย์คงก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ความฝันของต๋องเป็นจริง
      
       12.ป้าพิณ
       แม่ค้าข้าวแกงซุ้มเสบียงของคนในตลาด เพราะทุกแผงแทบจะฝากท้องไปกับป้าพิณ เป็นคนจู้จี้เจ้าระเบียบ และขี้บ่น เจ้าของสโลแกนทำไปด่าไป เพราะเชื่อมั่นในฝีมือ
       ของตนเองที่สืบทอดฝีมือทำกับข้าวมาเป็นรุ่นที่สี่ มีอาหารขึ้นชื่อของร้านที่ทุกคนปฏิเสธไม่ได้ ทำให้ป้าพิณไม่ค่อยง้อลูกค้า และไม่เปิดเผยสูตรอาหารให้ใคร แม้แต่เขียวหวาน
       ลูกจ้างที่อยู่กับเธอมาเกือบสิบปีจะขอมาช่วยทำกับข้าว เธอก็ไม่ยอม เรียกว่าครัวข้าใครอยากแตะ ป้าพิณเป็นคนทิฐิไม่ยอมเปลี่ยนแปลงอะไรง่ายๆวันๆจะง่วนอยู่กับการทำกับข้าว ไม่สนใจว่าใครจะเป็นยังไง ตลาดจะเปลี่ยนไปยังไง ป้าพิณก็ไม่สนตราบใดที่รสชาติอาหารยังถูกปากคนกิน เธอก็ไม่รู้สึกว่าอะไรจะเป็นปัญหาป้าพิณเริ่มมีปัญหาเรื่องสุขภาพจนคนในตลาด ห่วงว่าจะทำกับข้าวไม่ไหวจึงบอกให้ป้าพิณหาตัวตายตัวแทน แต่ป้าก็ไม่สนบอกสูตรนี้จะไม่ยอมให้ใคร จะปล่อยให้ตายไปพร้อมเธอ
       ป้าพิณเป็นอีกด่านสำคัญที่ต๋องจะต้องจัดการเปลี่ยนความคิดให้ได้เพื่อให้โครงการในฝันเป็นจริง
      
       13.เขียวหวาน
       ลูกจ้างร้านข้าวแกงป้าพิณ เป็นสาวพม่าจอมอึด ขยันทำงานแต่ทำอะไร
       ช้าจึงมักถูกป้าพิณบ่นกร่นด่าอยู่ตลอด แต่เขียวหวานก็อดทนและซื่อสัตย์เพราะป้าพิณ
       เหมือนเป็นแม่เป็นญาติคนเดียวของเธอ เขียวหวานสนใจเรื่องทำกับข้าว เมื่อเห็นป้าพิณเริ่มทำไม่ไหว
       จึงมักขออาสาเข้าไปช่วยเป็นลูกมือป้า แต่ก็ถูกปฏิเสธเพราะป้าพิณหวงสูตรมากไม่ยอมเผยแพร่ให้ใคร
       เขียวหวานทำงานแบบไม่เคยมีวันหยุด สิ่งเดียวที่เธอจะผ่อนคลายก็คือไปยืนฟังร้าน
       ต่างๆเม้าท์เรื่องละคร เรื่องชาวบ้าน และไปเล่าให้ป้าพิณฟัง ป้าก็ฟังไปด่าไปตามระเบียบ แต่ก็ยังชอบฟัง
       เขียวหวานไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนเช่นเดียวกับป้าพิณที่เหลือตัวคน เดียว ทั้งสองคนผูกพัน ต่างคนต่างดูแลกัน บางครั้งป้าพิณก็สงสารเขียวหวานที่ทนอยู่กับเธอมานาน แต่ป้าก็เดี๋ยวดี
       เดี๋ยวร้ายใส่เขียวหวานตามประสาคนใกล้ชิด วันนี้พูดเอ็นดูเขียวหวานเหมือนลูกแต่ก็กลับมา
       ด่ากันต่อตอนเช้า คนในตลาดก็หวังว่าถ้าป้าเป็นอะไรไป เขียวหวานจะเป็นคนเดียวที่จะได้รับถ่ายทอด
       สุดยอดสูตรอาหารเพื่อสานต่อรสชาติดั่งเดิมให้ได้กินกันต่อไป แต่เขียวหวานก็ไม่ได้หวังเพราะเชื่อว่า
       ป้าพิณคงปล่อยให้สูตรลับที่หวงแหนตายไปกับเธอแน่ๆ
      
       14.คำมูล
       หนุ่มอีสานที่มักจะเข็นรถขายส้มตำมาตั้งข้างๆร้านข้าวแกงป้าพิณเพราะ หลงรักเขียวหวาน ด้วยความที่หวังจีบสาวทำให้บางทีสนใจขายส้มตำตัวเองน้อยกว่าไปช่วยเสิร์ฟ อาหารที่ร้านป้าพิณเสียอีก คำมูลเป็นตัวแทนของหนุ่มอีสานแสนซื่อที่เข้ามาใช้ชีวิตในเมืองกรุง แต่เวลาผ่านไปความเป็นคนเมืองก็
       เข้ามาครอบงำคำมูลจนเสียความเป็นคนจริงใจใสซื่อขึ้นเรื่อยๆ คำมูลใส่เสื้อผ้าเปลี่ยนไปตามกระแส
       ทำตัวอนเทรนด์ พยายามจะหัดพูดไทยคำอังกฤษคำทั้งๆที่ยังพูดกลางไม่ชัดด้วยซ้ำ ขณะที่เขียวหวาน
       กลับเป็นสาวพม่าที่ยังไม่ยอมสูญเสียรากเหง้าของตัวเอง เคยผัดแป้งพม่าที่หน้าขาววอกยังไง วันนี้ก็ยังเป็นอย่างนั้น
      
       15.คิตตี้หรือชื่อจริงว่าสมคิด
       กระเทยขายดอกไม้ สวย พริ้ง แพรวพราว แต่งตัวสีหวานเหมือนดอกไม้ที่ขาย แต่ปากร้ายจิกกัดไปทั่ว จะหวานก็ต่อเมื่อลูกค้าผู้ชายมาแวะเวียนที่ร้าน ทั้งลดทั้งแถมจนทุนหายกำไรหด แต่ก็แก้ตัวว่าคนเราหาเงินมาเพื่อซื้อความสุข และนี่คือความสุขของเธอ
       คิตตี้แอบชอบต๋องจนถึงขั้นคลั้งไคล้ แต่ต๋องเป็นผู้ชายคนเดียวที่เธอเก็บอาการไม่แสดงออก บางครั้งยังแอบพูดครับด้วยความประหม่าเพราะคิตตี้รู้ดีว่าต๋องเกลียดตุ๊ด สิ่งที่จะทำให้คิตตี้ใกล้ชิดต๋องได้ก็คือต้องทำตัวเป็นเพื่อนด้วยเนียนๆ แถมบางทีต้องทำแมนโชว์ต๋อง คิตตี้เป็นอีกคนที่ทุ่มเทให้ตลาดในฝันเป็นไปได้ และคอยช่วยเหลือเคียงข้างต๋องตลอดมาทั้งๆที่บ่อยครั้งต๋องทำท่าเหมือนไม่ ค่อยชอบตุ๊ดอย่างตน
      
       16. เลื่อน
       เด็กเข็นของ จอมปากเก่งประจำตลาด ชื่นชมและศรัทธาในตัวต๋องยกให้ต๋องเป็นไอดอล
       ต๋องพูดอะไรก็ดูดีไปหมด นอกจากเข็นของแล้วยังรับจ็อบเดินโพยหวย โพยบอล
       ทำให้คนในตลาดด่าว่าบ่อยๆ ต๋องเกลี่ยกล่อมให้เลื่อนทำสิ่งที่ถูกต้องและพูดชักชวนให้มาทำตลาดในฝัน ทำให้เลื่อนหลงเพ้อ และนั่งรอคอยว่าถ้าแผนต๋องสำเร็จ ความฝันของการมีมอเตอร์ไซค์ของเค้าก็สำเร็จด้วย
       เลื่อนเป็นทั้งพ่อสื่อให้ต๋องในการจีบกิมลั้ง และคอยช่วยเหลือและเป็นกระบอกเสียงให้ ต๋องทุกอย่าง รวมถึงยอมเจ็บตัวแทนได้ แต่ด้วยความขี้โม้ ขี้เกียจและพฤติกรรมห่ามๆ ก็ยิ่งทำให้แผนของต๋องขาดความน่าเชื่อถือมากขึ้น ในวันที่ต๋องถอดใจกับงานตลาดในฝัน เลื่อนผิดหวังรุนแรงถึงกับฝันสลายจนสุดท้ายจะกลับไปเฝ้าบ่อน กิมลั้งก็มาพูดให้เลื่อนฮึดสู้
       และมาเป็นแขนขาให้ต๋องในการสร้างตลาดใน ฝันจนสำเร็จ
      
       17.ลุงชวนชม
       เจ้าของโรงหนังเก่าโรงเดียวในตลาด เป็นคนหน้าตาดุ พูดน้อย ไมค่อยสบตาคน ออกจากโรงหนังมาซื้อข้าวแกงแล้วก็กลับเข้าโรงหนัง ไม่ค่อยคุยกับใคร และทำตัวลึกลับจนชาวบ้านแอบไปนินทาสร้างข่าวลือต่างๆ ให้กับลุงชวนชมแรงสุด
       ก็ถึงขนาดเคยฆ่าคนตายแล้วแอบมาซ่อนตัวเปิดโรงหนังเพื่อซ่อนตัว ทุกวันนี้ก็ยังคงเก็บตัวหนีคดี มีบางครั้งที่ลุงชวนชมอาละวาดไล่ด่าเด็กที่เข้ามาพลอดรักในโรงหนังจนเด็กวัย รุ่นโกรธแค้นไปสร้างข่าวลือตอกย้ำภาพลักษณ์ลุงชวนชมให้แย่ลงไปอีก
       แม้กิจการโรงหนังจะเริ่มแย่ลง คนเข้าโรงหนังน้อยลง ลุงชวนชมก็ยังคงฉายหนังไม่มีวันหยุด และมักจะใช้เวลาว่างดูหนังเรื่องเดิมๆซ้ำๆ ต๋องเองเมื่อมีเวลาว่างก็เข้าไปดูหนังบ่อยๆ และได้มีโอกาสได้คุยกับลุงชวนชม จนสัมผัสว่าลุงชวนชมเป็นคนน่าสงสารและโดดเดี่ยว มักจะดูหนังเรื่องซ้ำๆเพราะคิดถึงคนรัก ต๋องขายฝันช่วยลุงชวนชมโปรโมทหนัง โดยบอกว่าถ้าคนดูหนังเยอะ โรงหนังก็จะได้อยู่คู่ตลาดไปอีกนาน ดีกว่าจะปล่อยให้ร้างและปิดกิจการไป ผลักดันให้ลุงชวนชมได้มีปฏิสัมพันธ์กับชาวบ้าน มีฉายหนังฟรีในวันพิเศษ รวมถึงเป็น
       ฉายหนังที่ชายคลองด้านหลังตลาดให้คนพายเรือมาดู และสารพัดวิธีที่จะดึงชาวบ้านมารวมตัวกัน มีกิจกรรมร่วมกันเพื่อความสามัคคีทำให้ลุงชวนชมที่อยู่อย่างเหงามานานก็ เริ่มที่จะเปิดตัวและพูดคุยกับผู้คนมากขึ้น
      
       18.ชมพู่
       ทำงานอยู่ร้านเสริมสวยในตลาดซึ่งมี น้อยหน่าพี่สาวเป็นเจ้าของ ชมพู่จะแต่งตัวให้สวยอยู่ตลอด
       เวลาสมกับงานที่ทำ แต่ตัวไม่ค่อยจะอยู่ที่ร้านเพราะมัวไปเดินโปรยเสน่ห์ไปทั่วตลาด และที่ที่
       มักจะวนเวียนไปอยู่บ่อยๆก็คือแผงผักของต๋อง ชมพู่ชอบต๋องมากเพราะหน้าตาดี หน่วยก้านดีสม
       เป็นพ่อพันธุ์ ด้วยความที่ต๋องช่างพูด ท่าทางมีหลักมีการ ชมพู่ยิ่งคลั่งไคล้ราวถูกเสกคาถามหาระรวย ชมพู่มักมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคิตตี้บ่อยๆเพราะคิตตี้พยายามกันชมพู่ไม่ ให้เข้าใกล้ต๋อง บางครั้งก็ถึงกับลงมือลงไม้กัน ทั้งสองคนมักจะแข่งขันกันเพื่อทำตัวให้เข้าตาต๋อง ไม่ว่าจะใส่เสื้อผ้าเริ่ด นวดตัวนวดหน้า บางทีก็บ้าถึงขั้นไปทำนม ทำจมูกมาบลัฟกัน
      
       19.ทวี
       สาวใหญ่ชาวใต้สำเนียงทองแดง แม่ครัวบ้านคุณนายที่อยู่ไม่ไกลตลาด ขาต่อประจำตลาด
       บาทสองบาทขอให้ได้ลด ส่วนลดจากค่ากับข้าวก็มาลงเป็นค่าหวยแต่ละงวดได้เต็มที่ เป็นแม่บ้าน
       ที่บริหารการใช้เงินได้เป็นอย่างดี ตอดเล็ก ตอดน้อยค่าใช้จ่ายของนายมาเป็นค่าใช้จ่ายตัวเอง
       ได้เก่งโดยแทบจะไม่ต้องเบียดเสียดเงินเดือนตัวเอง ทำให้มีเงินเก็บมากมาย
       แต่สุดท้ายก็หายไปกับการเล่นหวย แม่ทวีสนิทกับทุกคนในตลาด ชอบซักไซ้เรื่องในตลาดใครเป็นยังไง
       แผงไหนมีเรื่องอะไร แม่รู้หมด แถมเป็นคนใจดีรู้เรื่องอะไรมาก็ไม่เก็บไว้คนเดียว เที่ยวป่าวประกาศให้คนในตลาดรู้กันทั่ว ผัวเมียหลายคู่ที่เลิกกันไป เพื่อนรักหลายคนที่กลายเป็นเพื่อนชัง
       ก็เป็นผลมาจากลมปากของแม่ทวีนี่เอง
      
       20.เครือฟ้า
       สาวชาวเหนือคู่หูคู่ฮาคู่นินทาต่างวัยของแม่ทวี ลำพังบ้านอยู่ติดกันยังนินทานายกันไม่พอ ยังต้องถ่อออกมาออกมานินทาคนในตลาดที่ร้านกาแฟเป็นประจำ ด้วยความมันปากบางทียังมีเผลอนินทาเพื่อนกันเองกับคนอื่น แต่เครือฟ้าจะออกแนวตามๆแม่ทวีอยู่หน่อย เพราะแม่ทวีจะออกแนวรุก แต่เครือฟ้าจะลีลาเนิบๆตามจังหวะแบบคนชาวเหนือ เครือฟ้าพูดกลางไม่ถนัดจึงมักอู้กำเมืองอยู่เสมอ จึงทำให้แม่ทวีติดๆขัดๆนินทาไม่ไหลลื่นอยู่บ่อยครั้ง แม่ทวีพยายามสอนให้เครือฟ้าพูดกลางอยู่หลายครั้งทั้งที่ตัวเองยังพูดสำเนียง ทองแดงจ๋าอยู่เลย สิ่งเดียวที่จะมาอุดปากคู่ซี้ให้หยุดนินทาได้พักใหญ่คือละครทีวี แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่วายกดมือ
       ถือออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ตัวละครอย่างถึงพริกถึงขิง ถ้าวันไหนละครฉูดฉาด
       มากก็ถึงกับปีนรั้วมานั่งเม้าท์ติดขอบจอด้วยกันเลย ขณะที่แม่ทวีบ้าหวย เครือฟ้าก็บ้าเสริมความงาม ถ้าหาเครือฟ้าไม่เจอก็ให้ไปตามได้ที่ร้านชมพู่
      
       รายชื่อนักแสดง
       ใครเป็นใคร ในละคร “รักเกิดในตลาดสด”
      
       1.มาริโอ้ เมาเร่อ รับบท ต๋อง
       2.ราศรี บาเลนซิเอก้า รับบท กิมลั้ง
       3.จริยา แอนโฟเน่ รับบท กิมฮวย
       4.สถาพร นาควิไลโรจน์ รับบท เคี้ยง
       5.ภาวิดา มอริจจิ(ซิลวี่ เดอะสตาร์7) รับบท กิมแซ
       6.ชนัตพล ลังสิทธิเสถียร(แจ็ค ไรเดอร์) รับบท จาตุรงค์
       7.สุเทพ ประยูรพิทักษ์ รับบท เต๊กไฮ้
       8.ปวีณา ชารีฟสกุล รับบท ลักษณ์
       9.สาวิตรี สามิภักดิ์ รับบท คุณนายสดศรี
       10.วิรากานต์ เสณีตันติกุล รับบท ณดา
       11.จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ รับบท เสี่ยชายศักดิ์
       12.อภิรดี ภวภูตานนท์ รับบท รัศมี
       13.สุริยนต์ อรุณวัฒนกุล รับบท ศักดิ์ชาย
       14.สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ รับบท ชูชาติ(เต๋า)
       15.โชติรส แก้วพินิจ รับบท ติ๋ม
       16.โน๊ต เชิญยิ้ม รับบท จะเด็ด
       17.หนุ่ย แสนแดง รับบท รักเร่
       18.ณฉัตร จันทร์พันธ์ รับบท เลื่อน
       19.อชิตะ ธนาศาสตนันท์ รับบท ชมพู่
       20.ปาจรีย์ ณ นคร รับบท น้อยหน่า
       21.ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล(ดีเจบุ๊คโกะ) รับบท คิตตี้
       22.มยุรี อิศรเสนา ณ นคร รับบท ป้าพิณ
       23.ด.ญ.กัจนฐานียา ศรีโรจน์วัฒนะ รับบท เขียวหวาน
       24.ปวันรัตน์ นาคสุริยะ รับบท ทวี
       25.ศิรินุช เพ็ชรอุไร รับบท เครือฟ้า
       26.ต๋อง ชวนชื่น รับบท คำมูล
       27.จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม รับบท เสือ(อาบัง)
ขอขอบคุณจาก manager.co.th 
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ