อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 14 วันที่ 20 มิ.ย. 55

{[['']]}
 อ่านละครหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ

อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 14 วันที่ 20 มิ.ย. 55

หมด แล้ว เขาพยายามปิดบังเรื่องนี้ไว้ ในที่สุดก็ไม่รอด...โดนสั่งแขวนแบบนี้เปิดมาราคาก็คงดิ่งเหวเลยล่ะค่ะ... น้าซื้อไปเท่าไหร่คะ ว๊าย น้าอะซ่าคะ”
อลิสาเป็นลม เอมี่ตกใจ เรียกคนใช้รีบช่วยกันดูแลอลิสา
อลิสารู้สึกตัวอีกทีที่บ้าน นับดาวคอยดูแลอยู่“เป็นไงบ้างคะ” “ไม่เป็นไรแล้วล่ะ...นี่น้ามาอยู่ที่นี่ได้ยังไง” “เอมี่โทรมาบอกให้ไปรับค่ะ ก่อนหน้าดาวจะไป เอมี่ก็เรียกหมอมาดูน้าอะซ่าแล้ว หมอบอกไม่มีอะไร ดาวเลยพาน้ากลับมาที่นี่...น้าไปทำอะไรที่บ้านเอมี่คะ” อลิสาตอบอ้อมแอ้ม “น้าได้ยินข่าวลือเรื่องบริษัทคุณชัชฎา ก็เลยไปคุยกับเอมี่ จนรู้ความจริงแต่ก็ทำอะไรไม่ทันแล้ว ดาวดูข่าวรึยัง” “ดาวรู้เรื่องแล้วค่ะ” อลิสาร้องไห้ “น้าขอโทษ น้าไม่น่าโลภมากเลย ถ้าน้าขายหุ้นไปซะตั้งแต่ตอนนั้น...โธ่ เงินตั้งสามร้อยล้าน เงินทุกบาททุกสตางค์ที่เรามีอยู่...” “ช่างมันเถอะค่ะ” “ดาว...เงิน 300 ล้าน...300 ล้านเชียวนะ ช่างมันได้ยังไง” “แล้วเราจะไม่ช่างมันได้ยังไงล่ะคะ” “แต่เราไม่เหลืออะไรแล้วนะ” “ครั้งที่แล้วเราก็เป็นอย่างนี้ เราก็ผ่านมาได้ไม่ใช่เหรอคะ” “แต่ครั้งที่แล้วเรายังมีที่ดินของพ่อเธออยู่ เรายังมีความหวังที่จะแต่งงานกับคุณจ๊อบ แต่ตอนนี้เราไม่มีที่ดินแล้ว คุณจ๊อบก็พึ่งไม่ได้” “อย่างน้อยเราก็ยังไถ่บ้านหลังนี้กลับมาได้ แล้วที่สำคัญ น้าอะซ่าก็ยังมีดาว ดาวยังมีน้า ไม่ใช่ เหรอคะ” “แต่...เธอก็กำลังจะทิ้งน้าไป” “ดาวคงไม่ไปอยู่ที่นั่นแล้วล่ะค่ะ” อลิสาเงียบไป “เพราะนายปราบใช่มั้ย” “ทำไมน้าคิดอย่างนั้นล่ะคะ” “เอ่อ...น้าเห็นดาวดูแปลกๆไปตั้งแต่เมื่อวาน เลยเดาเอาน่ะ” “อย่าพูดถึงเขาเลยค่ะ” อลิสารู้สึกผิด แต่ก็ได้แต่เงียบ
“เรื่องหุ้นน่ะช่างมันเถอะค่ะ ได้คืนก็ดี ถ้าไม่ได้ก็ช่างมัน น้าอย่าลืมสิคะ เงิน 300 ล้านน่ะเรา
ได้มาจากการขายที่ที่เราไม่เคยรู้ด้วยซ้ำว่ามันมีอยู่ ตอนนี้มันหายไป ก็เหมือนเรากลับมาจุดเดิมแค่นั้นเอง แถมก่อนหน้านี้น้าก็ซื้อของเข้าบ้านมาตั้งหลายอย่าง เราก็เอาไปจำนำได้ แล้วดาวก็รับงานเซเล็บจากพี่ฟู่ กลับมาสู่ชีวิตแบบเดิมของเราไงคะ”
นับดาวกอดปลอบน้าสาว อลิสาได้แต่ถอนใจแต่ก็ยังยิ้มออก โดยไม่เห็นสีหน้าเศร้าๆของนับดาว

ooooooooooooooooooooooooo

ในงานเปิดตัวสินค้าแห่งหนึ่ง...เอมี่ยืนโพสต์ท่าให้นักข่าวถ่ายรูปก่อนเข้างานหลังถ่ายรูปเสร็จ สื่อก็ยื่นไมค์มา
“ตอนนี้เราติดต่อคุณนับดาวไม่ได้เลย ในฐานะเพื่อนสนิท พอรู้ข่าวคราวอะไรบ้างไหมคะ คุณเอมี่แสนหวาน”
“เพื่อนนับดาวน่ะเหรอคะ...โฮะๆๆ...ตอนแรกเอมี่ก็งง ว่าทำไมเพื่อนดาวเผ่นออกงานวิวาห์แบบ
นั้น อ๋อ เพื่อนดาวคงได้กลิ่นอะไรตุๆก่อน ก็เลยชิ่งซะก่อนจะเกิดเรื่องบริษัทเจ๊งกะบ๊ง แต่ได้ข่าวว่าถอนตัวได้แต่ถอนเงินไม่ทันนะคะ จมไปเกือบสามร้อยล้าน ตอนนี้คงนอนเครียด น้ำย่อยไหลย้อนขึ้นหัว เป็นไมเกรนจี๊ดๆ ทำอะไรไม่ถูก พี่นักข่าวอย่าเพิ่งไปรบกวนเขาเลยดีกว่านะค่ะ”
นับดาวเดินแหวกสื่อออกมา อลิสาตามมาด้วย
“แค่สามร้อยล้านยังไม่เป็นไมเกรนหรอกจ๊ะ แต่โดนคนเม้าท์มอยลับหลังน่ะ เครียดกว่าเยอะเลย”
เอมี่ทำหน้าเซ็ง
“นี่เมื่อไหร่แกจะเลิกโผล่มาแบบนี้ซะที ปล่อยฉันโซโลจนจบงานมั่งได้มั้ย”
“แบบนั้นจะไปมันส์อะไร แกคนเดียวขายไม่ออกหรอกย่ะ มันต้องมีฉันเป็นแพคเกจคู่”
“งั้นไปอยู่ด้วยกันที่บ้านฉันเลยมั้ยล่ะ บ้านแกเอาไปปล่อยให้ฝรั่งเช่าก่อน แกจะได้มีเงินใช้”
“ต๊าย ใจกว้าง แต่บ้านแกน่ะฉันอยู่ไม่ได้หรอก ใหญ่โตก็จริงแต่รสนิยมการแต่งบ้านของแกเนี่ย...เฮอะๆ เขาเรียกทัศนะอุจาด ถ้าจะให้อยู่คงต้องหลับตาปี๋ตลอด 24 ชั่วโมงถึงจะอยู่ได้”
“ไม่ต้องห่วง ห้องน้ำคนใช้บ้านฉันน่ะ แกอยู่ได้แน่ๆ เพราะฉันเอารูปกากๆที่แกหลอกขายให้ฉันครั้งที่แล้วไปติดไว้ในนั้น เบิ่งตาดูได้ทั้งวันเลยล่ะจ้ะ เป็นคติธรรมว่าบาปกรรมมีจริง หลอกขายของ 30 ล้าน สุดท้ายตัวเองต้องเจ๊ง 300 ล้าน ฮะๆๆ”
นับดาวถลึงตามอง เอมี่จ้องตอบ นักข่าวถ่ายรูปกันพึ่บพั่บ อลิสายิ้ม รู้สึกมีความสุขชีวิตแบบเดิมๆกลับมาอีกครั้ง

oooooooooooooooooooooooooooooo

ปราบนั่งดูวิวอยู่คนเดียว ปรายฟ้าเดินมาหา
“เป็นอะไรนี่ มานั่งเหม่ออยู่คนเดียว”
“ก็นั่งปล่อยใจดูบ้าง...คุณจ๊อบ เป็นไงบ้าง”
“ก็ไม่มีอะไรมาก เรื่องคดีก็ว่ากันไป แต่เขาบอกแม่เขาคงรอด เพราะป้องกันตัวเองไว้หลายชั้น”
“ล้มบนฟูกงั้นสิ”
“ก็ไม่ขนาดนั้นหรอก แค่อาจจะรอดเรื่องกฎหมาย แต่เจ็บน่ะเจ็บจริง ถึงขั้นหมดตัวได้”
“แล้วคุณจ๊อบล่ะ”
“จ๊อบเขามีเงินส่วนของเขาอยู่ เขาจะออกมาทำกิจการของตัวเอง ซื้อบ้านหลังเล็กๆสักหลังแล้วชวนฉันไปอยู่ด้วย”
“คุณว่าไงล่ะ”
“ฉันรับปากเขาไปแล้ว”
“ดีใจด้วยนะ”
“เขาอยากชวนน้อยหน่าไปอยู่ด้วย ถ้าคุณไม่ว่าอะไร”
“ผมก็คงแล้วแต่น้อยหน่า ให้เขาตัดสินใจเอง ถึงตอนนี้ผมรู้แล้วว่าเขาโตพอจะคิดอ่านเองได้แล้ว”
ปรายฟ้ามองไป เพิ่งสังเกตเห็นว่าข้างตัวปราบเป็นนิตยสารก๊อซซิบ 2-3 เล่ม มีรูปนับดาวออกงานสังคมหลายงาน
“แล้วคุณดาวล่ะ เงียบไปเลยเหรอ”
“ผมโทรไปเขาก็ไม่รับสาย”
“แล้วทำไมไม่ไปหาเขาเลยล่ะ”
“เท่าที่เห็นเนี่ย เขาคงตัดสินใจกลับไปใช้ชีวิตแบบที่เขาชอบ เขาคงไม่กลับมาที่นี่อีกแล้วล่ะ”
“ปราบ ถ้าคุณไม่ไปหาเขา คุณอาจจะเสียใจไปตลอดชีวิตก็ได้นะ”
ปรายฟ้าเดินจากไป ปราบนั่งนิ่ง
ขณะที่อลิสากับนับดาวนั่งดูทีวี นับดาวนั่งใจลอย
“คุณวงศกรนี่ไม่เจอแป๊บเดียวนี่ ดูแก่ลงตั้งเยอะเลยเนอะ น้าบอกให้ไปฉีดโบท็อกก็ไม่ยอม บอก
แก่ข้างนอกแต่ข้างในฟิตเปรี๊ยะ อันนี้สงสัยจะจริง ได้ข่าวว่าไปจีบนางเอกหนังอีกแล้ว ดาวได้ข่าวหรือเปล่า ท่าทางจะได้แอ้มด้วยนะ”
นับดาวนิ่ง ใจลอย
“ดาว...”
“คะ”
“เอ่อ...ไม่มีอะไรจ้ะ”
นับดาวหันไปมองนอกหน้าต่าง อลิสาชวนคุยต่อ
“แล้วพรุ่งนี้ไปปาร์ตี้ที่บ้านหญิงดึ๋งน่ะ ดาวจะไปทำผมใหม่มั้ย หญิงดึ๋งท่านชอบเปรี้ยวๆน่ะ ไปที่ร้านช่างดี้มั้ย ไม่ได้ไปหาเขาตั้งนานแล้ว...ดาว”
นับดาวหันมาช้าๆ ไม่กระตือรือร้นอะไร
“ไปก็ได้ค่ะ”
นับดาวเดินออกไป อลิสาจ๋อยไป

นับดาวกับอลิสาเดินออกจากลิฟต์ เดินผ่านล็อบบี้โรงแรม ปราบนั่งรออยู่แล้ว ลุกเดินมาหา
นับดาวอึ้ง นึกไม่ถึงว่าจะเจอเขา
“สวัสดีครับคุณดาว”
“ค่ะ”
“ผมโทรหาคุณตลอดแต่คุณไม่เคยรับสายเลย มีอะไรรึเปล่าครับ”
“ไม่ว่างค่ะ”
ปราบมองหน้านับดาว ไม่พูดอะไรอีก
“คุณปราบมีธุระอะไรกับฉันก็รีบพูดมาเถอะค่ะ ฉันต้องรีบไปทำงาน”
“ไหนคุณเคยบอกผมว่าอยากจะไปใช้ชีวิตอยู่ที่ไร่...”
นับดาวตัดบท
“เปลี่ยนใจแล้วค่ะ มีอะไรอีกมั้ยคะ”
ปราบอึ้งไปครู่หนึ่ง
“คุณโกรธผมเรื่องอะไรเนี่ย บอกผมให้รู้ตัวหน่อยได้มั้ย”
“ไม่ได้โกรธ แต่ผิดหวัง และไม่คิดว่าคุณจะเป็นคนแบบนั้น”
“ผมเป็นคนแบบไหน”
“ตะกละ กินไม่เลือก ถ้าชอบเขาก็ควรจะทำให้มันถูกต้อง นึกถึงใจของตะวันวาดบ้างไหม”
ปราบงงๆ
“เกี่ยวอะไรกับตะวันวาดด้วย”
อลิสาที่เดินตามมากลัวความแตก รีบเข้ามาตัดบท
“พอเถอะดาว เรารีบไปเถอะ อย่ามาทะเลาะกันตรงนี้เลย ดีไม่ดีเดี๋ยวเจอพวกปาปารัสซี่ถ่ายคลิปไว้อีก”
นับดาวมองหน้าปราบ สะบัดหน้าเดินจากไป อลิสาแอบเป่าปากโล่งอก ปราบเซ็งไม่เข้าใจนับดาว

อลิสากับปกป้องคุยกันอยู่ในร้านกาแฟ
“เป๊บปี้ ถ้าฉันมีอะไรจะเล่าให้คุณฟัง ฉันไว้ใจคุณได้ไหม”
“คุณไว้ใจผมได้เท่ากับที่คุณไว้ใจตัวคุณเอง”
“แต่ฉันไม่ไว้ใจตัวเอง ฉันรู้สึกฉันเป็นคนเลว ฉันทำผิดกับนับดาวอย่างไม่น่าให้อภัย”
“ทำไมคุณว่าตัวเองแบบนั้นล่ะ”
“คุณอย่าเล่าให้ปราบฟังนะ”
“ผมรับปาก”
“นับดาวเขาอยากออกจากวงการ มาทำไร่ทำสวนแบบพ่อแม่เขา แต่ฉันดูออกว่าที่เขาตัดสินใจ
อย่างนั้นก็เพราะเขารักปราบ อยากอยู่ใกล้ๆปราบ ฉันเลยวางแผนให้นับดาวเข้าใจผิดกับปราบ ตอนนี้นับดาวก็เลยเปลี่ยนใจล้มเลิกความตั้งใจที่อยู่ที่ไร่ แต่สภาพจิตใจเขาน่ะสิ เขาดูเศร้าซึม หดหู่อย่างบอกไม่ถูกเลยน่ะค่ะ”
ปกป้องถึงกับอึ้งไป
“คุณทำผิดมหันต์เลยล่ะ คุณอะซ่า”
อลิสาหน้าเสีย
“ฉันรู้ตัว แต่ฉันไม่อยากให้ดาวไปจากฉัน ฉันไม่อยากไปใช้ชีวิตอยู่ไร่แบบนั้น แต่ไอ้จะอยู่คนเดียว ฉันก็ทำไม่ได้แน่ๆ ฉันไม่เก่ง ไม่มั่นใจตัวเองแบบดาว ฉันเลวมากใช่ไหมเป๊ปปี้”
“คุณไม่เลวมากเท่าไหร่หรอกอะซ่า คุณแค่เห็นแก่ตัว”
อลิสาเงียบไป
“ที่คุณบอกผมว่าคุณรักนับดาว...แต่ผมว่าคุณหวงเขามากกว่า เพราะเขาคือหลักประกันในชีวิตคุณ...อะซ่าที่รัก ผมจะบอกให้นะ ถ้าเรายังเป็นเด็กอยู่ เรามีพ่อแม่เป็นหลักประกันของเรา แต่พอเราโตเป็นผู้ใหญ่ ก็ไม่มีใครเป็นหลักประกันให้เราได้แล้วล่ะ เราต้องเป็นหลักประกันให้ตัวเอง”
“ฉันทำไม่ได้...ฉันไม่เก่งพอ...ฉันจะทำยังไงดีคะเป๊บปี้”
“ลองคิดถึงใจและความรู้สึกของนับดาวดูบ้างสิ แล้วคุณจะรู้ว่าควรทำยังไง”
อลิสาเงียบไป
ค่ำนั้น...ปราบนั่งเงียบๆอยู่คนเดียวอยู่หน้าบ้าน ปกป้องเดินมาเห็นจึงเอ่ยชวน

“เดี๋ยวฉันจะไปเกะ ไปด้วยกันมั้ย”
“ไม่ครับ”
“เซ็งเรื่องนับดาวเหรอ”
“ทำนองนั้นแหละครับ”
ปกป้องตบบ่าปราบ แต่ไม่พูดอะไร เดินออกมา หันไปมองปราบด้วยความห่วงใย แต่ก็ตัดใจ เดินจากมา ปล่อยให้ปราบนั่งอยู่ตามลำพังต่อไป
ปราบเดินเข้ามาในบ้าน น้อยหน่าเดินถือกาแฟมาพอดี
“หน่าชงกาแฟ ว่าจะเอาไปให้พ่อพอดี”
“ขอบใจมากจ้ะ...นึกไง วันนี้ทำตัวน่ารักจัง”
“หน่ามีเรื่องจะคุยกับพ่อน่ะค่ะ”
“ว่ามาสิ”
“เรื่องคุณชนะชัย เอ๊ย พ่อจ๊อบ...เขาชวนหน่ากับแม่ไปอยู่ด้วย”
“อืม”
“หน่าคิดว่าหน่าจะลองไปอยู่กับเขาดูซักอาทิตย์นึง แต่ว่าพ่ออย่าเข้าใจผิดนะคะ หน่ายังคิดว่าคนที่เป็นพ่อหน่าคือพ่อ ไม่ใช่พ่อจ๊อบ ถึงเขาจะทำให้หน่าเกิดมา แต่คนที่เลี้ยงหน่ามาจนโตก็คือพ่อคนนี้ ที่
หน่าจะรักตลอดไป”
“แล้วก็จะดื้อใส่บ้าง ไรบ้าง บางทีก็เถียง บางทีก็งอนตลอดด้วยใช่มั้ย”
“แน่นอนค่ะ”
ปราบหัวเราะ ลูบศีรษะน้อยหน่า
“หน่าอยากไปก็ไปเถอะ พ่อไม่เคยกลัวหน่าไม่รักพ่อหรอก ถึงหน่าจะไม่ใช่ลูกพ่อ แต่พ่อก็รักหน่าแบบที่พ่อคนอื่นรักลูกของเขานั่นแหละ รักโดยไม่ได้หวังอะไรตอบแทน นอกจากอยากเห็นลูกมีความสุข

********* ตอนที่ 14 เป็นตอนอวสาน**********
อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 14 วันที่ 20 มิ.ย. 55
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ บทประพันธ์โดย พลอยชื่ร-ฝนพรำ
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ บทโทรทัศน์ โดย คุณสมภพ ผูกพันน้อย
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ กำกับการแสดงโดย คุณสมจริง ศรีสุภาพ
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟิลลิ่ง จำกัด
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ แนวละคร โรแมนติกคอมเมดี้เบาสมอง
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 น.
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรก เสาร์ที่ 26 พ.ค. 2555
นำแสดงโดย: ปีเตอร์ , ชมพู่ อารยา, ทูน, แหม่ม จินตหรา, บิ๊ก ภูชิสะ, ไอซ์ อภิษฎา
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ