อ่านละคร ขุนเดช ตอนที่ 20-21 วันที่ 15 มิ.ย. 55

{[['']]}
อ่านละคร ขุนเดช

อ่านละคร ขุนเดช ตอนที่ 20

“ขอโทษด้วยนะขุนเดช...ฉันจะช่วยตัดปัญหา การกระทบกระทั่งกัน ไม่ให้วีรบุรุษบาปกับยงยุทธต้องลงมือใส่กันอีก ฉันนี่แหละ จะหยุดพวกมันด้วยตัวเอง”

ขุนเดชบอกยงยุทธว่า ตนได้พยายามห้ามแล้วแต่ดาราไม่ฟัง
เพราะคิดแต่จะตัดปัญหาไม่ให้เขากับวีรบุรุษบาปต้องปะทะกัน จ่าแท่นกังวลว่าดาราไปคนเดียว ถ้าเจอกับพวกกำนันจะอันตรายมากเพราะแถวนั้นไม่ใช่พื้นที่ของเรา

“หาเรื่องใส่ตัวอีกแล้วนะดารา ผมไม่ปล่อยให้พวกมันมาแตะต้องดาราได้หรอกจ่า” พูดแล้วยงยุทธลุกไปเตรียมออกเดินทางทันที จ่าแท่นจะไปด้วย ขุนเดชบอกว่าให้ยงยุทธไปคนเดียวดีกว่าเผื่อทางนี้มีอะไรจ่าจะได้ช่วยเหลือ ชาวบ้านได้

“เอ็งก็พูดถูก แล้วทำไมเอ็งไม่ตามไปช่วยอาจารย์เขาล่ะ” จ่าแท่นถามอย่างข้องใจ ขุนเดชบอกว่าตนมีธุระสำคัญต้องทำ “ธุระอะไรของเอ็ง...อาจารย์เขาเป็นคนรักของเอ็งไม่ใช่เหรอ”

“ดาราไม่ใช่คนรักผมหรอกครับอาจ่า...ไม่ใช่มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว” ขุนเดชพูดแล้วเดินออกไป ไม่สนใจจ่าแท่นที่มองตามไปงงๆ

ส่วนบัวทองพอรู้ว่าขุนเดชไม่ตามไปช่วยดาราก็ไม่พอใจ ถามอย่างรับไม่ได้ว่า “ทำไมพี่ทำอย่างนี้ล่ะ”

บัวทองยังเข้าใจว่าขุนเดชเป็นคนรักของดารา แต่ เมื่อขุนเดชชี้แจงและรับรองว่ายงยุทธจะไม่มีวันปล่อยให้ดาราเป็นอันตราย และดาราก็มีคนดูแลที่ดีที่สุดแล้ว บอกบัวทองว่า ไม่ต้องห่วงตน เพราะเห็นคนที่ตนรักมีความสุข ตนก็ตายตาหลับแล้ว พูดแล้วขอตัวเพราะมีงานสำคัญต้องไปจัดการ บัวทองมองตามงงๆเช่นเดียวกับที่จ่าแท่นเคยมอง

ระหว่างที่ขุนเดชเล่าเรื่องที่ไปสำรวจกับอาจารย์ประทีปแล้วพบหัวสิงห์ตะกั่ว ศักดิ์สิทธิ์ ขุนเดชได้กางแผนที่ให้ดาราดู ชี้ให้ดูต้นไม้ใหญ่เป็นที่สังเกต วันนี้ดาราจึงเอาแผนที่มากางดู มองต้นไม้ใหญ่ตรงหน้าอย่างดีใจที่มาได้ถูกทางแล้ว

ทันใดนั้นเธอถูกลูกดอกพุ่งเข้าปักที่หัวไหล่ เธอตกใจ รีบดึงลูกดอกออกมองหาคนยิงแต่ไม่เห็น เธอเดินไปอีกเพียงครู่เดียวก็หมดสติ

ขุนเดชนั่นเอง เขาตามมายิงลูกดอกใส่เธอแล้วเข้า ไปเอ่ยกับร่างที่หมดสตินั้นว่า

“ขอโทษด้วยนะดารา คุณทำเพื่อผมมามากแล้ว ถึงเวลาที่ผมจำเป็นต้องทำเพื่อคุณและยงยุทธบ้าง” แล้วเขาก็เดินจากไป

ooooooo

คุณหญิงกับปารมีแค้นประดับมาก คุณหญิงจะเข้าไปทำลายวัตถุศักดิ์สิทธิ์ในห้อง ถูกคนของประดับที่เฝ้าอยู่จับได้ขู่ว่าประดับสั่งไว้ว่าถ้าคุณหญิงทำอะไรให้ จัดการขั้นเด็ดขาด ส่วนปารมีก็ให้เป็นรางวัลกับพวกตนทุกคน ทำให้คุณหญิงไม่กล้า

แต่คุณหญิงไม่ยอมแพ้ บอกปารมีด้วยสีหน้าเจ้าเล่ห์ว่า ตนเตรียมแผนสำรองไว้แล้ว

ระหว่างที่เบิ้มขับรถให้ประดับเอาธรรมจักรสัมฤทธิ์เข้ากรุงเทพฯนั่นเอง ระหว่างทางถูกวีรบุรุษบาปออกมายืนขวางถนน ประดับสั่งเบิ้มให้ชนเลยอย่าให้แย่งธรรมจักรสัมฤทธิ์ไปได้

ทันใดนั้นวีรบุรุษบาปเอาระเบิดออกมาถอดสลักกลิ้งใส่รถมัน เสียงระเบิดสนั่นหวั่นไหว เบิ้มหักรถไปจอดสนิทอยู่ข้างทาง วีรบุรุษบาปเดินเข้าหา ประดับยิงใส่แต่ไม่ถูก มันหันมองเบิ้มเห็นบาดเจ็บหัวแตกเลือดอาบ สั่งว่า

“เฝ้าธรรมจักรสัมฤทธิ์ไว้ ฉันจะไปตามล่ามัน” ประดับสั่งแล้ววิ่งออกไป ไม่ลืมคว้าดาบติดมือไปด้วย

ส่วนเบิ้มที่บาดเจ็บและเฝ้าธรรมจักรสัมฤทธิ์อยู่ที่รถ ถูกมือปืนสองคนขี่มอเตอร์ไซค์มายิงใส่ เบิ้มรีบคว้าธรรมจักรสัมฤทธิ์อุ้มหนี มือปืนสองคนคุยกันว่า ประดับคงจะอยู่แถวนี้ คนหนึ่งจะไปตามหาประดับ ส่วนอีกคนตามไปจัดการเบิ้ม นัดกันว่าเสร็จงานแล้วค่อยไปรับเงินที่เหลือจากคุณหญิง

ประดับไล่ตามวีรบุรุษบาปไปถึงโรงนาร้าง ทั้งคู่ต่อสู้กันด้วยดาบอย่างไม่มีใครยอมใคร ต่างหมายที่จะให้อีกฝ่ายตายด้วยดาบของตน

ที่โรงไม้ มือปืนคนที่ไล่ตามเบิ้มไป ถูกเบิ้มยิงสกัดจนกระสุนหมด มือปืนเดินเข้าหาพูดอย่างย่ามใจ “เอ็งเสร็จข้าแล้ว” แต่มันไม่ทันทำอะไร แจ็คก็โผล่มา แค่มันจับแขนมือปืนบิดนิดเดียวแขนก็หักดังกร๊อบ! แล้วมันก็จับขึ้นมาบีบคอตาย

มือปืนอีกคนไปเจอประดับกับวีรบุรุษบาปกำลังต่อสู้กันที่โรงนาร้าง มันยิงใส่แต่ไม่ถูกใคร ทันใดนั้นแจ็คโผล่เข้ามา มันตรงเข้าเล่นงานมือปืน แค่มือปืนตั้งท่าสู้เท่านั้นก็ถูกแจ็คใช้ “หมัดสั่งตาย” หมัดเดียวก็ตายคาที่

ประดับดีใจมากที่แจ็คมาทันเวลา ประดับชี้ไปทางวีรบุรุษบาปบอกให้ใช้หมัดสั่งตายจัดการเลย

วีรบุรุษบาปรู้พิษสงของแจ็คดี จึงควักระเบิดออกมาปลดสลักแล้วกลิ้งใส่ ถูกมันเตะกระเด็นไปไกลก่อนระเบิดสนั่น

แจ็คช่วยประดับปลอดภัยจากระเบิด เมื่อต่างก็ปลอดภัย ประดับถามแจ็คว่า “แล้วมันล่ะ” พลางมองหาวีรบุรุษบาปแต่ไม่เห็นแล้ว ประดับคำรามอย่างเจ็บใจ...

“ไอ้วีรบุรุษบาป...ฉันจะให้โอกาสแกหนีไปก่อน...และฉันนี่แหละที่จะเป็นเจ้า ชีวิตแก ฉันจะเปลี่ยนชะตากรรมสุดท้ายของแกให้ตายไปด้วยน้ำมือไอ้แจ็ค...หึๆๆ!!” ประดับยิ้มร้ายอย่างย่ามใจ

ooooooo

อ่านละคร ขุนเดช ตอนที่ 21

ยงยุทธตามดาราไปจนถึงป่าตามแผนที่ที่ขุน เดชบอก รู้สึกผิดสังเกตกับภูมิประเทศ เหลียวมองรอบๆ จึงพบร่างดารานอนหมดสติที่พื้น เขาตกใจรีบเข้าไปเรียก แต่ดารายังไม่รู้สึกตัว ยงยุทธกวาดตามองอย่างสำรวจเห็นลูกดอกวางอยู่ เขาหยิบลูกดอกขึ้นดูอย่างสงสัย

อ่านละคร ขุนเดช ตอนที่ 20-21 วันที่ 15 มิ.ย. 55
ละคร ขุนเดช บทประพันธ์ โดย: สุจิตต์ วงศ์เทศ
ละคร ขุนเดช บทโทรทัศน์ โดย : แพรพริมา
ละคร ขุนเดช กำกับการแสดง โดย : สยาม น่วมเศรษฐี
ละคร ขุนเดช ผลิต โดย : บริษัท พอดีคำ จำกัด โดยธงชัย - มณีรัตน์ ประสงค์สันติ
ละคร ขุนเดช แนวละคร โดย : ดราม่า แอ็คชั่น อิงประวัติศาสตร์
ละคร ขุนเดช ออกอากาศ : วันพุธ-วันพฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ