กระชับรักให้ฟิต ตลอดกาล

{[['']]}
กระชับรักให้ฟิต ตลอดกาล
โดยเฉพาะยามขุ่นเคือง กระทบกระทั่ง จะทะเลาะอย่างไรให้รักกันมากขึ้น?!!
“รัก” เปรียบดั่ง “ดอกไม้” สวยงาม ละเอียดอ่อน หากไม่ทะนุถนอม หรือ ละเลยที่จะรดน้ำพรวนดิน ย่อมเฉา และถึงกาลร่วงโรย ข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งที่สัมผัสได้ คือ แน่นอนว่าถนนแห่งรักไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป อารมณ์ขุ่นเคือง และกระทบกระทั่งมักเกิดได้ตามประสาลิ้นกับฟัน แต่เมื่อเกิดแล้วจะดับอย่างไรให้เคลียร์ พร้อมกระชับรักให้แข็งแรงไปในตัว กุญแจสำคัญคือ ระงับอารมณ์ และพูดคุยด้วยเหตุผลเป็นสำคัญ

ยามไม่เข้าใจกัน หากคุณเป็นคนโกรธง่าย ก่อนพูดประโยคอะไรออกมา ลองตั้งสติคิด กำหนดลมหายใจเข้า-ออก หรือ เลี่ยงออกมาจากสภาวะตึงเครียดนั้นชั่วครู่ เพื่อลดอารมณ์เดือด และร้อนรุ่มลง ก่อนกลับไปแก้ไขปัญหาด้วยความสงบ และสันติ พึงระลึกว่าคำพูดเป็นสิ่งเรียกคืนไม่ได้ ความรู้สึกของคนก็เช่นกัน

ที่สำคัญไม่ควรทะเลาะข้ามคืน เชื่อว่าความไม่เข้าใจกันหากเกิดขึ้นแล้วทั้งสองฝ่ายไม่มีใครสบายใจ ปล่อยทิ้งไว้มีแต่จะเพิ่มความคิดด้านลบตามมาอีกหลายประเด็น ดังนั้น หันหน้าเข้าหากัน พูดความรู้สึก และใช้เหตุผลคุยกันจะดีกว่า

ระหว่างเคลียร์ปัญหา เมื่ออีกฝ่ายกำลังชี้แจง ควรเป็นผู้ฟังที่ดี ใช้จังหวะนั้นทำความเข้าใจในสิ่งที่เขา หรือ เธอ กำลังสื่อสาร แล้ววิเคราะห์ด้วยเหตุผล

เมื่อปัญหาคลี่คลายแล้ว ลองเปิดใจให้กว้างสำรวจจุดบกพร่องของตัวเอง จากนั้น ค่อย ๆ พัฒนา และปรับให้ดีขึ้น

เพราะความสัมพันธ์ที่สมดุล แนบแน่น ควรประกอบด้วยการให้ และรับ จากทั้งสองฝ่าย!!.

ที่มาเดลินิวส์ออนไลน์
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ