เครื่องสำอางที่"ต้องมี"ติดกระเป๋า

{[['']]}
เครื่อง สำอางที่"ต้องมี"ติดกระเป๋า หากค้นกระเป๋าเครื่องสำอางของผู้หญิงที่แต่งหน้า เชื่อว่าจะต้องพบเครื่องสำอางมากมาย แต่ชิ้นไหนล่ะที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ?

หากลองค้นกระเป๋าเครื่องสำอางของผู้หญิงที่แต่งหน้า เชื่อว่าจะต้องพบเครื่องสำอางมากมาย ด้วยเหตุผลที่ว่า“เป็นของจำเป็น” แม้บางชิ้นอาจไม่เคยมีโอกาสหยิบขึ้นมาใช้ด้วยซ้ำไป เพราะเครื่องสำอางที่ใช้ในการลบจุดด้อยและเสริมจุดเด่นที่ผู้หญิงจำเป็นต้อง ใช้จริงๆ ในแต่ละวันมีไม่กี่อย่าง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย

เริ่มจาก “รองพื้น” ซึ่งเป็นเครื่องสำอางที่ผู้หญิงหลายคนขาดไม่ได้ เพราะรองพื้นที่เข้ากับสีผิวจะช่วยปรับสภาพผิวให้ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในการแต่งหน้า โดยวิธีเลือกรองพื้นที่พอดีกับสีผิว ทาแล้วไม่คล้ำหรือหน้าลอยคือ ให้ลองทารองพื้นบริเวณกราม แล้วดูสีของรองพื้นในแสงธรรมชาติ หากสีของรองพื้นไม่ต่างจากสีคอ แสดงว่าเลือกสีได้ถูกต้อง

ส่วน “คอลซีลเลอร์”ก็เป็นเครื่องสำอางอีกหนึ่งชิ้นที่จำเป็นสำหรับผู้ที่มีจุด ด่างดำ รอยแดง และข้อบกพร่องต่างๆ ของผิว เพราะจะช่วยพรางข้อบกพร่องได้เป็นอย่างดี โดยคอนซีลเลอร์ที่ดีควรทาแล้วแห้งและขุ่นทึบ บางคนอาจใช้แปรงเล็กๆ ทาคอนซีลเลอร์ แต่ถ้าไม่อยากพกของมากๆ ให้ใช้นิ้วทาก็ได้ ซึ่งข้อดีคือความร้อนจากนิ้วจะทำให้คอนซีลเลอร์ติดทน

เครื่องสำอางอีกชิ้นที่ไม่ว่าจะเป็นคนแต่งหน้ามากหรือแต่งหน้าน้อยก็ต้องมี คือ “แป้ง” ถ้าไม่ต้องการปกปิดผิวมากนัก หรือลงรองพื้นแล้ว ให้ใช้แป้งฝุ่นหรือแป้งที่ไม่ผสมรองพื้น แต่ถ้าต้องการปกปิดผิวให้เนียนเรียบหรือผิวมีปัญหาเล็กน้อยแต่ไม่ต้องการใช้ รองพื้น แป้งผสมรองพื้นก็เป็นเครื่องสำอางที่ช่วยลดขั้นตอนการแต่งหน้าและช่วยทำให้ ผิวดูเรียบเนียนขึ้นได้

จากนั้นมาที่เครื่องสำอางที่ช่วยเพิ่มสีสันให้ดวงตาด้วย “อายแชโดว์” โดยสีที่ควรพกคือ โทนสีที่เป็นธรรมชาติและใช้ได้กับทุกสถานการณ์ เช่น สีน้ำตาล ทอง เทา ครีม นอกจากนี้การพกอายแชโดว์แบบพาเล็ตต์แทนแบบตลับสีเดี่ยวก็จะช่วยประหยัด พื้นที่แถมมีสีอายแชโดว์ให้เลือกใช้มากขึ้น

ผู้หญิงบางคนอาจทาแค่อายแชโดว์ แต่สำหรับบางคน ถ้าให้เลือกพกอุปกรณ์แต่งหน้าได้อย่างจำกัด สิ่งหนึ่งที่จะมีในลิสต์คือ “อายไลเนอร์”และ“มาสคาร่า” เพราะการแต่งตาให้ดูคมสวยจะทำให้ลุคเปลี่ยนไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ไม่ว่าจะใช้อายไลเนอร์แบบน้ำหรือแบบดินสอ สิ่งที่ต้องระวังคือ ต้องเขียนอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตามากที่สุด และหากต้องการให้ดวงตาดูโต ลองใช้อายไลเนอร์สีขาวหรือสีเบจทาด้านในขอบตาทั้งบนและล่าง ส่วนการปัดมาสคาร่าให้ปัดซิกแซก

สำหรับสิ่งสุดท้ายที่ต้องมีในกระเป๋าเครื่องสำอางคือ “ลิปสติก”หรือ“ลิปกลอส”เพราะจะทำให้ใบหน้ามีสีสันขึ้นมากแม้ไม่ได้แต่งหน้า จัด ช่วงนี้เทรนด์ลิปสติกสีจัดๆ อย่างสีชมพูนีออน ส้ม หรือแดงกำลังมาแรง แต่การมีลิปสติกที่เข้ากับสีผิวสักแท่งก็จะใช้ได้ทุกโอกาสและทำให้ใบหน้าดู สดใสขึ้น โดยถ้าผิวขาว ควรเลือกลิปสติกสีนู้ด ชมพูสว่างหรือสีเบจ แต่ถ้าเป็นสาวผิวคล้ำจะเหมาะกับลิปสติกเกือบทุกสี
dnshopaholic@gmail.com
ที่มา ทีมเดลินิวส์ ออนไลน์
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ