อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 11 วันที่ 12 มิ.ย. 55

{[['']]}
อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ

อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 11 วันที่ 12 มิ.ย. 55

“กำลังเจรจาอยู่ค่ะ แค่นี้ก่อนนะคะ” นับดาวปดเพื่อให้น้าสบายใจ แล้วตัวเองก็ลงจากรถออกมายืนร้องไห้อย่างหาทางออกไม่ได้
ระหว่างนั้นเอง มีรถบริษัทส่งของคันหนึ่งเข้ามาจอดถามว่ารู้จักไร่ปรีดาไหม
นับดาวบอกว่าที่นี่แหละ ถามว่ามีอะไรหรือ คนขับรถบอกว่าเอายามาส่ง นับดาวผสมโรงบอกว่าคงเป็นยาของเฉาก๊วย คนขับรถเลยขอให้เธอช่วยรับยาไว้ด้วย

แผนใหม่ผุดพรายขึ้นทันที นับดาวดูยาแล้วพึมพำ “ขอโทษนะเฉาก๊วย...”

เป็นวันสุดท้ายที่เฉาก๊วยจะไม่รอดถ้ายามาไม่ทัน ขณะที่ปราบกับทุกคนกำลังรอยาอย่างร้อนใจอยู่นั่นเอง นับดาวก็โทร.เข้ามือถือของเขา บอกว่ายาของเฉาก๊วยอยู่ที่ตนแล้ว ปราบดีใจมากบอกว่าจะไปเอาเดี๋ยวนี้



นับดาวดำเนินแผนการของตนอย่างเลือดเย็น เธอไปรอเขาอยู่ริมสะพาน เอายาของเฉาก๊วยเป็นเงื่อนไขต่อรองแลกกับลายเซ็นขายที่ของเขา เธอเอาเอกสารยื่นให้เขาสองฉบับ ปราบยังคงยืนกรานไม่ยอมเซ็นเด็ดขาด

ยาขวดแรกถูกเอาออกมาชูให้ดู เธอบอกปราบว่าตนทดลองผสมยาแล้ว ถ้ายานี้ไม่ได้ใช้ภายในหนึ่งชั่วโมงก็จะเสียใช้ไม่ได้ ตอนนี้เหลือเวลาอีกสี่สิบนาที ถ้าเขายอมเซ็นชื่อให้ แล้วรีบเอายากลับไปให้เฉาก๊วยก็ยังทัน

เธอยื่นขวดยาไปนอกราวสะพาน ทำท่าจะหย่อนลงน้ำถ้าเขาไม่ยอมเซ็นชื่อให้ เมื่อปราบไม่ยอมเซ็นเธอปล่อยขวดลงน้ำอย่างเลือดเย็น ปราบหัวใจแทบสลายกับการกระทำของเธอ จากนั้นบอกเขาว่ายังเหลืออยู่อีก 4 ขวด เธอหยิบออกมาขู่แล้วทิ้งไปทีละขวดจนถึงขวดที่ 3 เธอพูดอย่างเลือดเย็นว่า

“นี่แหละ ตัวจริงของนับดาวว้าวแซบ”

ทิ้งขวดยาลงน้ำแล้ว นับดาวเดินผ่านปราบไป ทิ้งสัญญาวางไว้ที่ราวสะพาน ปราบหัวใจแทบสลายชะโงกมองลงไปเห็นขวดยาค่อยๆจมหายไปต่อหน้าต่อตา...

“นับดาว...” ปราบครางออกมา หลับตาลงอย่างเจ็บปวด

ปราบกลับไปที่คอกเฉาก๊วยอย่างสิ้นหวัง เข้าไปขอโทษเฉาก๊วย ที่นั่นปกป้อง เจิด และแก้วยืนดูเฉาก๊วยอยู่ ถามว่าขอโทษเฉาก๊วยเรื่องอะไร ปราบบอกว่าเพราะตนเอายามาให้เฉาก๊วยไม่ได้

ปกป้องถามเจิดว่าแล้วยาที่ไปเอามาเป็นอะไร เจิดบอกว่า นับดาวเรียกตนไปหา ให้เอายามาให้แก้ว

“แก้วก็ฉีดให้เฉาก๊วยไปแล้วค่ะ” แก้วบอก ปราบคว้ากล่องยาไปดูอุทานอย่างแปลกใจว่าใช่จริงๆด้วย ถามว่ามีอยู่แค่ขวดเดียวหรือ “มี 5 ขวดค่ะ แก้วเอาไปเก็บที่ตู้แช่ยาแล้ว”

ปราบยิ้มออกมา พึมพำ “ยัยตัวแสบเอ๊ยยยยยย!!!”

ooooooo

เมื่อใช้ทั้งเล่ห์กลมารยาสารพัดแล้วก็ไม่สามารถเอาลายเซ็นขายที่ของปราบไปได้ นับดาวถอดใจ ระหว่างทางเธอจอดรถโทร.บอกพี่ฟู่ว่า ขอถอนตัวไม่ไปงานรวมใจช่วยน้องหมาแล้ว
เธอย้อนกลับไปที่คอกเฉาก๊วยอีกที คลุมเสื้อฝนเข้าไปดูเฉาก๊วย เห็นมันดีขึ้นมากก็บอกมันราวกับพูดกันรู้เรื่องว่า

“ขอโทษนะเฉาก๊วย แกไม่เป็นไรใช่ไหม ฉันว่าแกดูดีขึ้นนะเนี่ย ฉันคงมาเยี่ยมแกไม่ได้อีกแล้วล่ะ ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว แต่ไม่ต้องบอกเจ้านายแกรู้หรอกนะ”

ทันใดนั้น มีเสียงคนเดินมาที่คอกม้า นับดาวรีบหลบไปแอบอยู่ริมคอก เห็นปราบกางร่มพาปรายฟ้ามาดูเฉาก๊วย พอเห็นปราบมันก็ร้องฮี้...ปราบหยอกมันว่า “พอดีขึ้นมาหน่อยก็ขี้โม้เลยนะ” เฉาก๊วยร้องอีก ปราบถามว่า “ไง...มีอะไรจะบอกรึไง” เขาพูดกับเฉาก๊วยจนปรายฟ้ากระเซ้าว่า คุยกันรู้เรื่องด้วยหรือ

“ผมยังไม่เท่าไหร่ ถ้าเป็นนับดาว เม้าท์กับเจ้านี่อย่างกับเป็นเพื่อนคนหนึ่งเลยล่ะ” ปรายฟ้าบอกว่านับดาวคงดีใจถ้ารู้ว่าอาการของเฉาก๊วยดีขึ้น ถามปราบว่าจะบอกเธอไหม “ไม่ล่ะครับ ถ้าเขารักมันจริงก็ให้เขากลับมาดูเองแล้วกัน”

ปรายฟ้าติงว่าเขาพูดแปลก ฟังแล้วงง ปราบพูดเหมือนประชดนับดาวว่า

“เขาอาจจะไม่รักมันจริงก็ได้ อาจจะเป็นเรื่องปลอมๆ อีกเรื่องที่เขาสร้างมันขึ้นมา” ปรายฟ้าถามหยั่งว่ารักจริงหรือรักปลอม เขาจะดูไม่ออกเชียวหรือ “ถ้าถามผม ผมว่ามันเป็นความรักปลอมๆ”

นับดาวแอบอยู่ริมคอกม้า มองปราบกับปรายฟ้ายืนคู่กันแล้วก็เศร้า...จากนั้นค่อยๆมุดออกทางด้านหลัง เดินตากฝนลุยโคลนจนล้มลุกคลุกคลาน เธอทั้งหัวเราะและร้องไห้กับสภาพของตัวเองในเวลานี้...

ooooooo

กลับถึงบ้านคืนนี้ในสภาพเปียกปอนเนื้อตัวมอมแมม อลิสาถามว่าตากฝนมาหรือ แล้วปิดเครื่องทำไม นับดาวบอกว่าไม่อยากรับสายใคร พลางเดินเพลียๆจะขึ้นห้อง

อลิสามาจับตัวหลานสาวแล้วตกใจเพราะตัวร้อนมาก บอกให้รีบไปอาบน้ำกินยาแล้วนอน นึกได้ถามว่า กินข้าวมาแล้วหรือยัง เมื่อรู้ว่ายังก็รีบไปหาข้าวมาให้ กำชับให้กินข้าว กินยา แล้วนอนเสีย ตนจะออกไปธุระ

นับดาวกินข้าวไม่กี่คำก็วางช้อน หยิบอัลบั้มรูปมาดู แล้วก็วางเบื่อๆ จนสุดท้ายหยิบสมาร์ทโฟนมากด ดูรูปที่ถ่ายในไร่ปรีดา มีทั้งที่ถ่ายตัวเอง ถ่ายเฉาก๊วย ถ่ายไก่ ถ่ายกิจกรรมทุกอย่างที่ทำในเวลานั้น จนถึงรูปเจ้ากะทิ นับดาวมองอึ้ง...

“โธ่...พี่กะทิป่านนี้ไม่รู้ไปเกิดใหม่เป็นตัวอะไรแล้วนะ นายปราบ...คนเลือดเย็น เชอะ ยังมีหน้ามาว่าฉันอีกว่าใจร้ายจะฆ่าเฉาก๊วย ของฉันแค่บลั๊ฟนะยะ คุณน่ะฆ่าวัวตายเป็นฝูงๆ”

กดดูต่อไป เจอรูปที่ไปทำคลอดให้หญิงชาวต่างด้าวที่บ้านเมียลุงเย็น รูปกินบาร์บีคิวกับปราบ และรูปตอนที่ตัวเองแกล้งทำเป็นความจำเสื่อม ยิ่งดูก็ยิ่งคิดถึง หลับตาพึมพำ...

“ปราบ...ฉันอยากไปอยู่กับคุณที่ไร่นั่น...ฉันไม่อยากเป็นนับดาวว้าวแซบต่อไปแล้ว...”

กินยานอนพักจนหายไข้แล้ว นับดาวออกไปเดินที่ถนน เห็นแม่ลูกคู่หนึ่ง ลูกร้องหิว แม่เปิดกระเป๋าเก่าๆ หยิบกล่องนมออกมาให้ลูกกิน ในกระเป๋านั้นยังมีน้ำ มีกล่องข้าว มีร่ม นับดาวมองแล้วฉุกคิด...

“กระเป๋าน่าเกลียดสุดๆเลยเจ๊...แต่ดูแข็งแรงกว่าของฉันอีกนะ ใส่อะไรได้เยอะแยะขนาดนั้น”

เดินไปอีก เห็นหนุ่มสาวคู่หนึ่งนั่งกินก๋วยเตี๋ยวกันอย่างยิ้มแย้มมีความสุขประสาคนรักกัน ก็คิด...

“ดีจัง...กินก๋วยเตี๋ยวชามละสามสิบบาทก็มีความสุขได้เนอะ ฉันกินชามละสามร้อยไม่เห็นมีความสุขแบบพวกเธอเลย” พึมพำแล้วหัวเราะสมเพชกับตัวเอง

พลันก็เห็นเอมี่กำลังจ้ออยู่ในจอทีวี เอมี่กำลังให้สัมภาษณ์กล่าวร้ายป้ายสีนับดาวอย่างเมามัน เห็นแล้วนับดาวยิ่งปลง พึมพำ...

“เอาเถอะ...นับดาวว้าวแซบตายไปแล้ว อยากเต้นรำบนหลุมศพของฉันก็เชิญตามสบาย”

เดินต่อไปจนฟ้ามืด นับดาวแหงนมองท้องฟ้าบ่น “แย่จัง...อยู่ที่นี่ ไม่มีดาวสักดวง...”

ooooooo

นับวันชัชฎาก็ระแวงนับดาวว่าไม่รวยจริง หนี้สินที่บีบรัดเข้ามาทำให้ร้อนใจ โทร.หานับดาวก็ปิดเครื่อง เลยสั่งชนะชัย

“แกโทร.ไปหาคุณแป้งให้แม่หน่อย บอกให้เขาช่วยสืบประวัตินับดาวให้ที โดยเฉพาะเรื่องจำนองบ้านหรือว่ากู้เงินแบงก์อะไรนั่นน่ะ มีบ้างไหม” ชนะชัยติงว่าทำอย่างนั้นเสียมารยาท “ฉันบอกให้แกทำก็ทำเถอะน่า” ชัชฎาเสียงเข้ม

ooooooo

นับดาวกลับถึงบ้าน เจออลิสานั่งยิ้มเต็มหน้าอย่างมีความสุขรออยู่ พอนับดาวเข้ามา อลิสาก็ลุกจับมือนับดาวเต้นไปรอบๆ ร้องเพลงอย่างร่าเริง จนนับดาวงงถามว่า “น้าอะซ่าเป็นอะไรรึเปล่า”

อลิสาบอกว่าเราขายที่ได้แล้ว ขณะนับดาวยังไม่หายงง อลิสาเล่าว่า

“เมื่อวานปราบมาที่นี่ตั้งแต่เช้า ไม่ต้องทำหน้างงเลย เธอเป็นไข้อยู่ ไม่รู้เรื่องหรอก เขาเอาเอกสารที่เธอทิ้งไว้กับเขามาคืน แต่ที่เด็ดกว่าคือมีลายเซ็นเขาติดมาด้วย”

อลิสาเล่าว่า พอได้ลายเซ็นขายที่จากปราบ ตนก็รีบโทร.หาวัลลภ แต่ช้าไปเพราะเขาไปซื้อแปลงอื่นแล้ว ครู่หนึ่งปราบโทร.มา ตนเลยบอกว่าเราขายที่ไม่ได้ ปราบจึงบอกให้รอสักครู่ และเพียงครู่เดียวก็โทร.มาบอกว่าหาคนซื้อที่ให้ได้แล้ว

อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 11 วันที่ 12 มิ.ย. 55
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ บทประพันธ์โดย พลอยชื่ร-ฝนพรำ
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ บทโทรทัศน์ โดย คุณสมภพ ผูกพันน้อย
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ กำกับการแสดงโดย คุณสมจริง ศรีสุภาพ
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟิลลิ่ง จำกัด
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ แนวละคร โรแมนติกคอมเมดี้เบาสมอง
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 น.
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรก เสาร์ที่ 26 พ.ค. 2555
นำแสดงโดย: ปีเตอร์ , ชมพู่ อารยา, ทูน, แหม่ม จินตหรา, บิ๊ก ภูชิสะ, ไอซ์ อภิษฎา
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ