อ่านละคร มาหยารัศมี ตอนที่ 7 วันที่ 11 พ.ค. 55

{[['']]}
อ่านละคร มาหยารัศมี ตอนที่ 7 วันที่ 11 พ.ค. 55
“แรมรักคุณชาย...” สรรชัยพูดต่อให้

เดือนแรมพูดไม่ออกได้แต่ก้มหน้างุด สรรชัยยิ้มอย่างยอมรับความจริง เจ๋งสะกดรอยตามแอบเอามือถือถ่ายภาพสองคนส่งไปให้ดุจแขดุจแขเข่นเขี้ยว “นึกแล้วต้องเป็นแบบนี้...ยังไม่ถึงเวลาที่คุณชายจะได้เห็นรูปนี้หรอกนังแรม มันต้องมากกว่านี้ ฉันรู้นิสัยสรรชัยดี มันไม่ปล่อยแกไว้หรอก...”

ชุติมากับเพ็ญประกายยังเขม่นเข่นเขี้ยวกันหนักขึ้นทุกวัน แม้นเทพดูจะเชื่อเพ็ญประกายทำให้ชุติมาน้อยใจ พอเพ็ญประกายมาหาเรื่องจึงแค้นผลักตกน้ำ ทะเลาะกันเสียงดังลั่น...เมินเหนื่อยหน่ายใจที่ลูกหลานทะเลาะกันเรื่องผู้ชาย จึงออกจากบ้านไปสนามกอล์ฟ หวังจะได้ขอบคุณแม่บ้านที่ช่วยตนไว้วันก่อนจากการเป็นลม

ศรัณย์มาหาธิติรัตน์ที่วังศิลาลาย เพราะเขาไม่เข้าบริษัทหลายวันแล้ว ธิติรัตน์บ่นเซ็งแถมเพ็ญประกายยังโทร.มาว่าทำอาหารจะเอามาให้ ศรันย์เห็นสภาพเพื่อน จึงเตือน


“เป็นลูกผู้ชายเอาแต่นั่งเซ็งมันไม่เข้าท่านา ฉันว่า”

“ทำไม...ผิดตรงไหน เป็นผู้ชายเซ็งไม่ได้รึไง”

“ได้ แต่มันเสียเวลา สู้หาต้นเหตุของความเซ็งแล้วกำจัดมันทิ้งไม่ดีกว่าหรือ”

ธิติรัตน์มองหน้าเพื่อน ตัดสินใจขับรถออกไปทันที ศรันย์บ่น รีบร้อนขนาดนี้ ต้องเป็นเรื่องหัวใจแน่ๆ...ไม่ทันไร เพ็ญประกายขับรถเข้ามา ละเอียดเข้ามาบอกว่าธิติรัตน์ไม่อยู่ เธอไม่เชื่อ ศรัณย์ช่วยพูดว่าไม่อยู่จริงๆ แต่เธอดึงดันจะเข้าไปดูเอง พบหม่อมรัตนา เพ็ญประกายจำต้องอ่อนน้อมลง เอาอาหารให้หม่อมแทน และบ่นน้อยใจว่านัดกับธิติรัตน์ไว้แล้ว เขายังออกไปอีก

ศรัณย์ถามละเอียด “ตกลงนายชายมีเรื่องอะไรเหรอป้า ถึงลืมนัดว่าที่คู่หมั้นอย่างนี้”

“ป้าก็ไม่แน่ใจหรอกค่ะ ตั้งแต่คุณชายรู้ว่าแรมกลับไปอยู่บ้าน คุณชายก็ดูเงียบๆไป”

ศรัณย์แปลกใจที่รู้ว่าเดือนแรมอยู่ที่นี่ เพ็ญประกายเดินมาได้ยินพอดีตกตะลึง...จันทราออกมาทำผมเจอเข้ากับดุจแข จึงแขวะว่าไม่จำเป็นต้องมาทำสวย เพราะถึงอย่างไร ธิติรัตน์ก็เป็นว่าที่ลูกเขยตนอยู่ดี ดุจแขเจ็บใจ ไม่ทันไร จันทรารับโทรศัพท์จากเพ็ญประกายแล้วลืมตัวอุทานออกมา “คุณชายออกไปตามนังแรม...”

ดุจแขหัวเราะเยาะ “เอาเป็นว่าฉันจะทำไม่ได้ยิน แล้วกัน สงสาร...แก่แล้ว ถูกด่าเยอะๆ เดี๋ยวจะหัวใจวายตาย”

ดุจแขเดินแยกมาที่รถ มานั่งเจ็บใจเมื่อรู้ว่าธิติรัตน์ ออกตามหาเดือนแรม...จันทราโมโหมาก โทร.ไปหาเมินแล้วตามไปหาที่สนามกอล์ฟ กราดเกรี้ยวใส่ให้เขาไปลากตัวเดือนแรมกลับมา เมินถอนใจก่อนจะบอกว่า รับกลับมาก็มีเรื่องกับเธอไม่เว้นแต่ละวัน

“ฉันไม่ได้ให้นังลูกชู้มันมาอยู่ที่บ้าน ฉันแค่ต้องการให้คุณแยกมันออกจากคุณชาย คุณก็รู้...ลูกชู้มันย่อมทำได้ทุกอย่าง เพราะเลือดพ่อเลือดแม่มันแรง”

“ถ้าคนมันจะชั่ว จะอยู่ที่ไหนมันก็ทำชั่วได้เหมือนกัน”

จันทราปรี๊ด รู้ว่าเมินไม่ไปเอาตัวเดือนแรมออกมา แถมบอกว่าอยากทำอะไรก็ทำไป จันทราเข่นเขี้ยว...ในใจเมินเป็นห่วงเดือนแรมแต่ยังลังเล จันทราเดินหงุดหงิดออกมาจากสนามกอล์ฟ สุดใจเดินสวนมาเห็นรีบหลบ แต่ไม่พ้นสายตาเธอไปได้ จันทราตรงเข้าเล่นงานสุดใจ ไล่ให้ออกไปจากที่นี่ สุดใจฮึดสู้ไม่ยอมหนีไปไหนอีกแล้ว จันทราจึงทั้งตบและจับหัวเธอโขกกำแพงจนสลบ คนงานผ่านมาช่วยพาไปปฐมพยาบาล เมินเห็นสุดใจ จำได้ว่าเป็นคนที่ตนเคยช่วยเหลือ จันทราซุ่มมอง เข่นเขี้ยวกลัวสุดใจเปิดเผยความลับ

กลับมาจันทรารีบดึงเจิมมาคุยตรงโรงรถ ต่อว่าที่จัดการเดือนแรมไม่สำเร็จเสียที เจิมย้อนว่าก็ให้ชำนิผัวเก่าไปทำแทน จันทราโวยอย่าพูดถึงชำนิอีก และสั่งงานใหม่ให้เจิมไปจัดการกำจัดสุดใจให้พ้นทาง ป้าพิมเดินผ่านมาแอบฟังรีบท่องชื่อชำนิกับสุดใจเอาไว้...

ooooooo

ธิติรัตน์มาที่บ้านเมิน เจอชุติมาบอกว่าเดือนแรมไม่ได้กลับมา เขาครุ่นคิดแล้วเดือนแรมจะไปไหน เขาจึงจอดรถซุ่มรออยู่หน้าบ้าน...ในขณะที่เดือนแรมให้สรรชัยช่วยแวะพาตนหาซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ถูกๆ สรรชัยจะซื้อดีๆให้ก็ไม่เอา สรรชัยบ่นอย่างน้อยใจ

“ผู้หญิงจะยอมรับของจากเฉพาะคนที่ชอบ...แรมรับของทุกอย่างจากคุณชาย แต่ไม่เคยยอมรับอะไรจากพี่เลย”

เดือนแรมอึ้งเถียงไม่ออก...รถสรรชัยแล่นมาจอดหน้าบ้าน เดือนแรมลงจากรถ เธอขอบคุณเขาที่ไปเป็นเพื่อนตนทั้งวัน สรรชัยเอามือยีหัวเธออย่างเอ็นดู บอกว่าเพราะเขาเป็นพี่ชายเธอ ธิติรัตน์เดินเข้ามาสีหน้าไม่พอใจ เดือนแรมหน้าเจื่อน สรรชัยรู้ว่าหึงจึงแกล้งพูดว่า

“สวัสดีครับคุณชาย เจอกันกี่ทีคุณชายก็ดุเหมือนเดิม...พี่กลับก่อนนะ อยู่นานๆเดี๋ยวถูกคุณชายของแรมขย้ำคอ” สรรชัยกระซิบเดือนแรมแล้วขึ้นรถกลับไป

เดือนแรมลากกระเป๋าเสื้อผ้าจะเข้าบ้าน ธิติรัตน์ดึงมาช่วยถือแต่ยังวางฟอร์ม เดือนแรมแอบอมยิ้ม เขาถามเธอว่าจะกลับบ้านทำไมไม่บอก เดือนแรมตอบว่าเห็นเขาอยู่กับดุจแข

“แรม ฟังนะ จะให้ฉันพูดกี่ร้อยกี่พันครั้ง ฉันก็จะพูดเหมือนเดิม เรื่องของฉันกับดุจแขมันจบไปแล้ว แล้วมันก็ไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิมได้อีก”

“แต่เรื่องของคุณชายกับพี่มาหยารัศมี...”

“จะพูดกี่ร้อยกี่พันครั้ง ฉันก็จะยืนยันคำเดิมว่าฉันจะแต่งงานกับมาหยารัศมี”

อ่านละคร มาหยารัศมี ตอนที่ 7 วันที่ 11 พ.ค. 55
ละครมาหยารัศมี บทประพันธ์โดย : บุษยมาส
ละคร มาหยารัศมี บทละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 โดย ดารารุ่ง
ละครมาหยารัศมี กำกับการแสดงโดย : ทองสิทธิ์ โสดาโคตร / กฤษฎากร มะลิวัลย์
ละครมาหยารัศมี ผลิตโดย : ดาราวีดีโอ จำกัด
ติดตามชม ละคร มาหยารัศมี ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ละครมาหยารัศมี ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น.
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ