อ่านละคร เกิดเป็นหงส์ ตอนที่ 10 วันที่ 17 มิ.ย. 55

{[['']]}
อ่านละคร เกิดเป็นหงส์

อ่านละคร เกิดเป็นหงส์ ตอนที่ 10 วันที่ 17 มิ.ย. 55

ทั้งคู่ผลัดกันรุกผลัดกันรับ เทพแค้นมาก อัดทิวไม่ยั้งจนเริ่มเสียเปรียบ หญิงมานศรีเห็นท่าไม่ดี ตะโกนขอความช่วยเหลือลั่น...

ขณะทิวกำลังเสียทีให้เทพ ที่คฤหาสน์ก็วุ่นวายไม่แพ้กัน ผ่องทิพย์กินยาฆ่าตัวตายนอนหายใจรวยริน พวงทองพยายามเขย่าให้รู้สึกตัวแต่เธอนอนนิ่ง บุญปลูกใจเสียยืนตัวสั่นไม่รู้จะทำอย่างไรดี พวงทองสั่งให้เธอไปบอกคนรถให้เอารถออก ขวัญตาได้ยินเสียงเอะอะเข้ามาเห็นสภาพของผ่องทิพย์แล้วยืนมองอย่างสะใจ

“ขวัญตา ไปบอกคุณเทพว่าคุณผ่องแย่แล้ว”

“คิดหรือว่าคุณเทพจะสนใจ” ขวัญตาลอยหน้าเถียงน่าตบ

“สนใจหรือไม่สนใจก็ต้องบอก...ไปสิ” พวงทองเอ็ดตะโรลั่น เธอไม่กล้าขัด เดินหน้าหงิกออกไป

ooooooo

เทพกับทิวยังคงต่อสู้กันอุตลุด หญิงมานศรีพยายามขอร้องให้หยุดสู้กันได้แล้ว แต่ทั้งคู่กลับพุ่งเข้าชกต่อยกันอย่างไม่มีใครยอมใคร ขวัญตาวิ่งเข้ามาตะโกนลั่น

“นังผ่องทิพย์มันกินยาฆ่าตัวตาย”

ทิวหยุดกึก เป็นห่วงพี่สาวรีบวิ่งไปยังคฤหาสน์ เจอพิไลพรสวนทางมาพอดี รีบฝากฝังให้ช่วยดูแลคุณหญิงให้เขาด้วย อย่าทิ้งไปไหนเด็ดขาด เธอรับคำงงๆ จังหวะนั้น หญิงมานศรีวิ่งเข้ามาหา โดยมีเทพกับขวัญตาเดินตาม เมียเบอร์สามของเทพไม่พอใจที่ผัวตัวเองยังมองหญิงมานศรีอย่างโหยหาโวยลั่น

“จะไม่ไปดูใจมันก่อนตายสักหน่อยหรือคะ แค่คำอำลาสั้นๆก็ยังดี ในฐานะที่เคยเป็นผัวเมียกัน”

เทพตัดใจผละจากไป ขวัญตาหันมองหญิงมานศรีด้วยสายตากร้าว ประกาศลั่นว่าจะไม่ยอมโง่หรือตกเป็นเหยื่อของชะตากรรมแบบผ่องทิพย์เด็ดขาด พิไลพรมองตามขวัญตาจากไปอย่างหวั่นใจ ก่อนจะหันมามองคุณหญิงของตัวเองด้วยความเป็นห่วง

“หญิงจะรอคุณทิวกลับมา หญิงมีบางอย่างต้องบอกเขา” เธอสีหน้ามุ่งมั่น...

ผ่านไปพักใหญ่กว่าทิวจะกลับถึงบ้าน ทรุดตัวลงนั่งอย่างหมดเรี่ยวแรง อารามเหนื่อยทั้งกายเหนื่อยทั้งใจลืมนัดกับหญิงมานศรีไปสนิท เข้มกับวิวัฒน์เข้ามาถามด้วยความเป็นห่วงว่าคุณผ่องเป็นอย่างไรบ้าง ทิวถอนใจก่อนจะตอบว่าหมอล้างท้องให้แล้ว ร่างกายปลอดภัยดีแต่จิตใจแย่ คงต้องนอน รพ.อีกหลายวัน

“เฮ้อ...อะไรน้า ทำให้คนเราคิดสั้น กล้าปลิดชีวิตตัวเอง” เข้มสลดใจ

“ความโง่ไม่รักตัวเองไง กว่าจะเกิดเป็นคน พ่อแม่ เลี้ยงจนโตไม่ใช่เรื่องง่าย ทำแบบนี้อกตัญญูพ่อแม่จริงๆ”

“แต่นั่นก็พี่สาวแท้ๆนะครับนาย” เข้มติง ทิวเห็นว่าเป็นพี่สาวถึงได้กล้าด่า ถ้าเป็นคนอื่นเขาคงไม่พูดให้เปลืองน้ำลาย แล้วตัดบทถามถึงชายแก่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง จังหวะนั้น ชายแก่เดินเข้ามาพอดี เห็นทิว ร้องทักราวกับคุ้นเคยกันมานาน ทั้งสามคนตกใจที่แกเรียกชื่อทิวได้อย่างถูกต้องและสนิทสนม...

ขณะที่ความจำของชายแก่เริ่มกลับมา หญิงมานศรียังคงรอทิวอยู่หน้าบ้านพักพนักงานอย่างกระวนกระวายใจ ในที่สุดตัดสินใจไม่รอ จะไปหาเขาเอง พิไลพรทักท้วงว่ามืดแล้ว รอที่นี่น่าจะดีกว่า เราโทร.หาเขาแล้วเดี๋ยวคงจะมา เธอร้อนใจรอไม่ไหว สิ่งที่เธอจะบอกเขาอาจจะช่วยอะไรเขาได้บ้าง

พิไลพรอดแปลกใจไม่ได้ ทำไมเธอถึงเปลี่ยนใจกลับมาช่วยเหลือทิว ทั้งๆที่เมื่อก่อนหน้าเขายังแทบไม่อยากจะมอง แถมยังเข้าข้างเทพจนออกนอกหน้า หญิงมานศรีมั่นใจแล้วว่าเทพต่างหากที่เป็นซาตาน ที่สำคัญเธออยากช่วยทิวให้กอบกู้เกียรติยศและศักดิ์ศรีของเขาคืนมา

“ไม่ใช่อยากจะช่วยเพราะรักหรือคะ”

“พร...อย่าล้อหญิงเล่นแบบนี้” หญิงมานศรีอายหน้าแดง พิไลพรไม่ได้ล้อเล่นและก็ไม่เห็นมีอะไรเสียหายทิวเองก็ดูจะรักคุณหญิงเช่น กัน เธออ้าปากจะเถียงว่าไม่จริง พิไลพรรีบตัดบท

“ไปค่ะ...คุณหญิงอยากไปไหน พรไปด้วย” เธอคว้ามือคุณหญิงที่ยิ้มเขินๆออกไป สองสาวไม่ทันเห็นสมุนของล้วนซึ่งซุ่มดูอยู่โทร.รายงานลูกพี่ว่ามีการเคลื่อน ไหว ล้วนสั่งให้ตามต่อไปเผื่อพวกเธอจะพาไปพบชายแก่

ooooooo

ที่บ้านของทิว ชายแก่ลูบใบหน้าทิว แล้วบอกว่าเขาคือลุงมิตรจำได้หรือเปล่า ทิวทั้งตื่นเต้นทั้งตกใจ หมดข้อสงสัยแล้วว่าทำไมชายแก่ถึงได้คุ้นหน้านัก ร้องถามด้วยความดีใจว่าความจำของลุงกลับคืนมาแล้วใช่ไหม ลุงมิตรจำได้แล้วว่าตัวเองเป็นใคร จำหน้าทิวได้ พูดได้แค่นั้น อาการปวดหัวกำเริบอีกร้องโอ๊ยลั่น

“ลุง...เป็นไงบ้าง...ไอ้เข้ม ไอ้วัฒน์พาลุงมิตรเข้าไปพักก่อน”

เข้มกับวิวัฒน์รีบประคองลุงมิตรเข้าข้างใน ทิวตามไปดูด้วยความเป็นห่วง หลังจากกินยาไปได้สักพัก ลุงมิตรหลับไปอีกครั้ง ทิวเริ่มมีความหวังแม้ความจำของแกยังกลับมาไม่หมด แต่อย่างน้อยก็เริ่มจำอะไรได้บ้าง

“แล้วอย่างนี้ ต้องพาไปรักษาที่กรุงเทพฯ อีก หรือเปล่าครับนาย” เข้มอดเป็นกังวลไม่ได้

“ค่อยปรึกษาหมอธีอีกที” ทิวเพิ่งนึกได้ว่านัดหญิงมานศรีไว้ “...ไอ้วัฒน์เฝ้าลุงมิตรไว้ นี่ปืน...ไว้ ป้องกันตัว จำไว้ว่าทั้งเอ็งและลุงมิตรห้ามโผล่ออกไปนอกบ้านเด็ดขาด อย่าลืมล็อกประตูดับไฟให้หมดทำเหมือนไม่มีคนอยู่...ไอ้เข้ม...ไปกับฉัน” เขาพูดจบ เดินลิ่วออกจากบ้าน...

อ่านละคร เกิดเป็นหงส์ ตอนที่ 10 วันที่ 17 มิ.ย. 55
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ บทประพันธ์ โดย : ชูวงศ์ ฉายะจินดา
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ บทโทรทัศน์ โดย : ลายน้ำ
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ กำกับการแสดง โดย : หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ แนว : ดราม่า
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ จำกัด
ละครเกิดเป็นหงส์ ออกอากาศทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ เริ่มออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ 2555
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ