อ่านละครย่อเรื่อง เกิดเป็นหงส์

{[['']]}
อ่านละครย่อเรื่อง เกิดเป็นหงส์
หม่อมราชวงศ์มานศรีโสภาคย์ กฤตยา หรือ “หญิงมานศรีฯ” (อุษามณี ไวทยานนท์) ผู้มีชีวิตพรั่งพร้อมไปด้วยรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติและเชื้อสายขัตติยะ เธอเป็นธิดาของ หม่อมเจ้า อมรเทพ กฤตยา (ดิลก ทองวัฒนา) เจ้าของวังกฤตยา ผู้ถ่ายทอดความหยิ่งทะนง รักในศักดิ์และศรีให้แก่ลูกสาว และ หม่อมสรัสวดี (อภิรดี ภวภูตานนท์) สาวสามัญชน ผู้ทะเยอทะยานและใฝ่สูง ซึ่งได้พยายามลบภาพความเป็นอีกาของตัวเองตั้งแต่ได้เป็นหม่อม
หญิงมานศรีฯกำลังจะเข้าพิธีหมั้นกับ เสกสรรค์ เชาวพงศ์ (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) เพื่อนสนิทของ ม.ร.ว.คำรณฤทธี (ปฎิญญา วิโรจน์แสงประทีป) พี่ชาย โดยมี รัฐมนตรี เสกสิทธิ์ (สุรศักดิ์ ชัยอรรถ) และ คุณหญิงพันทิพา (เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) พ่อและแม่ของเสกสรรค์ร่วมพิธีด้วยความภาคภูมิใจอย่างที่สุด ที่กำลังจะเป็นทองแผ่นเดียวกันกับราชนิกูลเก่าแก่ ซึ่งถือเป็นการเสริมภาพพจน์ในวงสังคม

แต่แล้วเหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง หม่อมเจ้าอมรเทพ ประสบปัญหาทำธุรกิจล้มเหลวถึงขั้นล้มละลาย เจ้าหนี้ตามมาทวงหนี้กลางพิธีหมั้น คุณหญิงพันทิพาประกาศถอนหมั้นทันที เพราะไม่ต้องการรับผิดชอบครอบครัวผู้ดีตกยาก!


ในขณะที่อีกฟากหนึ่ง ณ คฤหาสถ์ใหญ่ของตระกูล “ทิวเทพมิตร” เจ้าของอาณาจักรไร่อ้อยและโรงงานผลิตน้ำตาลทรายรายใหญ่ของประเทศ ทิว บรรณา (ธนพล นิ่มทัยสุข) ต้องช็อก และหัวใจสลายเมื่อพบว่า ขวัญตา (อาริษา วิลล์) คนรักของตนตกเป็นเมียอีกคนหนึ่งของ เทพ (เคลลี่ ธนะพัฒน์) ผู้ที่มีศักดิ์เป็นอา อดีตหุ้นส่วนของ พ่อ ( สุรวุฑ ไหมกัน) ที่ได้ครอบครองธุรกิจเกือบทั้งหมด และคฤหาสถ์แห่งนี้ตามพินัยกรรมที่พ่อของทิวได้เขียนเอาไว้ก่อนเสียชีวิต ยกเว้นหุ้นส่วน 40 เปอร์เซ็นต์ที่พ่อโอนให้เป็นชื่อของทิวไว้ก่อนแล้ว...ทิวไม่เคยเชื่อข้อความในพินัยกรรม แต่ไม่อาจต่อต้านอะไรได้

เทพกลายเป็นเจ้าของเกือบทุกอย่างที่เคยเป็นของทิวและครอบครัว...แม้แต่พี่สาวทั้งสองคนของทิว คือ พวงทอง (เปรมสินี รัตนโสภา) และ ผ่องทิพย์ (พรรัมภา สุขได้พึ่ง) ก็ตกเป็นเมียของเทพในเวลาต่อมา...ทิวเคยเสียใจไปแล้ว ที่พี่น้องต้องมาใช้สามีคนเดียวกัน โดยไม่รู้สึกผิด

แต่ทิวไม่รู้ว่า ความจริงแล้วพวงทองพี่สาวคนโต ไม่ได้หลงไหลได้ปลื้มไปกับเทพ แต่เธอถูกข่มขืนและไม่กล้าบอกความจริงกับใคร เพราะถูกเทพขู่เอาไว้ ผิดกับผ่องทิพย์ที่ยินยอมพร้อมใจตกเป็นของเทพ เพราะหลงใหลในรูปลักษณ์และคารมของเทพ พวงทองเก็บงำความต้องการที่แท้จริงไว้ภายใต้รอยยิ้มและใบหน้าที่เรียบเฉย ใช้ชีวิตเป็นแม่บ้านคอยดูแลคฤหาสถ์ แต่เฝ้าสังเกตและแกะรอยตามหา...สิ่งที่จะมาช่วยคลี่คลายความจริง และเมื่อถึงวันนั้น ทิวจะได้เลิกโกรธและสงสัยในตัวเธอ ความเป็นพี่น้องจะกลับมาเหมือนเดิม

มาครั้งนี้ ทิวเสียใจจนแทบกระอักเป็นเลือดที่ ขวัญตา คนรักของตัวเอง หลงไหลไปกับเสน่หาของเทพอีกคน โดยที่ทิวไม่เคยระแคะระคายเลย เทพคือเทพบุตรในสายตาของทุกคน มีแต่ทิวเท่านั้นที่มั่นใจว่า เทพคือซาตาน...ทิวแค้นใจ รอวันฉีกหน้ากากของเทพ เพื่อค้นหาความจริงที่ซ่อนอยู่ !

ทิวขับรถออกไปจากไร่อ้อย ไม่มีใครรู้ว่าทิวไปไหน คิดว่า..ทิวคงขับไปด้วยอารมณ์เตลิด มีเพียง นายเข้ม (ณรัฐ พัฒนาพงศ์ชัย) ลูกน้องคนสนิทเท่านั้นที่รู้ว่า ทิวต้องการจับผิดการขนส่งน้ำตาลล็อตนี้ ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนถ่ายหรือปลอมปน ทำให้น้ำตาลไม่ได้มาตรฐานเมื่อถึงมือลูกค้าเหมือนล็อตที่ผ่านมา ทิวอยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น! เทพอาจจะอยู่เบื้องหลัง...เพื่อหาทางโยนความผิดให้กับทิว เป็นการกดกันให้ทิวออกไปจากอาณาจักร เพราะการทำงานที่ผิดพลาด

หญิงมานศรีฯ เสียใจที่ถูกดูแคลนเหยียดหยาม จนเสียหน้าได้รับความอับอาย หนีไปจากสถานการณ์ตึงเครียด ไม่อยากพบหน้าผู้คน...แต่กลับต้องเจอคนแบบที่หญิงมานศรีฯ เรียกว่า “ซาตาน” เมื่อหญิงมานศรีฯขับรถในขณะที่ร้องไห้เสียใจเสียสติไปชนเข้ากับรถของ ทิว

หญิงมานศรีฯ รู้สึกว่า ทิว มีหน้าตาและท่าทางไม่เป็นมิตร จึงพูดจาดูถูกจาบจ้วง ยิ่งทำให้ทิวมองผู้หญิงสวยในแง่ร้ายมากยิ่งขึ้น ทิวผละจากหญิงมานศรีฯไปด้วยความรู้สึกชิงชัง หญิงมานศรีฯเองก็ชิงชังในความกักขฬะของทิวไม่น้อยไปกว่ากัน

เสกสรรค์พยายามตามง้องอนหญิงมานศรีฯ บวกกับการถูกคุณหญิงพันทิพามาทวงคืนแหวนถึงในวัง เสกสรรค์ไม่กล้าขัดขืนความต้องการของแม่ ทำให้หญิงมานศรีฯตัดสินใจ จะไม่ขอดองกับครอบครัวของเสกสรรค์อีกเด็ดขาด เพราะศักดิ์ศรีของความเป็นกฤตยาค้ำคอหญิงมานศรีฯ ทำให้ไม่ยอมใจอ่อนต่อเสกสรรค์ ถึงแม้นจะรักมากเพียงใด.....หญิงมานศรีฯเสียใจหนัก แต่ด้วยความขัตติยะมานะเมื่อเห็นบิดาและพี่ชายพยายามจะหาเงินมาพยุงธุรกิจ หญิงมานศรีฯจึงตัดใจจากความเศร้า เดินหน้าใช้ชีวิตต่อไป

หม่อมเจ้าอมรเทพดิ้นรนเฮือกสุดท้ายเพื่อรักษาวังกฤตยา หลังจากที่รู้ว่าหม่อมสรัสวดีเอาวังไปจำนองกับ อรอนงค์ (รัชนีกร พันธุ์มณี) และ นภดล (ตฤณ เศรษฐโชค) เพื่อนของ พลเอกหม่อมเจ้าพหล (ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์) และ หม่อมรัชนิกร (ปภัสรา เตชะไพบูลย์) ท่านลุงท่านป้าของหญิงมานศรีฯ หม่อมเจ้าอมรเทพตัดสินใจเดินทางไปต่างประเทศเพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่า...วันเดินทางคือวันเกิดของหญิงมานศรีฯ...ที่หม่อมสรัสวดีจงใจจัดงานเชิญแขกเหรื่อที่มีหน้าตาในวงสังคม แต่แฝงนัยยะสำคัญที่ใครๆก็รู้ว่า เป็นการเปิดตัวหญิงมานศรีฯใหม่อีกครั้ง ให้กับผู้ชายที่เหมาะสม...แต่นัยยะแฝงที่ลึกกว่านั้น...หม่อมสรัสวดีต้องการให้บรรดาเศรษฐีใหม่มาชมวังกฤติยา หากใครสนใจและให้ราคาสูง ก็พร้อมขายเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้และไว้ให้ท่านชายได้เป็นทุนทำธุรกิจ และในงานนี้เองที่ทำให้เทพได้พบกับหญิงมานศรีฯ คนที่เหมาะสมมาครองตำแหน่งภรรยาที่ถูกตามกฎหมายของเทพ ไม่ใช่พวงทอง ผ่องทิพย์ หรือขวัญตา ที่เทพจัดวางไว้แค่เพียง เครื่องมือบำบัดอารมณ์ชั่วครั้งชั่วคราว และเพื่อบีบคั้นให้ทิวยอมขายหุ้นของตัวเองให้เทพ!

และทิวเองก็พอจะได้กลิ่นความต้องการตัวหญิงมานศรีฯของเทพ...!

การเป่าเค้กกำลังจะเริ่ม แต่เหมือนฟ้าฟาดลงกลางใจ ของขวัญวันเกิดที่หญิงมานศรีฯจะต้องจดจำไปชั่วชีวิต...ไม่ใช่เครื่องเพชรอันล้ำค่า หากแต่เป็น...ข่าวการเสียชีวิตของท่านพ่อจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก!

แล้ววังกฤตยาก็เปลี่ยนถ่ายตกไปอยู่ในมือของเทพ ที่เสนอให้ราคาจำนองที่สูงลิ่วกับหม่อมสรัสวดี...แทนนพดล เพราะเทพหวังจะใช้ฐานะการเป็นลูกหนี้ของหม่อมสรัสวดีเป็นเครื่องมือบีบให้ได้ตัวของหญิงมานศรีฯทางอ้อม เทพเสนองานให้หญิงมานศรีฯไปเป็นเลขาฯตัวเองที่อาณาจักรทิวเทพมิตร อ้างว่าเป็นการยื่นมือช่วยเหลือให้หญิงมานศรีฯ ได้มีเงินมาช่วยคุณชายคำรณฤทธีกอบกู้กิจการที่ท่านชายอมรเทพทิ้งภาระเอาไว้ หม่อมสรัสวดีรีบตอบตกลง เพราะเห็นทางที่จะผลักดันอนาคตนายหญิงของอาณาจักรทิวเทพมิตรให้กับหญิงมานศรีฯ แต่หม่อมสรัสวดีไม่ได้บอกความตั้งใจข้อนี้ให้ใครรู้ ขัตติยะนารีอย่างหญิงมานศรีฯ ย่อมไม่ยอมรับข้อตกลงหากรู้ความจริง หญิงมานศรีฯจึงเดินทางไปทำงานที่อาณาจักรทิวเทพมิตร โดยไม่รู้ว่าเจ้าหนี้ของแม่คือเทพ แต่เข้าใจว่า เทพคือ ผู้หวังดีต่อครอบครัวที่ยื่นมือมาช่วยเหลือ

หญิงมานศรีฯยินยอมมาอยู่ที่คฤหาสถ์ มี พิไลพร (ชัชฏาภรณ์ ธนันทา) พยาบาลสาวเพื่อนสนิทแต่วัยเด็ก ลูกสาวของแม่แล่ม แม่บ้านเก่าแก่ของวังกฤตยา ตามมาช่วยดูแล ถึงแม้เทพจะแนะนำหญิงมานศรีฯกับใครๆว่าเป็นเลขาฯส่วนตัว...แต่ใครๆต่างก็รู้ดีว่า...หญิงมานศรีฯ คือว่าที่ภรรยาหมายเลขหนึ่งของเทพ

คนงานต่างซุบซิบนินทา ยิ่งทำให้ทิว บรรณายิ่งเกลียดขี้หน้าหญิงมานศรีฯ....ในฐานะผู้หญิงหิวเงินที่ยินยอมทำทุกอย่างเพื่อกอบกู้ฐานะของตัวเอง แม้แต่การยอมพลีร่างกายเป็นเมียอีกคนของเทพ ทำให้ทิวตั้งป้อมเป็นศัตรูกับหญิงมานศรีฯ และหาทางกลั่นแกล้งสั่งสอนผู้หญิงหิวเงินคนนี้ให้รู้สำนึกถึงศักดิ์ศรีของตัวเอง...ในขณะที่หญิงมานศรีฯเข้าใจผิดว่าทิวเป็นคนงานไร่อ้อย หญิงมานศรีฯไม่พอใจที่ทิวคอยราวีและหาทางอยู่ใกล้เธอ... ทำให้หญิงมานศรีฯพาลคิดไปว่าทิวต้องการจีบเธอเพื่อหวังไต่เต้าจากชีวิตคนงานมาเป็นใหญ่

เสกสรรค์เพียรพยายามมาง้อขอคืนดีกับหญิงมานศรีฯ ถึงแม้หญิงมานศรีฯจะรักเสกสรรค์มาก ก็ต้องตัดใจ ไม่อยากถูกใครดูถูก...ยืนยันที่จะเลิกรากับเสกสรรค์...แต่ด้วยความรักที่เสกสรรค์ไม่มีให้หญิงใดได้อีกแล้ว เสกสรรค์ยังคงตามตื๊อไม่เลิก พิไลพรพยายามจะเกลี้ยกล่อมให้เสกสรรค์ตัดใจ...แต่ก็ไม่สำเร็จ เสกสรรค์ยังคงเข้ามาวนเวียนอยู่ในชีวิตของหญิงมานศรีฯ...นอกจากนั้นยังมี ม.ร.ว.ธีรพล (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) เพื่อนสนิทที่มีใจภักดิ์ต่อหญิงมานศรีฯมานานเข้ามาคอยดูแล...ยิ่งทำให้ทิวมองหญิงมานศรีฯเป็นหญิงที่คบผู้ชายเผื่อเลือก...และไม่รู้จักพอ! เหตุการณ์ทุกอย่างอยู่ในสายตาของเทพที่ออกอาการหึงหวง ไม่พอใจ รอวันกำจัดศัตรูหัวใจ!

หญิงมานศรีฯต้องรับมือกับความอิจฉาริษยาของผ่องทิพย์ที่คอยตามราวี โดยมี บุญปลูก (อุ่นเรือน ราโชติ) คนงานจอมสอพลอของผ่องทิพย์เป็นหน่วยสนับสนุน รวมทั้งขวัญตา ที่กลัวสูญเสียความสำคัญ...แต่หม่อมสรัสวดีก็ไม่ปล่อยให้ใครมาทำร้ายหญิงมานศรีฯได้สะดวก...แม้จะต้องแอบสำแดงสันดานกาภายใต้หน้ากากหงส์...หม่อมสรัสวดีก็ต้องทำ พวงทองจะพยายามขัดขวางและคอยให้สติผ่องทิพย์ แต่ผ่องทิพย์ก็ไม่ฟัง เพราะผ่องทิพย์ต้องการตำแหน่งเมียหมายเลขหนึ่งของเทพ จนสามารถทำได้ทุกอย่าง และไม่สนด้วยว่าจะต้องทำร้ายใครเพื่อให้ได้มา ไม่ใช่แค่หญิงมานศรีฯที่ผ่องทิพย์ติดกำจัดไปให้พ้นทาง ทั้งขวัญตาและพวงทองพี่สาวแท้ๆก็ไม่เว้น!

และแล้วทิวก็ได้จังหวะแก้แค้นเทพ ด้วยการยุงยงให้ วิวัฒน์ (ชมวิชัย เมฆสุวรรณ) คนงานที่ทิวสังเกตเห็นว่ามีท่าทีพิเศษกับขวัญตา...ที่กำลังอยู่ในอารมณ์เปลี่ยวเหงา เพราะเทพเหินห่าง ทิวจึงจัดวางหมากทำให้ขวัญตาเป็นชู้กับวิวัฒน์ โดยที่เทพไม่เคยเฉลียวใจ เพราะมัวแต่เอาใจไปหาวิธีคอยจัดการเสกสรรค์และ ม.ร.ว.ธีรพล ในที่สุดเทพก็สบโอกาส สั่งการให้ นายล้วน (เวนซ์ ฟอลโคเนอร์) สมุนมือขวาสนองนโยบาย กำจัดเสี้ยนหนามหัวใจ เสกสรรค์รอดตัวไปได้จากการถูกทำร้าย แต่ม.ร.ว.ธีรพล เกือบเอาชีวิตไม่รอด โชคดีที่ทิว และเข้ม เข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทัน..ทิวประมวลเหตุการณ์ได้ว่า นี่อาจจะเป็นฝีมือของเทพ

พวงทองพยายามให้สติเทพ ยิ่งทำให้เทพอยากได้หญิงมานศรีฯมากขึ้น เพราะเท่ากับเป็นการทำร้ายพวงทอง...ผู้หญิงที่เทพพยายามจะเอาชนะใจ แต่ไม่เคยรู้ตัวและไม่เคยได้มา เพราะเทพไม่เคยรู้จักวิธีที่จะทำให้ได้รับความรักที่จริงใจจากใคร นอกจากการบังคับขืนใจ!

เมื่อหญิงมานศรีฯรู้ความจริงว่า ทิวคือหุ้นส่วนของบริษัท และรับรู้แผนการที่ทิวพยายามทำลายเทพ... ยิ่งทำให้หญิงมานศรีฯมองทิวในแง่ร้าย เป็นผู้ชายที่เสพความสะใจเมื่อเห็นคนอื่นเจ็บปวดย่อยยับเป็นอาหาร ทิวไม่คิดจะแก้ตัว ปล่อยให้หญิงมานศรีฯเข้าใจผิด เพราะไม่มีประโยชน์ที่จะเปลี่ยนความคิดผู้หญิงหิวเงิน ครั้งใดที่ทิวมีโอกาส ก็จะใช้ความเป็นหุ้นส่วนจิกใช้งานหญิงมานศรีฯ เพื่อจะไล่ไปให้พ้นจากอาณาจักรทิวเทพมิตร แต่หญิงมานศรีฯก็ขัตติยะเกินกว่าจะยอมแพ้.....เพราะการทำงานที่นี่หมายถึงการได้เงินมาช่วยเหลือครอบครัว ทำให้หญิงมานศรีฯลุกขึ้นสู้ แม้บางครั้งจะโกรธและเกลียดทิวจนแทบทนไม่ไหวก็ตาม

แต่ยิ่งใกล้ยิ่งเกลียด...กลับสร้างความรู้สึกผูกพันที่เริ่มก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆระหว่างทิวและหญิงมานศรีฯ หากแต่หนุ่มสาวทั้งสองกลับพยายามปฏิเสธใจของตัวเอง...แต่ความสัมพันธ์และปฏิกิริยาของสองหนุ่มสาวทั้งหมดไม่ได้รอดพ้นสายตาของเทพไปได้...ผ่องทิพย์ก็มองเห็นเช่นกัน

ผ่องทิพย์หาทางให้ทิวกับหญิงมานศรีฯอยู่ใกล้ชิดกันเพื่อกำจัดหญิงมานศรีฯออกไปจากอาณาจักรที่ตัวเองหวังจะครอบครอง....ผ่องทิพย์จัดฉากทำให้เทพเห็นว่าหญิงมานศรีฯมีใจให้ทิว...เทพโกรธจัด เล่นงานทิวอย่างหนัก...หญิงมานศรีฯตกใจและผิดหวังเมื่อเห็นธาตุแท้ความโหดร้ายในตัวเทพ...หญิงมานศรีฯตัดสินใจจะกลับวัง เทพเข้าไปง้อและสัญญาว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

หญิงมานศรีฯไปขอโทษทิวที่ทำให้มีเรื่องผิดใจกับเทพ เทพรู้เรื่องก็น้อยใจและเสียใจ ที่กำลังพ่ายแพ้ต่อทิว...เทพสั่งให้ขวัญตาทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางความสัมพันธ์ระหว่างทิวกับหญิงมานศรีฯ โดยมีตำแหน่งเมียหมายเลขหนึ่งเป็นของรางวัล...ขวัญตาตกหลุมพรางของเทพ ทำตามคำสั่งชนิดถวายหัว โดยไม่รู้ว่าตัวเองถูกหลอก

ผ่องทิพย์จับได้ว่าขวัญจากับวิวัฒน์เป็นชู้กัน และขวัญตาตั้งท้อง ทั้งๆที่เทพเป็นหมัน ผ่องทิพย์เอาเรื่องไปฟ้องเทพ...เทพโกรธจัด ฆ่าวิวัฒน์ด้วยแรงแค้น...แล้วป้ายความผิดว่าเป็นฝีมือของทิว...แต่ตำรวจไม่มีหลักฐานพอที่จะเอาผิดทิว...ขวัญตาเสียใจ คิดแก้แค้นทิว จึงบอกทุกคนว่าความจริงแล้ว ลูกในท้องเป็นลูกของทิว...เทพจึงให้ทิวรับผิดชอบขวัญตา เพื่อจะแยกทิวให้ออกห่างจากหญิงมานศรีฯ...หญิงมานศรีฯเสียใจ แม้ทิวจะแก้ตัวอย่างไร หญิงมานศรีฯก็ไม่ฟัง

ทิวรับขวัญตามาดูแลในฐานะน้องสาว...เพื่อไถ่โทษที่ตัวเองเป็นต้นเหตุทำให้วิวัฒน์และขวัยตาได้รู้จักกัน...ขวัญตารู้สึกผิด จึงคอยดูแลทิว หวังจะให้ทิวหันกลับมามอง...ยิ่งสร้างความปวดร้าวให้กับหญิงมานศรีฯ ผ่องทิพย์สะใจมาก หญิงมานศรีฯคือเป้าหมายที่ต้องกำจัดเป็นคนต่อไป

เทพกดดันเรื่องวังกฤตยากับหม่อมสรัสวดี ด้วยการทวงหนี้เป็นตัวของหญิงมานศรีฯ...หม่อมสรัสวดีรับปากจะไปเกลี้ยกล่อมหญิงมานศรีฯให้...ทำให้หญิงมานศรีฯต้องเลือกระหว่างการรักษาวัง แต่ต้องเสียตัว หรือการเสียวัง เพื่อรักษาศักดิ์ศรีแห่งความเป็นคน แต่แล้ว...หญิงมานศรีฯก็ต้องตัดสินใจเลือกการแต่งงานกับเทพเพื่อรักษาเกียรติยศแห่งความเป็นกฤตยา

แต่ทิว...ไม่ยอมให้เทพสมหวัง...ทิวตัดสินใจพรากคนที่รักไปจากอกของเทพ...ลักพาตัวหญิงมานศรีฯไปในคืนหนึ่ง เทพแทบคลั่ง ออกตามหาหญิงมานศรีฯทันที!

ทิวพาหญิงมานศรีฯหลบหนีการตามล่าของเทพและลูกน้อง...เป็นการเดินทางที่ลำบาก จากความแค้นกลายกลบด้วยความเห็นใจสงสารในตัวหญิงมานศรีฯเข้ามาในใจของทิว....ทั้งสองคนได้ใกล้ชิด ความรักที่เก็บกดอยู่ลึกๆ ก็ถูกเปิดเผย...และความจริงเรื่องขวัญตาตั้งท้องกับวิวัฒน์ไม่ใช่กับทิวก็คลี่คลาย
แต่ทั้งสองก็หนีไปไม่พ้น เทพและลูกน้องตามล่ามาจนเจอ เทพสั่งฆ่าทิว ทิวตกเขาหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งเทพคิดว่าทิวเสียชีวิตไปแล้ว...เทพนำตัวหญิงมานศรีฯกลับมา...แต่หญิงมานศรีฯกลับมาอย่างไร้หัวใจ

ธีรพลไม่เชื่อว่าทิวเสียชีวิต ออกตามหาจนพบตัวทิว และพาทิวไปรักษาตัวไม่บอกให้ใครรู้

แต่แล้ว...สวรรค์ก็เปิดทาง...ลุงมิตร หรือลุงหน้าผี (ปราบ ยุทธพิชัย) ที่ทิวและหญิงมานศรีฯไปพบที่โรงพยาบาลที่พิไลพรทำงานอยู่และใครๆคิดว่าเป็นบ้า เพราะพูดถึงแต่เรื่องซ้ำซากและฟังไม่รู้เรื่อง แต่ด้วยความรู้สึกคุ้นเคย ทิวจึงรับตัวมาอยู่ที่ไร่อ้อย...พิไลพรหมั่นมาดูแล จนอาการดีขึ้น และในที่สุดความจำของลุงมิตรก็กลับคืนมา...เพราะเสียงปืนลั่น

เทพคือหนึ่งในหุ้นส่วนที่หักหลังพ่อของทิวและลุงมิตร...สามเพื่อนรักต่างวัยที่ร่วมต่อสู้บุกเบิกไร่ทิวเทพมิตร...แต่เพราะความโลภของเทพทำให้กำจัดทุกคน...แล้วยึดทุกอย่าง

ลุงมิตรถูกทำร้ายจนเทพคิดว่าตายไปแล้ว โดยไม่รู้ว่ายังมีชีวิตอยู่และความจำเสื่อม เพราะลุงมิตรไม่มีญาติที่ไหน ทรัพย์สินทุกอย่างของลุงมิตรจึงตกเป็นของเทพโดยไม่ลากลำบาก...แต่ส่วนของพ่อทิว...ที่มีลางสังหรณ์ ได้รีบยกหุ้น 40 เปอร์เซ็นของอาณาจักรทิวเทพมิตรให้ทิวไว้ก่อนแล้ว เทพเจ็บใจ แต่ยังหวังจะยึดครองทรัพย์สินที่เหลือทั้งหมด จึงทำพินัยกรรมปลอมขึ้นมา โดยรู้เห็นเป็นใจกับทนายความผู้ดูแล....ที่ถูกเทพฆ่าปิดปากในเวลาต่อมา..ไม่มีใครรู้ว่าพินัยกรรมตัวจริงอยู่ที่ไหน นอกจากลุงมิตร

เมื่อความจำลุงมิตรกลับคืนมา จึงไปค้นหาพินัยกรรมตัวจริงมาแสดงให้ธีรพล คำรณฤทธีและพิไลพรดู

คุณชายคำรณฤทธีและธีรพล ตัดสินใจเอาเรื่องไปบอกทิว...ในวันแต่งงานระหว่างหญิงมานศรีฯและเทพ...ที่หญิงมานศรีฯไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ เพราะถูกเทพขู่จะเอาชีวิตหม่อมสรัสวดี...ทิวรีบเดินทางกลับมายังอาณาจักรทิวเทพมิตรเพื่อขัดขวาง และเปิดโปงความชั่วของเทพ

เทพหนีความผิด แต่พาตัวหญิงมานศรีฯไปด้วยเป็นตัวประกัน...ท่านชายอมรเทพรอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกกลับมา...เตือนสติหม่อมสรัสวดี ทำให้หม่อมสรัสวดีรู้สึกผิดที่ตนเองเป็นต้นเหตุ...พาหญิงมานศรีฯใส่พานให้คนชั่วร้ายอย่างเทพ สรัสวดีเข้าไปขอร้องเทพให้ปล่อยตัวหญิงมานศรีฯ แต่เทพเดินทางมาไกล ถึงขั้นจะยิงสรัสวดี แต่ทิวเข้ามาช่วยชีวิตไว้ได้ สรัสวดีได้รับบาดเจ็บ...และเปิดใจยอมรับความดีของทิว..ที่สรัสวดีตั้งแง่เกลียดชังตลอดมา

เทพพาหญิงมานศรีฯหนีไปได้...หวังจะกักขังหญิงมานศรีฯให้เป็นผู้หญิงของเขาตลอดชีวิต...แต่สวรรค์ยังมีตา...ทิวช่วยเหลือหญิงมานศรีฯให้รอดพ้นจากเงื้อมมือเทพบุตรซาตานอย่างเทพไว้ได้ และประสบอุบัติเหตุรถคว่ำตายไปกับลูกน้อง ผ่องทิพย์เสียใจมาก พาลคิดสั้น...แต่ด้วยความรักของพี่น้องจากพวงทองและทิว ทำให้ผ่องทิพย์มีสติและมีแรงที่จะอยู่ต่อไปได้

หญิงมานศรีฯกลับคืนสู่วังกฤตยาอีกครั้ง อย่างสมศักดิ์ศรี โดยมีคำรณและหม่อมสรัสวดีอยู่เคียงข้าง ทิวสารภาพรักและขอหญิงมานศรีฯแต่งงาน หญิงมานศรีฯตอบรับโดยไม่ลังเล

เพราะเธอค้นพบแล้วว่า ทิวไม่ใช่อีกาที่น่าชิงชัง แต่หัวใจของทิวมีศักดิ์ศรีและยิ่งใหญ่พอจะควรคู่หงส์อย่างเธอ

จบบริบูรณ์
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ บทประพันธ์ : ชูวงศ์ ฉายะจินดา
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ บทโทรทัศน์ : ลายน้ำ
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ กำกับการแสดง : หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ แนวละคร : ดราม่า
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ จำกัด
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ เริ่มออกอากาศตอนแรก จันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ 2555
ที่มา http://www.manager.co.th
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ