อ่านละคร มาหยารัศมี ตอนที่ 7-8 วันที่ 12 พ.ค. 55

{[['']]}
อ่านละคร มาหยารัศมี ตอนที่ 7
“จะพูดกี่ร้อยกี่พันครั้ง ฉันก็จะยืนยันคำเดิมว่าฉันจะแต่งงานกับมาหยารัศมี”

เดือนแรมก้มหน้าซ่อนน้ำตาที่จะไหลออกมา ธิติรัตน์พูดต่อ “มาหยารัศมีตัวจริง ไม่ใช่อุปโลกน์...ฉันกำลังตามหามาหยารัศมีเจ้าสาวของฉันอยู่แรม”
เดือนแรมสบตาธิติรัตน์อย่างไม่เข้าใจ...เจิมเดินผ่านมาเห็น ดีใจที่พบตัวเดือนแรม จึงคิดกำจัดตามคำสั่ง เขาชักปืนออกมายิงใส่ทันที นัดแรกพลาด ธิติรัตน์ดึงเดือนแรมวิ่งหนี นัดที่สองถากแขนธิติรัตน์ไป เขาดึงเธอขึ้นรถหนีออกไปได้อย่างหวุดหวิด เมินกับแม้นเทพได้ยินเสียงปืนวิ่งออกมา ชุติมากับจันทราตามออกมา แม้นเทพไปตรวจตราพบปลอกกระสุนปืน เจิมรีบหลบอย่างกังวลใจ แม้นเทพบอกเมินว่า จะส่งปลอกกระสุนให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน

ooooooo

หนีออกมาได้ ธิติรัตน์ไม่อยากกลับไปที่วัง เกรงหม่อมรัตนาจะตกใจที่ตนบาดเจ็บ จึงแวะหาที่พัก เดือนแรมเฝ้าดูแลหายาให้กิน ทั้งที่ยังอกสั่นขวัญแขวน


“ขอบใจจ้ะ แล้วก็ขอโทษด้วยที่ฉันพาเธอมาอยู่ที่นี่ เธออยากกลับบ้านหรือเปล่าล่ะ”

“คุณชายอยู่ที่ไหน แรมก็อยากอยู่ที่นั่นค่ะ แรมเป็นห่วง ดีนะคะที่หมอบอกว่าไม่เป็นอะไรมาก ไม่งั้นแรมคง...”

“คงอะไร...”

“คงเสียใจมาก ที่คุณชายต้องเจ็บตัวเพราะแรม”

“แต่ถ้าเธอเจ็บ ฉันคงเจ็บยิ่งกว่า”

สองคนประสานสายตากัน เผยความในใจอย่างปกปิดไม่มิด ธิติรัตน์โน้มหน้ามาจะจุมพิต แต่ห้ามใจไว้ได้ทัน เขาถอยออกแล้วบอกเธอให้นอนเสีย

“นอนเถอะ...เด็กดีของฉัน...”

เดือนแรมยิ่งรู้สึกเทิดทูนเขา ธิติรัตน์ลูบผมเธออย่างเอ็นดู บอกเธอ “จำเอาไว้...ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ฉันก็จะเป็นคนเดิมที่คอยปกป้องเธอ เดือนแรม”

“แรมก็จะเป็นคนเดิม...ที่ทำทุกอย่างได้เพื่อคุณชายค่ะ” เดือนแรมน้ำตารื้น

พลันมือถือธิติรัตน์ดังขึ้น เขาหยิบมาดูหน้าจอแต่ไม่กดรับ เดือนแรมถามว่าใคร ทำไมไม่รับสาย ธิติรัตน์ตอบว่า เพ็ญประกาย เขาไม่เรียกเธอว่ามาหยารัศมี เพราะเขามั่นใจว่าเธอไม่ใช่ตัวจริง เดือนแรมตกใจ รู้สึกว่าตนทำผิดต่อพี่สาว

ooooooo
อ่านละคร มาหยารัศมี ตอนที่ 8
คืนนี้ทั้งคืน เพ็ญประกายพยายามโทร.หาธิติรัตน์ แต่เขาไม่รับสาย ชุติมาเห็นแล้วหมั่นไส้จึงแขวะว่า ผู้ชายเขาไม่รับสายแสดงว่าเขาไม่สนใจยังกระหน่ำ โทร. สองคนทะเลาะตบตีกัน เพ็ญประกายชี้หน้าว่าคนละชั้นกัน รู้จักเจียมตัวเสียบ้าง ชุติมาแค้นจะเปิดเผยความจริงว่าตนก็เป็นลูกจันทรา แต่จันทราถลามาห้ามไว้เสียก่อน และขู่จะไล่ชุติมาออกจากบ้านถ้าไม่หยุด

ในห้องพักที่ธิติรัตน์พาเดือนแรมหนีกระสุนปืนมา มีเตียงนอนเดี่ยวอยู่เตียงเดียว เดือนแรมจึงนั่งกับพื้นเอาหัวอิงที่นอน มองมือถือธิติรัตน์ที่มีมิสคอลจากเพ็ญประกายนับสิบสาย ธิติรัตน์นอนบนเตียงมองเธออย่างเอ็นดู เขาบอกเธอไม่ต้องไปสนใจและให้ขึ้นมานอนบนเตียง

“ก็คุณชายนอนอยู่บนนั้น แรมจะนอนได้อย่างไร” เดือนแรมตาโต เขิน

ธิติรัตน์ตอบว่าได้ แล้วเขาก็เลื่อนตัวลงมานั่งข้างเธอ เดือนแรมขยับหนี เขาดึงเธอมากระซิบใกล้ๆ “หนีทำไม ก็ฉันจะนอนตรงนี้ แล้วเธอนอนบนเตียงแทน”

“ไม่ได้หรอกค่ะ คุณชายนอนข้างบนนั่นล่ะค่ะ แรมนอนนี่ดีแล้ว”

“จะขึ้นไปดีๆหรือจะให้ฉันอุ้ม” ธิติรัตน์แกล้งนับ หนึ่ง...สอง...

“ขึ้นแล้วค่ะขึ้นแล้ว” เดือนแรมถลาขึ้นไปบนเตียง

ธิติรัตน์อมยิ้ม เขาเอาผ้าห่มให้เธอแล้วลูบหัวบอกให้นอนเสีย เดือนแรมรู้สึกอบอุ่นใจ แต่ก็เป็นห่วงเขาเพราะมีผ้าห่มผืนเดียว “ยังไม่นอนค่ะ” แรมเป็นห่วง คุณชายจะห่มอะไร”

“สายตาที่เธอมองฉัน ฉันก็อุ่นไปทั้งร่างแล้วล่ะแรม นอนนะคะคนดี”

เดือนแรมยิ้มอายๆ แล้วจึงแบ่งผ้าห่มคนละครึ่ง เอ่ยเบาๆนอนฝันดีก่อนจะนอนหันหลังให้เขา ธิติรัตน์ยิ้มบอกเธอว่า เขาจะฝันถึงเธอ ทำเอาใจเดือนแรมพองโต...ธิติรัตน์ครุ่นคิดว่าเรื่องที่โดนลอบยิงวันนี้ ต้องเกี่ยวข้องกับเธอแน่...

ทั้งจันทราและเพ็ญประกายหงุดหงิดไม่เป็นอันนอน ว่าธิติรัตน์พาเดือนแรมไปอยู่ไหนกัน เมินเองก็ห่วงเดือนแรมแต่ไม่กล้าแสดงออก จันทรารู้ทัน ไม่พอใจจึงเอายากล่อมประสาทให้เมินกินอีก

ooooooo

วันรุ่งขึ้น เดือนแรมตื่นขึ้นมา ชะโงกมองธิติรัตน์ที่หลับอยู่ข้างเตียง จังหวะนั้น ธิติรัตน์กระชากผ้าห่ม ทำให้เธอหล่นลงมาพร้อมผ้า เขาแกล้งกอดเธอเอาไว้ เดือนแรมใจหายร้องเรียกให้เขาตื่น ธิติรัตน์ทำเสียงงัวเงีย ปลุกทำไม เธออ้อมแอ้มบอกว่าเขากอดตนอยู่

“อ้าวเหรอ...ก็นึกว่าฝัน...ฝันว่ากอด...ผ้าห่ม”

“ตอนนี้ก็ยังกอดอยู่”

“อ้าว...เหรอ สงสัยเมื่อกี้ก็ละเมอ...ลุกสิจ๊ะ ลุก เดี๋ยว ฉันก็ละเมออีกหรอก” ธิติรัตน์คลายอ้อมแขนออก แล้วแกล้งขู่ เดือนแรมตาลีตาลานลุกขึ้น เขายิ้มขำๆอย่างเอ็นดู...

เช้าวันนั้น ธิติรัตน์ขับรถมาส่งเดือนแรมที่หน้าบ้าน เห็นมีของขายจึงชวนเดือนแรมซื้ออาหารใส่บาตรด้วยกัน เพ็ญประกายมองมาเห็นเข่นเขี้ยวแค้นใจ

จันทรากำลังต่อว่าเจิมที่ทำบ้าอะไรยิงเดือนแรมหน้าบ้านแบบนั้น ชุติมาผ่านมาได้ยินแกล้งด่าเปรยๆไปบ้าง จันทราหันมาเอ็ด พอดีเพ็ญประกายวิ่งมาฟ้องว่าเดือนแรมใส่บาตรกับธิติรัตน์ที่หน้าบ้าน จันทราแทบคลั่ง ...จันทรา เพ็ญประกาย และแป้นมายืนดักรอเดือนแรม พอเธอเข้ามาก็รุมตบตี ชุติมาทนไม่ไหววิ่งไปฟ้องมะลิกับแม้นเทพ เสียงอึกทึกทำให้เมินออกมาโวย

อ่านละคร มาหยารัศมี ตอนที่ 7-8 วันที่ 12 พ.ค. 55
ละครมาหยารัศมี บทประพันธ์โดย : บุษยมาส
ละคร มาหยารัศมี บทละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 โดย ดารารุ่ง
ละครมาหยารัศมี กำกับการแสดงโดย : ทองสิทธิ์ โสดาโคตร / กฤษฎากร มะลิวัลย์
ละครมาหยารัศมี ผลิตโดย : ดาราวีดีโอ จำกัด
ติดตามชม ละคร มาหยารัศมี ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ละครมาหยารัศมี ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น.
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ