เส้นทาง “โน้ส อุดม” สู่ศรัทธาธรรมกาย

{[['']]}
เส้นทาง “โน้ส อุดม” สู่ศรัทธาธรรมกาย
เปิดบทความ เส้นทาง “โน้ส อุดม” สู่ศรัทธาวัดพระธรรมกาย ระบุเริ่มจากชอบวิธีสอนนั่งสมาธิของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ซึ่งหลังจากนั้นได้พบกับพระที่สอนในแบบเดียวกัน ทำให้เข้าร่วมหลายครั้ง จนกระทั่งได้มีโอกาสบวชธรรมทายาทรุ่นที่ 19 พร้อมเผยเพราะสมาธิ ทำให้งานเดี่ยวไมโครโฟนประสบความสำเร็จ

หลังจากได้มีภาพ นายอุดม แต้พานิช หรือที่รู้จักกันในนาม “โน้ส อุดม” นักแสดงเดี่ยวไมโครโฟนชื่อดัง ปรากฏตัวในงานธุดงค์ธรรมชัยของวัดพระธรรมกาย ก็ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก
ทั้ง นี้ เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน วันที่ 15 ตุลาคม 2553 ทางเว็บไซต์มหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย (http://dou.us)ได้เคยเผยแพร่บทความจากหนังสือ “จุดเปลี่ยน” ซึ่งมีเนื้อหาการให้สัมภาษณ์ของนายอุดม ถึงกรณีการศรัทธาในพระธรรมกาย ภายใต้คอลัมน์ธรรมะอินเทรนด์ ในชื่อเรื่อง “จุดเปลี่ยน อุดม แต้พานิช” ตอนที่ 1 และ ตอนที่ 2

โดยนายอุดมได้เล่าว่า จากเดิมในสมัยเด็กไม่เคยคิดว่าศาสนามีจริง ไม่เชื่อเรื่องบุญบาป ซ้ำชอบลักเล็กขโมยน้อย จนกระทั่งเกิดมรสุมในชีวิต หนีออกจากบ้าน ญาติก็ไม่เอา จึงมีโอกาสเข้าวัดเพราะไม่มีที่ไป จากนั้นจึงได้ค่อยๆ ซึมซับธรรมะ พอเรียนที่เพาะช่าง กรุงเทพฯ ช่วงนั้นไปวัดปากน้ำ ไปไหว้พระและนั่งสมาธิ จู่ๆ ก็รักหลวงพ่อวัดปากน้ำขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว รู้สึกว่าชอบวิธีการสอนนั่งสมาธิ ซึ่งเป็นวิธีที่สะดวกกับจริตของตน ซึ่งหลังจากนั้นพอใกล้จะเรียนจบได้พบกับพระที่ชมรมพุทธฯ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งสอนสมาธิแบบหลวงปู่วัดปากน้ำ ทำให้ตนเข้าร่วมอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งตรงกับช่วงที่รับสมัครอุปสมบทภาคฤดูร้อน ซึ่งตอนนั้นอยากบวชมาก (ทางเว็บไซต์วัดพระธรรมกาย ได้ระบุว่านายอุดมบวชธรรมทายาทรุ่นที่ 19 เมื่อปี 2533) เจ้าตัวยังเผยด้วยว่าเพราะสมาธิ ที่ทำให้งานเดี่ยวไมโครโฟนเป็นไปอย่างราบรื่น และประสบความสำเร็จ
ที่มา http://www.manager.co.th
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ