อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 11 วันที่ 11 มิ.ย. 55

{[['']]}
อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ
อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 11 วันที่ 11 มิ.ย. 55
“ถ้าไม่ใช่แม่ หน่าก็อยากให้พ่อเป็นแฟนกับพี่ดาวเหมือนกัน” ปรายฟ้าฟังแล้วบอกว่างั้นเรามาดูฝีมือจีบผู้หญิงของปราบก็แล้วกัน น้อยหน่าพูดขำๆว่า “งั้นสงสัยแห้วแหงๆ”

ooooooo
ที่ร้านกาแฟในโถงโรงพยาบาล ปราบนั่งจิบกาแฟกับนับดาว ต่างมีท่าทีไม่สนิทใจนัก ปราบนั่งเหมือนไม่มีอะไรจะคุย บรรยากาศฝืดๆด้านๆทุกเรื่องที่ปราบชวนคุย นับดาวตอบไปตามความจริงบ้าง แกล้งกวนประสาทบ้าง ป่วนบ้าง

เมื่อปราบถามว่าว่างๆชอบไปเที่ยวไหน เธอบอกว่าไปทำงานก็เหมือนไปเที่ยวอยู่แล้ว ถามว่าดูหนังฟังเพลง อะไรบ้าง เธอก็บอกว่าส่วนใหญ่ซื้อแผ่นมาดูมาฟังที่บ้านเพราะสบายใจดี พอถามว่าชอบดอกไม้อะไร เธอตอบแบบทำให้ปราบคุยต่อไม่ออกว่า “ชอบเกือบทุกชนิดแหละค่ะ”

ปราบเริ่มรู้สึกอึดอัด ถามตัวเองในใจว่าทำไมมันยากอย่างนี้ หรือว่าเขาไม่ชอบเรา? ส่วนนับดาวก็รู้สึกวันนี้เขาพูดจาแปลกๆหรือว่าจะจีบเรา?


ปราบพยายามหาเรื่องคุยอีกแต่แล้วก็ตัน หมดมุก จนรู้สึกอึดอัด ทำหน้าไม่ถูก สุดท้ายบ่นในใจว่าสองคนนั้นเมื่อไหร่จะมาสักที ส่วนนับดาวก็คนกาแฟในแก้วเล่น แอบทำหน้าหงุดหงิดที่นั่งเงียบกันอยู่นาน

“น้อยหน่ากับปรายฟ้าลงมาแล้วครับ” ปราบร้องอย่างดีใจ นึกโล่งอกบอกตัวเองว่ารอดตัวแล้ว เดี๋ยวต้องกลับไปตั้งหลักใหม่ให้ดีๆอีกที

เมื่อปรายฟ้ากับน้อยหน่ามาถึง นับดาวจึงขอตัว อวยพรปราบกับปรายฟ้าและน้อยหน่าให้มีความสุขมากๆ แล้วเดินจากไป

ooooooo



เพราะถูกอลิสากระตุกแรงๆเรื่องนับดาวกับปราบ คืนนี้ชนะชัยจึงนัดนับดาวทานข้าวกันและขอแต่งงาน นับดาวยังเหม่อๆเรื่องปราบกับปรายฟ้าอยู่ ตอบ “ค่ะ...” ไปโดยไม่ตั้งใจ แต่พอรู้สึกตัวก็ต้องปล่อยเลยตามเลย ชนะชัยดีใจมาก

พอกลับถึงบ้าน อลิสาที่เพิ่งได้รับโทรศัพท์จากวัลลภที่จะขอซื้อที่ดินผืนนั้น ยังหน้าเครียดอยู่ บอกนับดาวว่า วัลลภเพิ่งโทร.มาเร่งเรื่องที่ดิน บอกว่าภายในสามวันนี้ยังไม่ได้รับคำตอบก็จะไปซื้อที่อื่นแล้ว นับดาวบอกอลิสาว่าวันนี้ตนก็มีเรื่องใหญ่เหมือนกันคือ ชนะชัยขอแต่งงาน

อลิสาแสดงความยินดีกับนับดาวลุ้นว่า

“ยินดีด้วยจ้ะ...ถึงเราจะอยากแต่งเพราะฐานะการเงินของเขาก็ตาม แต่คุณจ๊อบก็เป็นผู้ชายที่ดี แล้วเขาก็รักดาวจริงๆ น้าดีใจด้วยนะ”

พูดแล้วเห็นนับดาวเฉยๆ ถามว่าไม่ดีใจหรือ เธอฝืนยิ้มบอกว่า “ดีใจสิคะ”

วันต่อมา ชนะชัยนัดนับดาวพาไปที่เวดดิ้งสตูดิโอ แล้วจะไปคุยเรื่องโรงแรมที่จะจัดงานด้วย แต่เธอยังไม่ทันออกจากบ้านก็ได้รับโทรศัพท์จากน้อยหน่าบอกว่าเฉาก๊วยอาการทรุดหนัก เธอบอกอลิสาทันทีว่าอยากไปเยี่ยมมัน อลิสาถามว่าแล้วที่นัดชนะชัยไว้ล่ะ เธอตอบโดยไม่ต้องคิดว่า

“เลื่อนไปก่อนก็ได้ค่ะ...ดาวจะไปหาคุณปราบ” อลิสาฟังแล้วมองขวับ เธอรู้สึกตัวรีบพูดต่อว่า “คือ จะดูว่าเขารักษาเจ้าเฉาก๊วยยังไงบ้าง”

อลิสาไม่วางใจเลยไปด้วย พอไปถึงนับดาวขับรถเอทีวีไปที่คอกเฉาก๊วยทันที แล้วเธอก็เฉาๆ ไป เมื่อเห็นปราบกำลังแนะนำปรายฟ้าให้รู้จักเจ้าเฉาก๊วยอยู่อย่างใกล้ชิดสนิทสนม

เมื่อไปนั่งคุยกันถึงอาการของเฉาก๊วยที่มุมโปรดประจำของนับดาว ปราบบอกว่าตอนนี้ได้สั่งซื้อยาจากต่างประเทศแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะมาทันอาการป่วยของเฉาก๊วยหรือเปล่า นับดาวถามอย่างเป็นห่วงว่า “มีอะไรที่ฉันช่วยได้บ้างไหม”

“คุณมานี่ก็ช่วยได้มากแล้ว ม้าเหมือนคนอยู่อย่างหนึ่ง เวลาได้อยู่ใกล้ๆคนที่มันชอบมันก็มีความสุข เฉาก๊วยมันชอบคุณนะรู้ตัวไหม”

อลิสาติดตามความสัมพันธ์ของทั้งสองอย่างใกล้ชิด ไปยืนใกล้ๆ คอยแอบมองไปบ่อยๆ

ooooooo

เพื่อเอาใจเฉาก๊วย นับดาวพามันไปเดินเล่น ปราบกับปรายฟ้ายืนดูอยู่ ปรายฟ้าบอกปราบว่าน้อยหน่า เชียร์เขากับนับดาว ถามทีเล่นทีจริงว่าจีบผู้หญิงไม่เป็นใช่ไหม อยากได้คำแนะนำอะไรรึเปล่า ปราบพูดอย่างไว้เชิงว่า

“ขอโทษ...ผมจีบของผมเองได้ ครั้งที่แล้วมันผิด พลาดทางเทคนิค วันนี้เอาจริงแล้ว ผมเตรียมแผนไว้หมดแล้ว คอยดูก็แล้วกัน”

พอดีอลิสาเดินมาสมทบพูดเปรยๆว่า ไม่เคยรู้ว่านับดาวจะชอบม้าขนาดนี้ ปราบเลยชวนว่าอย่างนี้ก็น่าจะมากันบ่อยๆ

อลิสาได้จังหวะ บอกว่าคงไม่ได้ เพราะนับดาวจะแต่งงานกับชนะชัยแล้ว เขาเพิ่งคุยกันเมื่อคืนนี้เอง ปราบฟังแล้วอึ้งไป แต่ก็ปรับสีหน้าได้เร็ว ทำทีแสดงความยินดีบอกว่าสองคนนี้เหมาะสมกันดี อลิสาผสมโรงว่า “น้าก็ว่าอย่างนั้นแหละค่ะ”

ปราบยิ้มฝืดๆ ปรายฟ้ามองหน้าเขาอย่างอ่านใจ...

เมื่อปราบมาส่งนับดาวกับอลิสาที่รถ เขาบอกเธอว่าแต่งงานเมื่อไรอย่าลืมส่งการ์ดมาให้ด้วย เธอบอกเขาว่ายังไม่ใช่เร็วๆนี้หรอก แล้ววกเข้าเรื่องขายที่ว่า

“ยังไงฉันก็จะอยู่ที่นี่ให้ครบตามสัญญาที่เราตกลงกัน แล้วคุณก็จะได้ขายที่ให้ฉัน” ปราบแหย่ว่ารอนานระวังเจ้าบ่าวจะเปลี่ยนใจ

“ถ้าคุณปราบกลัวอย่างนั้น คุณปราบก็เซ็นขายที่เลยสิคะ ถือว่าเป็นของขวัญล่วงหน้าให้ยัยดาว เป็นการแสดงถึงความเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันของคุณทั้งสอง” อลิสารีบยุ

ปราบตอบทันทีว่าไม่ได้ นับดาวบ่นว่าคนใจจืด ปราบพูดเป็นนัยว่า “ใจผมอาจจะขมๆอยู่ครับ” พูดแล้วเดินเข้าบ้านไป นับดาวมองตามอย่างเอะใจกับคำพูดของเขา แล้วสองน้าหลานก็ขึ้นรถขับออกไป

ห่างออกไปเล็กน้อย วรพัฒน์นักสืบที่เอมี่จ้างมาสืบนับดาวกับปราบจนถูกจับให้เฉาก๊วยเตะเป้าและจับถ่ายรูปโป๊ เขารับงานจากเอมี่ กลับมาสืบอีกครั้ง ซุ่มดูการเคลื่อนไหวอยู่อย่างใจจดจ่อ

แล้วคืนนี้วรพัฒน์ก็ทำทีไปเที่ยวคาราโอเกะที่เจิด ชอบไปเป็นประจำ เข้าไปทักเจิดและขอเป็นเจ้ามือเลี้ยงคืนนี้ ระหว่างนั้นก็คอยแหย่ให้เจิดเล่าเรื่องนับดาวกับปราบ เจิดคุยฟุ้งอย่างอวดรู้ว่า

“ป้ายวงคุณแม่บ้านเขาบอกผมว่า...เจ้านายผมกับคุณดาวน่ะเป็นเจ้าของที่ร่วมกัน ทีนี้คุณดาวเขาอยากขายที่เอาเงิน แต่เจ้านายผมไม่ยอม ก็เลยทำข้อตกลงกันว่า...”

เจิดเล่าน้ำลายแตกฟอง ส่วนวรพัฒน์ทำเป็นฟังไปเรื่อยๆ สบายๆ แต่เก็บข้อมูลละเอียดยิบ พอเจิดออกไปร้องเพลง วรพัฒน์ก็รีบโทร.แจ้งเอมี่ทันที

ooooooo

เมื่อกลับถึงบ้านที่กรุงเทพฯ นับดาวได้รับโทรศัพท์จากชนะชัยนัดคุยเรื่องแต่งงาน อลิสาเดาว่าต้องคุยเรื่องหุ้นแน่เลย ส่วนนับดาวก็ระแวงว่าชนะชัยอาจรู้เรื่องบ้านที่ตนเอาไปเข้าธนาคารไว้ก็ได้

อลิสาร้อนใจขึ้นมา บ่นว่าไปที่ไร่ปรีดานึกว่าจะไป กดดันปราบเรื่องขายที่ แต่นี่แค่ไปดูม้าอย่างเดียว นับดาวหงุดหงิดบ่นน้าสาวว่ามีอะไรก็บอกมาตรงๆเลยดีกว่าตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว

“ก็ได้...น้าจะพูด...น้ารู้นะว่าเธอชอบคุณปราบ เธอก็เลยไม่มีสติสตังมาคิดเรื่องขายที่ ตอนแรกน้าเห็นเธอสนิทกับเขา น้านึกว่าเธอแกล้งหลอกให้เขาชอบเธอแล้วหลอกให้เขาขายที่ แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ เธอดันไปชอบเขาจริงๆ!”

“ไม่จริง...”


“ไม่ต้องมาไม่จงไม่จริงเลย สายตาเธอมันฟ้อง เรื่องของหัวใจมันบังคับกันไม่ได้ น้าเข้าใจ น้าไม่ว่า ที่ต้องพูดเนี่ย เพราะมันทำให้เธอเป๋ ทำให้แผนของเราล้มเหลว แล้วก็จะทำให้เราล่มจมหมดตัว...คุณตาคุณยายรักเธอมากแค่ไหน บ้านหลังนี้คือมรดกที่ท่านทิ้งไว้ให้น้ากับเธอ แต่เรากำลังจะเสียมันไป ไม่ใช่แค่บ้านเท่านั้น มันรวมถึงศักดิ์ศรีของวงศ์ตระกูลเราด้วย เรากำลังเสียมันไปหมด

ทุกอย่าง...เรามีหน้าที่ต้องปกป้องมันเอาไว้ เข้าใจไหมดาว...”

อลิสาระบายความอัดอั้นออกมายาวเหยียดอย่างรุนแรง จนนับดาวอึ้ง มองไปที่รูปของคุณตากับคุณยายที่ผนังห้อง ตอบอย่างรู้สึกผิดว่า “ดาวเข้าใจค่ะ”

นับดาวกลับมาเป็นนับดาวคนเดิม หันมาแบกรับความรับผิดชอบที่เคยลืมไปช่วงหนึ่งขึ้นมาอีกครั้ง...

ooooooo

เมื่อนับดาวไปทานข้าวที่บ้านชนะชัยเย็นนี้ เธอถูกชัชฎาหว่านล้อม ตะล่อมและรุกหนักด้วยลีลาด่าคนอื่นกระทบเปรียบเปรยเธอ จนนับดาวทนไม่ได้ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ระหว่างนั้น ชนะชัยติงแม่ว่า

“คุณแม่ทำอย่างนี้เกินไปแล้วนะครับ”

“ฉันทำเพื่อแกนะ ไม่อยากเห็นแกโดนหลอก มีแต่คนโง่ที่ไว้ใจคนอื่น จำไว้ซะ”

ระหว่างนับดาวไปเข้าห้องน้ำ เดินผ่านห้องครัวเห็นพวกคนใช้กำลังดูทีวีอยู่ เธอมองเข้าไปเห็นเป็นรายการที่เอมี่กำลังให้สัมภาษณ์อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ล้วนเกี่ยวกับตัวเธอ ซ้ำท้าไปตอนท้ายว่า ให้มาทำบุญทำกุศลแข่งกัน

พอนับดาวหันกลับ ก็เจอชัชฎากับชนะชัยมายืนดูยืนฟังอยู่ข้างหลัง ชัชฎาถามว่า “เขาพูดถึงเธออยู่เหรอ”

“คงใช่มั้งคะ พูดไปเรื่อย ไปเถอะค่ะ อย่าสนใจเลย” พูดพลางจะเดินไป แต่ถูกชัชฎายืนขวางทางไว้เลยจำเป็นต้องยืนฟังต่อ เอมี่ยังคงให้สัมภาษณ์อย่างเมามัน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถ้านับดาวไม่มางานนี้ล่ะ เอมี่ตอบอย่างสะใจว่า

“ถ้าไม่มาเหรอคะ ก็แปลว่าข่าวลืออาจเป็นจริง... อ้าว...ก็ข่าวลือที่ว่าชีกำลังถังแตก ต้องเอาบ้านไปจำนองธนาคาร ต้องไปแบกถังข้าวหมูเพื่อให้เขาขายที่มรดกเอาเงินมาซื้อข้าวกิน เอมี่ไม่อยากเชื่อหรอกค่ะ แต่เขาลือกันจริงๆนะคะ”

“อันนี้ก็ไม่จริงใช่ไหม” ชัชฎาถามดักคอ เมื่อนับดาว บอกว่าเอมี่ชงเองตอบเองทั้งนั้น “นั่นสินะ เรื่องแบบนี้ตรวจสอบไม่ยากหรอกใช่ไหม” ชัชฎาถามเยาะๆ นับดาวยิ้มแต่มือสั่นทั้งโกรธทั้งกลัว...

ทั้งนับดาวและอลิสาต่างแค้นเอมี่มาก อลิสาบอกว่าพี่ฟู่โทร.มาถามว่าเธอจะไปงานรวมใจช่วยน้องหมาที่เอมี่พูดถึงไหม นับดาวตอบทันทีว่า ท้ากันเสียขนาดนั้นจะพลาดได้ไง อลิสาถามอย่างกังวลว่าแล้วเธอจะทำอย่างไร

“งานนี้ดาวต้องเอาคืนให้ได้...เอาคืนแบบเนี้ยบๆ” นับดาวจิกตา ยิ้มเลือดเย็น

ooooooo

เพียงวันรุ่งขึ้น นับดาวก็ไปที่ไร่ปรีดา ปราบแปลกใจมากถามว่ามาทำอะไรแต่เช้า นับดาวบอกว่าตนกำลังจะแต่งงาน แต่มีบางอย่างอยากจะบอกให้เขารู้ แล้วเธอก็ทำเสียงหวานตาซึ้งบอกเขาว่า

“ฉันรักคุณ...”

ปราบเผลอใจบอกว่า “ผมก็รักคุณครับ” ทำเอานับดาวอึ้งก่อนบอกเขาอีกว่าแต่ตนกำลังจะแต่งงาน ปราบพูดอย่างสุภาพบุรุษที่แสนดีว่า ตนไม่คิดขัดขวาง เพียงแต่รู้ว่าเธอรัก แค่นั้นตนก็มีความสุขแล้ว

ระหว่างนั้น นับดาวคอยชำเลืองไปทางพุ่มไม้ใกล้ๆ นั้น เพราะอลิสาแอบบอกบทและกำกับการแสดงอยู่

นับดาวอ่อยจนปราบเคลิ้ม ต่างกอดกันจูบกันอย่างมีความสุข นับดาวเคลิ้มไปชั่วขณะ พอนึกได้ก็แอบลืมตามองไปทางอลิสาว่าจะกำกับการแสดงอย่างไรต่อไป

แล้วนับดาวก็ทำทีสำออยว่าตนมาบอกเขาแค่นี้แล้วจะกลับไปและคงไม่ได้มาที่นี่อีก ปราบถามว่าแล้วเรื่องขายที่ล่ะ นับดาวทำเป็นไม่สนใจ ไม่อยากให้ความรักที่สวยงามของเรามีเรื่องอื่นมาบั่นทอน ทำเอาปราบซึ้งบอกว่าตนจะเซ็นขายที่ให้

อลิสาดีใจมากจนเผลอร้องเยส! ออกมา พอรู้ตัวก็ค่อยๆย่องออกจากพุ่มไม้ ปราบได้ยินเสียง มองไปเห็นบั้นท้ายอลิสาพอดี เลยรู้สึกตัวถามนับดาวว่าที่พูดเมื่อครู่นี้เป็นการเล่นละครใช่ไหม นับดาวจำนนต่อหลักฐานยอมรับว่าใช่

“คุณเก่งมากคุณนับดาว คุณเก่งจริงๆ น่าเสียดายที่มันไม่สำเร็จ เรื่องขายที่น่ะลืมไปได้เลย ให้ตายผมก็ไม่ขาย!”

นับดาวถึงกับน้ำตาไหลพราก ส่วนอลิสาตบหน้าด่าตัวเองอย่างเจ็บใจ “ยัยงั่งเอ๊ย!”

ooooooo

สองน้าหลานหน้าตาห่อเหี่ยวออกจากไร่ไปนั่งที่ร้านกาแฟหาทางแก้ไขสถานการณ์ นับดาวตัดสินใจไปที่ไร่อีกครั้ง บอกให้อลิสากลับกรุงเทพฯไปก่อน ไปเจรจากับวัลลภขอเวลาอีกสักนิด ตนจะเอาลายเซ็นขายที่ของปราบไปให้ได้

นับดาวกลับไปซ่อนตัวอยู่หลังประตูในห้องนอนปราบ พอเขาเข้าห้องเธอก็ปิดประตูล็อกทันที ปราบถามว่าเธอต้องการอะไร เธอบอกว่าต้องการลายเซ็นของเขา ปราบยืนกรานไม่มีวันเซ็นให้ นับดาวอ่อยสุดตัวว่า...

“แลกกับตัวฉัน”

แทนที่ปราบจะสนใจ เขากลับด่าอย่างสาดเสียเทเสียว่าทำแบบนี้เรียกว่าผู้หญิงขายตัว ทำให้ตนยิ่งรู้สึกขยะแขยง เมื่ออ่อยไม่สำเร็จ นับดาวอ้อนวอน “ปราบ...ขายที่เถอะนะ...ฉันขอร้อง”

“ไม่” ปราบตอบสั้นๆ ห้วนๆ แล้วเดินออกจากห้องไป ทิ้งนับดาวเครียดจัดอยู่ในนั้น ครู่หนึ่ง เธอก็ออกมาขับรถกลับไป ปราบแอบมองอยู่ พึมพำ...“ลาก่อน...นับดาวว้าวแซบ...”

ขับรถออกมาถึงหน้าไร่ปรีดา นับดาวได้รับโทรศัพท์จากอลิสาบอกว่าเจรจากับวัลลภแล้ว เขาให้โอกาสถึงวันนี้เท่านั้น นับดาวเสนอให้หาคนอื่น อลิสาบอกว่ากว่าจะหาได้และตกลงกันได้ไม่รู้อีกนานเท่าไร ถามว่าแล้วปราบว่ายังไง?

“กำลังเจรจาอยู่ค่ะ แค่นี้ก่อนนะคะ” นับดาวปดเพื่อให้น้าสบายใจ แล้วตัวเองก็ลงจากรถออกมายืนร้องไห้อย่างหาทางออกไม่ได้

อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 11 วันที่ 11 มิ.ย. 55
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ บทประพันธ์โดย พลอยชื่ร-ฝนพรำ
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ บทโทรทัศน์ โดย คุณสมภพ ผูกพันน้อย
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ กำกับการแสดงโดย คุณสมจริง ศรีสุภาพ
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟิลลิ่ง จำกัด
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ แนวละคร โรแมนติกคอมเมดี้เบาสมอง
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 น.
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรก เสาร์ที่ 26 พ.ค. 2555
นำแสดงโดย: ปีเตอร์ , ชมพู่ อารยา, ทูน, แหม่ม จินตหรา, บิ๊ก ภูชิสะ, ไอซ์ อภิษฎา
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ