คู่รักแตกต่าง...ไม่ใช่ปัญหา แค่เปิดใจสัมผัสมุมมืดของกันและกัน ความต่างที่เติมเต็ม

{[['']]}
คู่รักแตกต่าง...ไม่ใช่ปัญหา แค่เปิดใจสัมผัสมุมมืดของกันและกัน ความต่างที่เติมเต็ม
คู่รักแตกต่าง...ไม่ใช่ปัญหา แค่เปิดใจสัมผัสมุมมืดของกันและกัน แล้วจะเจอทางออก
ความสัมพันธ์ของสองเรา ในบางคราวอาจพบเรื่องราวกวนใจจนเป็นเหตุให้งอนง้อกัน บางรายหนักถึงขั้นโกรธกันก็มี ซึ่งปัญหาลิ้นกับฟันเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดได้กับทุกคู่ หากแต่เกิดบ่อยครั้งก็อาจนำไปสู่การบั่นทอนความรู้สึก

ทางออกที่ช่วยถนอมจิตใจของทั้งสองฝ่าย คือ การหันหน้าเข้าหากัน เพื่อปรับความเข้าใจ และเปิดใจให้เห็นถึงด้านมืดของแต่ละฝ่าย แล้วนำสิ่งเหล่านั้นมาปรับสมดุลชีวิตคู่ สิ่งสำคัญระหว่างการพูดคุยคือการตั้งอยู่บนเหตุ และผล เมื่อประมวลผลแล้วให้ใช้หัวใจตัดสิน

นอกจากส่วนที่ต้องปรับเข้าหากันแล้ว ควรเห็นคุณค่า และเคารพความเป็นตัวเองของแต่ละคนด้วย เพราะการพยายามเปลี่ยนอีกฝ่ายให้เหมือนกัน มักนำไปสู่ความขัดแย้ง ดังนั้น หากค่านิยม รสนิยม รวมทั้งนิสัยใจคอบางเรื่องในความเป็น “ตัวเขา” นั้น ไม่ได้ถึงขั้นเลวร้าย อีกฝ่ายก็ควรเข้าใจ

มาถึงสาเหตุของการกระทบกระทั่ง ต้องพิจารณาว่า เป็นเจตนา ความจงใจ หรือ เป็นแต่เพียงความไม่เข้าใจกันมากกว่า ดังนั้น จึงควรรู้จักให้อภัย เพราะแต่ละก้าวในการดำเนินชีวิตคือการเรียนรู้ ไม่มีใครถูกตลอด ย่อมพลั้งเผลอผิดพลาดได้

ขณะเดียวกัน ไม่ควรละเลยที่จะกล่าวคำ “ขอโทษ” เมื่อรู้สึกผิด และทำให้คู่รักเสียใจ แม้เป็นเรื่องเล็กน้อย รวมทั้งกล่าวคำ “ขอบคุณ” เมื่อรู้สึกดีกับสิ่งที่อีกฝ่ายพยายามปรับ หรือ ทำให้

“คู่รัก” ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันทุกเรื่อง เพียงปรับตัวเข้าหากันด้วยความเข้าใจ และยอมรับ แล้วจะสัมผัสได้ถึงมุมมองใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากเดิม.

ที่มาเดลินิวส์ออนไลน์
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ