เผยอันดับเศรษฐีโลกปี 2011 คาร์ลอส สลิม รวยสุด

{[['']]}

คาร์ลอส สลิม รวยสุดในโลก รวยอันดับที่ 1 ของโลก
ธนินท์ เจียรวนนท์ รวยอันดับที่ 152 ของโลก
เฉลียว อยู่วิทยา รวยอันดับที่ 208 ของโลก
เจริญ สิริวัฒนภักดี รวยอันดับที่ 247 ของโลก
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นิตยสารฟอร์บส

นิตยสารฟอร์บส จัดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก คาร์ลอส สลิม เฮลู เศรษฐีชาวเม็กซิโกคว้าตำแหน่งที่ 1 ไปครองถึง 2 ปีซ้อน ด้าน บิล เกตส์ เจ้าของไมโครซอฟต์ ตกไปอยู่ที่ 2 ส่วนของไทยเจ้าสัวซีพี ธนินท์ เจียรวนนท์ คว้าอันดับ 1 ของไทย และอันดับที่ 152 ของโลกไปครอง

นิตยสารฟอร์บส นิตยสารชื่อดังระดับโลก ได้ทำการจัดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกประจำปี 2011 โดยในปีนี้ คาร์ลอส สลิม เฮลู เศรษฐีชาวเม็กซิโก เจ้าของธุรกิจโรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของทวีปอเมริกา แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ก็ยังคงครองตำแหน่งที่ 1 เหมือนเดิม ด้วยทรัพย์สินที่มีทั้งหมดกว่า 7.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 2.2 ล้านล้านบาท) ตามมาด้วย บิล เกตส์ หรือ วิลเลี่ยม แฮร์รี่ "บิล" เกตส์ ที่ 3 เจ้าของบริษัทไมโครซอฟต์ บริษัทผลิตซอฟต์แวร์ชื่อดังของโลกที่มีทรัพย์สินทั้งหมด 5.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 1.7 ล้านล้านบาท) และอันดับ 3 ได้แก่ วอร์เรน บัฟเฟต์ ซีอีโอและผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ของบริษัทเบิร์กไชร์ แฮธาเวย์ บริษัททางด้านการลงทุนอันดับต้น ๆ ของอเมริกา ที่มีทรัพย์สินทั้งหมด 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท)

ทั้งนี้ ในกลุ่มเศรษฐีที่น่าสนใจและจับตามอง ก็คงจะหนีไม่พ้น มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง ที่มีการนำอัตคชีวประวัติของเขาไปทำภาพยนตร์มาแล้ว โดย ซักเคอร์เบิร์ก มีทรัพย์สินกว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 4 แสนล้านบาท) โดยปีที่แล้วเขาอยู่ในอันดับที่ 212 แต่มาปีนี้ เขาก้าวกระโดดมาไกลถึงอันดับที่ 52 และยังมีนักธุรกิจหญิงที่เกาะกลุ่ม 1 ใน 10 อันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอยู่ด้วยคือ คริสตี้ วอลตัน เจ้าของ วอลมาร์ท มินิมาร์ทชื่อดังของอเมริกา ที่มีทรัพย์สินกว่า 2.65 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 8 แสนล้านบาท) และในปีนี้มีเศรษฐีจากฝั่งเอเซียติดอันดับเข้ามามากมาย โดยมี ลักษมี มิทตาล มหาเศรษฐีชาวอินเดีย เจ้าของธุรกิจเหล็กยักษ์ใหญ่ในอินเดีย ที่มีทรัพย์สินกว่า 3.11 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 9.4 แสนล้านบาท) ติดเข้าไปที่อันดับ 6 ของตาราง

สำหรับประเทศไทยเอง มีเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของประเทศติดอันดับกับเขาด้วย เช่น ธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) คว้าอันดับ 1 ของไทย และอันดับที่ 152 ของโลกไปครองด้วยทรัพย์สินที่มีกว่า 1.96 แสนล้านบาท ตามมาด้วย เฉลียว อยู่วิทยา เจ้าของกระทิงแดง อยู่ที่อันดับที่ 208 ของโลก มีทรัพย์สินทั้งหมด 1.51 แสนล้านบาท และ เจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าของธุรกิจเบียร์ช้าง ติดอันดับที่ 247 ของโลก มีทรัพย์สินทั้งหมด 1.3 แสนล้านบาท

สำหรับ อันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก อันดับที่ 1 ถึง 20 มีดังนี้

1. คาร์ลอส สลิม เฮลู และครอบครัว
เจ้าของธุรกิจโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของบราซิล มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 7.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 2.2 ล้านล้านบาท)

2. บิล เกตส์ หรือ วิลเลี่ยม แฮร์รี่ "บิล" เกตส์ ที่ 3
เจ้าของบริษัทไมโครซอฟต์ บริษัทผลิตซอฟต์แวร์ชื่อดังของโลก มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 5.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 1.7 ล้านล้านบาท)

3. วอร์เรน บัฟเฟต์
ซี อีโอและผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ของบริษัทเบิร์กไชร์ แฮธาเวย์ บริษัททางด้านการลงทุนอันดับต้น ๆ ของอเมริกา มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท)

4. เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์
ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท LVMH ชาวฝรั่งเศส ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์หรูระดับโลกอย่าง หลุยส์ วิตตอง, ดิออร์, เฟนดิ, จีวองชี่, เคนโซ่, มาร์ค จาค็อบ, บุลการี่ และยังมีธุรกิจผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกหลายแบรนด์ ที่เป็นที่รู้จักในบ้านเรา เช่น เฮนเนสซี่ มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 4.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 1.2 ล้านล้านบาท)

5. แลร์รี่ เอลลิสัน หรือ ลอว์เรนซ์ โจเซฟ เอลลิสัน
ผู้ ร่วมก่อตั้งบริษัทออร์ราเคิล คอร์เปอเรชั่น ผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับโลกอีกรายหนึ่ง มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 3.95 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 1.198 ล้านล้านบาท)

6. ลักษมี มิทตาล
มหาเศรษฐีชาวอินเดีย เจ้าของธุรกิจเหล็กยักษ์ใหญ่ในอินเดีย มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 3.11 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 9.43 แสนล้านบาท)

7. อามันซิโอ ออร์เตก้า
เจ้า ของแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง "ซาร่า" ชาวสเปน มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 3.10 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 9.4 แสนล้านบาท)

8. ไอค์ บาติสต้า
นักธุรกิจชาวบราซิล เจ้าของธุรกิจเหมืองแร่และน้ำมัน มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 9.09 แสนล้านบาท)

9. มูเกช อัมบานี
เจ้าของธุรกิจปิโตรเคมีและน้่ำมันชาวอินเดีย มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 8.18 แสนล้านบาท)

10. คริสตี้ วอลตัน และครอบครัว
หนึ่งในผู้บริหารและผู้ถือหุ้นของวอลมาร์ท มินิมาร์ทชื่อดังของอเมริกา เป็นลูกสะใภ้คนเก่งของ แซม วอลตัน ผู้ก่อตั้ง วอลมาร์ท มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.65 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 8.03 แสนล้านบาท)

11. ลี กา ชิง
นักธุรกิจชาวฮ่องกง เจ้าของธุรกิจหลายแขนง เช่น ท่าเรือ, โรงแรม, อสังหาริมทรัพย์, ประกันชีวิต และโทรศัพท์มือถือฮัชชิสัน มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7.88 แสนล้านบาท)

12. คาร์ล อัลเบรชต์
นักธุรกิจชาวเยอรมัน เจ้าของธุรกิจคาปลีก "อัลดิ" มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.55 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7.73 แสนล้านบาท)

13. สเตฟาน เพอร์สสัน
เจ้าของบริษัทผลิตเสื้อผ้าชื่อดังของสวีเดน "Hennes & Mauritz" มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.45 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7.43 แสนล้านบาท)

14. วลาดิเมียร์ ลิซิน
เจ้าของธุรกิจผลิตเหล็กอันดับ 1 ในรัสเซีย มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7.27 แสนล้านบาท)

15. ลิเลียน บิททองกูต์
นักธุรกิจหญิงชาวฝรั่งเศส ผู้ถือหุ้นหลักของแบรนด์เครื่องสำอางค์ระดับโลกอย่าง ลอรีอัล มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.35 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7.12 แสนล้านบาท)

16. เชลดอน อเดลสัน
เจ้าของกาสิโนยักษ์ใหญ่ในอเมริกา มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.33 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7.06 แสนล้านบาท)

17. เดวิด ทอมสัน
เจ้าของบริษัทผลิตสื่อของแคนาดา มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 6.97 แสนล้านบาท)

18. ชาร์ลส คอช
นักธุรกิจคนพี่ เจ้าของธุรกิจการผลิต-การค้า-การลงทุนของประเทศอเมริกา คอช อินดัสทรี่ มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 6.67 แสนล้านบาท)

19. เดวิด คอช
นักธุรกิจคนน้อง เจ้าของธุรกิจการผลิต-การค้า-การลงทุนของประเทศอเมริกา คอช อินดัสทรี่ มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 6.67 แสนล้านบาท)

20. จิม วอลตัน
ลูกชายคนเล็กของ แซม วอลตัน ผู้ก่อตั้ง วอลมาร์ท มีศักดิ์เป็นน้องสามีของ คริสตี้ วอลตัน บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอันดับ 10 นั่นเอง ปัจจุบัน จิม ดำรงตำแหน่งประธานบริหารของธนาคารอาร์เวสต์ มีทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2.13 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 6.46 แสนล้านบาท)

เผยอันดับเศรษฐีโลกปี 2011 คาร์ลอส สลิม รวยสุด
ที่มา กระปุก
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ