อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 6 วันที่ 31 พ.ค. 55

{[['']]}

หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ
อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 6 วันที่ 31 พ.ค. 55
รับรางวัลแล้ว กลับไปถึงบ้าน เสี่ยด่าโขมงโฉงเฉงลั่นบ้านว่า

“ทุเรศ! พ่อชนะแล้วมันไม่ให้ถ้วยพ่อได้ไงวะ พ่ออุตส่าห์ทุ่มทุนไปตั้งเท่าไหร่เพื่อให้ชนะ อุตส่าห์เชิญสื่อมาตั้งเยอะแยะ ทุกคนจะได้เห็นภาพตอนมันมอบถ้วยให้พ่อ พ่อบอกนายพ่อให้รอดูได้เลย แล้วมันดันให้นังเมียหน้าโง่นั่นมามอบให้แทน คิดได้ไงวะไอ้ชั่วเอ๊ย!!...”

เสี่ยไฝระแวงว่าปราบจะเป่าหูทำให้รัฐมนตรีไม่มอบรางวัลให้ด้วยมือตัวเอง เพราะเห็นปราบกระซิบอะไรกับรัฐมนตรีก่อนมอบรางวัล เพชรสีแก้ต่างว่าปราบไม่ใช่คนแบบนั้น เพราะเขาไม่รู้เรื่องการเมือง

“เรื่องที่พ่อเป็นศัตรูกับไอ้รัฐมนตรีนั่นน่ะ ชาวบ้าน ที่ไหนก็รู้” เพชรสีถามว่าแล้วปราบจะแกล้งพ่อทำไม เสี่ยตวาดทันทีว่า “เพชรสี เรื่องที่ลูกขโมยไอเดียมาจากทีมของไอ้ปราบน่ะ พ่อรู้นะ แต่พ่อไม่พูดแค่นั้นเอง”

เพชรสีตกใจคิดไม่ถึง แต่ก็ยังยันว่าปราบไม่ใช่คนแบบที่พ่อคิด

“อย่ามาเข้าข้างไอ้หมอนั่นหน่อยเลย มันคงแค้นพ่อ เลยถือโอกาสแก้เผ็ดพ่อ งานนี้พ่อเจ็บใจมากรู้ไว้ด้วย”



เพชรสีเห็นพ่อโกรธมาก เลยไม่กล้าพูดอะไรอีก

ooooooo

เพราะนับดาวกลับมาที่งานเกษตรแฟร์ เอมี่เลยฉกชนะชัยไปงานจนเป็นที่ฮือฮาในวงสังคม หนังสือ-พิมพ์บันเทิงลงข่าวประโคมข่าวกันเมามันว่า เอมี่ควงชนะชัยตัดขั้วหัวใจนับดาวที่มัวแต่ไปบวชชีพราหมณ์อยู่ มีหวังต้องแหกผ้าขาวออกมาแน่

อลิสาที่มาส่งนับดาวและนั่งดื่มกาแฟกันในร้าน นับดาวยอมรับว่างานนี้ตนพลาดเอง เพราะนัดชนะชัยไว้กะจะไปฉีกหน้าเอมี่เลยกลายเป็นเสร็จเอมี่จนได้ แต่ก็อ้างกับอลิสาว่า ทางนี้ฉุกเฉินกว่า

“เธอคิดอะไรของเธอ น้าไม่เข้าใจ ชนะชัยไม่สำคัญรึไง เขาเป็นทั้งแฟน เป็นทั้งหลักประกันทางการเงินของเรา แต่เธอกลับเลือกมาช่วยนายปราบ” นับดาวอ้างว่ามันจำเป็น “น้าคิดว่าเธอควรกลับกรุงเทพฯบ้าง ไม่ใช่ปล่อยยัยเอมี่ทำแต้มแบบนี้ คุณชนะชัยถึงเขาจะรักเธอยังไง แต่ขึ้นชื่อว่าผู้ชาย ถ้ามีผู้หญิงไปเชิญชวนอยู่แบบนี้ มันก็เป๋ได้ง่ายๆเหมือนกันนะ”

“เข้าใจแล้วค่ะ เดี๋ยวอีก 2-3 วันดาวจะไปหาเขาเอง”

แม้นับดาวจะรับปากอย่างนั้น แต่อลิสาก็อดแอบมองหลานสาวอย่างสงสัยในความเปลี่ยนแปลงของเธอไม่ได้

แต่พอกลับถึงไร่ปรีดา น้อยหน่าก็รีบมาบอกว่าเพชรสีมาหาพ่อพาแองจี้มาด้วย ไม่รู้จะมาไม้ไหนกันอีก

นับดาวอ่านเกมออก พูดอย่างรู้ทันว่าเพชรสีคงมาอ้างว่าตัวเองไม่รู้เรื่องอะไร เรื่องทั้งหมดเป็นฝีมือของแองจี้ ตอนที่เราจะไปโวยกรรมการถึงได้ให้แองจี้ออกหน้ามาขู่เรา พองานเลิกก็จะได้มาบีบน้ำตาขอโทษแทนแองจี้

น้อยหน่าเพิ่งเข้าใจถึงแผนร้ายลึกของเพชรสี ดังนั้น เมื่อนับดาวชวนไปป่วนเพชรสีกับแองจี้จึงรีบไปกัน

“คอยดูฝีมือฉันนะยัยเด็กเมื่อวานซืน” นับดาวพูดพลางพาน้อยหน่าเดินอ้าวไปที่บ้าน

ooooooo

ไปถึงเจอเพชรสีกำลังบีบน้ำตาเล่าให้ปราบฟังถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในงานเกษตรแฟร์แต่โยนความผิดทั้งหมดให้แองจี้ที่นั่งก้มหน้างุดอยู่ ทำเป็นขอโทษแทนแองจี้และขอรับผิดชอบการกระทำนี้เพราะแองจี้เป็นเด็กในบ้านตน ฝ่ายแองจี้ก็แหลว่าเมื่อคืนนี้เพชรสีร้องไห้เสียใจทั้งคืนเช้านี้จึงรีบพาตนมาขอโทษ ขอให้ยกโทษให้ด้วย

“สะตอเบอแหลมากกกก!” นับดาวพรวดเข้ามา แองจี้กับเพชรสีตกใจ แต่เพชรสียังทำปากกล้าถามนับดาวว่า ว่าใคร

ทั้งสองปะทะคารมกันต่อหน้าปราบอย่างเผ็ดร้อน เพชรสีหันไปฟ้องปราบว่าถูกนับดาวด่า ให้ปราบสั่งนับดาวให้ขอโทษตนด้วย แต่พอนับดาวสวนไปว่าเพชรสีก๊อบ การแสดงของไร่ปรีดาไป แองจี้ก็ออกรับแทนว่าตนเป็นคนไปแอบดูแล้วเอาไปเล่าให้เพชรสีฟังเอง

นับดาวถามอย่างจับโกหกว่าเธอจำได้ละเอียดทุกขั้นตอนขนาดนั้นเลยหรือ แองจี้ยอมรับอีกขั้นหนึ่งว่าตนแอบถ่ายคลิปไว้ ปราบเลยถามเพชรสีว่า ตอนที่ดูคลิปไม่รู้หรือว่าแองจี้แอบถ่ายจากไร่ปรีดา

พอถูกจี้เอาจนแก้ตัวไม่ออก เพชรสีก็ลุกพรวดกำหมัดแน่นตรงไปหานับดาว ถูกน้อยหน่าขัดขาจนเกือบคะมำ เพชรสีหันขวับจะเล่นงานน้อยหน่า ปราบลุกไปขวางขอร้องให้เธอกลับไปก่อนดีกว่า

เพชรสีกระฟัดกระเฟียดกลับไป แองจี้วิ่งตามแทบไม่ทัน น้อยหน่ามองหน้านับดาวร้องออกมาอย่างสะใจ

“เยส!!”

เพชรสีกลับไปถึงบ้านก็ตบหน้าแองจี้ที่ทำให้ตนเสียหน้า บอกเสี่ยไฝอย่างเจ็บใจว่า ตนอุตส่าห์พาแองจี้ไปขอโทษปราบถึงไร่ปรีดา กลับถูกเขาดูถูกกลับมา เสี่ยไฝฟังแล้วก็คำรามอย่างแค้นใจ

“ไอ้หมอปราบ!!”

ooooooo

วันนี้ขณะนับดาวอาบน้ำให้เฉาก๊วยอยู่ที่คอกม้านั้น ปราบเดินมาดูถามว่าอยากลองขี่ดูไหม นับดาวบอกวาตนขี่ไม่เป็น ปราบพูดยั่วว่า ไหนบอกว่าไฮโซ เลยโดนนับดาวด่าว่า

“คุณไปเอาความรู้โหลยโท่ยมาจากไหนว่าไฮโซ ต้องขี่ม้าเป็นน่ะ จะให้ฉันขี่ไปงานวันเกิดคุณหญิงคนไหนไม่ทราบ”

พอโดนด่าปราบก็ตัดบทว่าขี่ไม่เป็นก็ไม่เป็น พรุ่งนี้หาม้าเชื่องๆมาก่อนแล้วจะสอนให้ นับดาวขอขี่เจ้าเฉาก๊วยนี่แหละ ปราบตามใจ แต่พอนับดาวขี่เฉาก๊วยจริงๆ ปรากฏว่ามันเชื่องอย่างไม่น่าเชื่อ

เจิดเห็นปราบสอนนับดาวขี่เฉาก๊วยได้และเขาก็คอยดูแลอย่างระมัดระวังก็บ่นกับน้อยหน่าที่มายืนดูอยู่ด้วยกันว่า

“ผมก็เคยแอบขี่ไอ้เฉาก๊วยเหมือนกัน โดนมันสลัดตกแถมโดนคุณปราบเตะอีกโทษฐานไปขี่ม้าแสนรักแสนหวงของเขา แล้วดูสิ เจอคุณนับดาวเข้า เชื่องจนหมดราคาเลย”

น้อยหน่ามองพ่อสอนนับดาวขี่ม้าอย่างไม่ชอบใจ ถามเจิดว่าก่อนหน้านี้เพชรสีก็เคยขี่ไม่ใช่หรือ

“แต่ไม่เหมือนกันนะครับ คุณเพชรสีน่ะ ตอนนั้นเขาเอายามาให้ไอ้ก๊วยแล้วตื๊อขอขี่ คุณปราบก็เลยยอม แต่คุณนับดาวน่ะ คุณปราบถึงขนาดออกปากชวนเอง”

น้อยหน่าพยักหน้าจ้องเขม็งไปที่ปราบ เห็นพ่อเอากล้องถ่ายรูปออกมาถ่ายนับดาวตอนขี่ม้าไว้ด้วยก็ยิ่งไม่ชอบใจ

แต่ปราบรู้สึกดีมากๆถึงกับเอารูปนับดาวขี่ม้าไปใส่กรอบอย่างดี กลับมาก็เอามาร์กเกอร์เขียนลงบนกระจกกรอบรูปว่า “ขอบคุณมากครับ จากไร่ปรีดา” แล้วเก็บใส่ถุงเดินเข้าบ้านอย่างอิ่มอกอิ่มใจ

ooooooo

น้อยหน้าหาทางที่จะกันพ่ออกจากนับดาว วานให้ตะวันวาดทำเว็บไซต์ปลอมด่านับดาว พอเห็นพ่อเดินมาก็ทำเป็นไม่เห็นคุยกับตะวันวาดกระทั่งอ่านข้อความที่ด่านับดาวเรื่องเปลี่ยนแฟนเป็นว่าเล่นตั้งแต่ปีสองคบกับไฮโซรุ่นป๋า พอปีสี่ก็ควงนักร้องแร็พเปอร์ ขวัญใจวัยโจ๋

น้อยหน่าอ่านข้อความที่เขียนด่านับดาว จนปราบเดินเข้ามาถามว่าอ่านอะไรกันอยู่หรือ พอน้อยหน่าบอก ปราบก็พูดเรียบๆว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของเขาอย่าไปอยากรู้อยากเห็นเรื่องคนอื่นมากนักเลย

แต่พอขึ้นห้องนอน ปราบก็เอารูปนับดาวขี่ม้าที่ใส่กรอบไว้อย่างดียัดใส่ลิ้นชักปิดสนิท

ไม่เพียงเท่านั้น น้อยหน่ายังสมคบกับตะวันวาด วางแผนจัดฉายหนังรอบพิเศษของนักเรียน แอบจัดที่นั่งให้สุนทรีนั่งกับปราบและอลิสานั่งกับปกป้อง

เป็นวันที่เอมี่ได้ฟังโจโจ้บอกว่าเห็นคนคลับคล้าย คลับคลานับดาวที่นี่จึงพากันมาสืบ แต่ไร้วี่แววของนับดาว พอดีเที่ยงจึงพากันไปกินอาหารที่ห้าง เห็นมีฉายหนังรอบพิเศษของนักเรียนเป็นหนังที่ชอบพอดีจึงพากันเข้าไปดู

เอมี่มัวแต่เข้าห้องน้ำ พอเข้าไปในโรงหนังก็ฉายไปแล้ว ทั้งสองเดินคุยกันเสียงดังเข้าไป ผ่านปกป้องที่กำลังป้ออลิสาอยู่ เขาด่าไปให้พอได้ยินว่า “เฮ้ย หนวกหูโว้ย คนจะดูหนัง เดี๋ยวยิงไส้แตก” ทั้งสองสะดุ้งลดเสียงลง มองหาที่นั่งพอดีเจอที่นั่งว่างอยู่ข้างปกป้อง โจโจ้เลยไปนั่ง

ผู้ชายนะยะอย่างโจโจ้ พอได้นั่งใกล้ปกป้องที่มาดแมนอบอุ่นก็ไม่เป็นอันดูหนัง หาทางสีปกป้องตาไม่กะพริบ

ส่วนเอมี่ได้ที่นั่งใกล้ๆนับดาว ทำเอานับดาวเกร็งแกล้งทำเป็นซบอกปราบตบตาเอมี่ที่ทำท่าคล้ายจะเห็นตน ทีแรกปราบก็งงๆ พอถูกซบนานเข้าก็หายงงมือไม้เริ่มอยู่ไม่สุข กอดปลอบนับดาวที่อ้างว่ากลัวผีไว้อย่างสนิทมือสนิทใจ

โจโจ้มือไม้ป่ายปะไปคลำหน้าขาของอลิสาเข้า อลิสานึกว่าเป็นมือปกป้องเลยตบเพียะ! ปกป้องโมโหหันไปด่าโจโจ้ นับดาวอาศัยจังหวะที่ชุลมุนนั้นลุกมาหาอลิสาบอกว่า “รีบไปเถอะค่ะน้าอะซ่า ยัยเอมี่มา” แล้วสองน้าหลานก็หายแว้บไป

งานนี้น้อยหน่าโกรธตะวันวาดมากหาว่าช่วยให้แม่ตัวเองจีบพ่อตน ตะวันวาดฉุนขาดถามว่าแม่ตนไม่ดียังไง แล้วโพล่งออกไปว่า “พ่อกับแม่เธอเขาไม่มีวันกลับมาอยู่ด้วยกันได้หรอก มันจบลงตั้งแต่วันที่แม่เธอเขา...”

ตะวันวาดพูดไม่ทันจบก็ถูกน้อยหน่าชกเปรี้ยงเข้าที่หน้า พูดใส่หน้าก่อนเดินไปว่า

“ต่อไปนี้เราไม่ใช่เพื่อนกันอีก!”

ooooooo

อลิสาหนักใจเรื่องที่โจโจ้มาตามแกะรอยนับดาว ที่นี่ บอกหลานสาวว่ายังขืนไม่ยอมกลับกรุงเทพฯเรื่องมันจะยิ่งวุ่นไปกว่านี้ เพราะฉะนั้น พรุ่งนี้ให้กลับไปด้วยกันเลย

นับดาวกลับถึงบ้าน เจอปราบนั่งรออยู่ เขายิ้มให้อบอุ่นบ่นนิดๆว่า เสียดายหนังไม่ทันจบก็เกิดเรื่องวุ่นๆเสียก่อน ชวนเขินๆว่า ถ้าเธอชอบดูหนังวันหลังเราไปดูกันอีกนะ

นับดาวยังสับสนตอบสั้นๆแบบขอไปทีว่า ค่ะ... ค่ะ...จนเขาบอกว่าจะไปนอน เธอก็ยังคงพูดแค่ “ค่ะ” ปราบเดินไปแล้วหยุดหันมาเรียกเธอ พูดเสียงโรแมนติกว่า “ฝันดีนะครับ” แล้วเดินไปเขินๆ

“อย่าบอกนะว่าจะจีบฉัน” นับดาวพึมพำแล้วก็ว้าวุ่นใจเอง

อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 6 วันที่ 31 พ.ค. 55
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ บทประพันธ์โดย พลอยชื่ร-ฝนพรำ
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ บทโทรทัศน์ โดย คุณสมภพ ผูกพันน้อย
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ กำกับการแสดงโดย คุณสมจริง ศรีสุภาพ
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟิลลิ่ง จำกัด
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ แนวละคร โรแมนติกคอมเมดี้เบาสมอง
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 น.
หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรก เสาร์ที่ 26 พ.ค. 2555
นำแสดงโดย: ปีเตอร์ , ชมพู่ อารยา, ทูน, แหม่ม จินตหรา, บิ๊ก ภูชิสะ, ไอซ์ อภิษฎา
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ