อ่านละคร กระบือบาล ตอนอวสาน วันที่ 11 พ.ค. 55

{[['']]}
อ่านละคร กระบือบาล ตอนอวสาน วันที่ 11 พ.ค. 55
ขณะเดียวกัน ที่ห้องแต่งตัวเจ้าสาว สรนุชก็เพิ่งรู้จากอรอนงค์เช่นกันว่า ใจแก้วไม่ใช่ลูกของใจเด็ด แต่เป็นลูกของใจเพชรพี่ชายของเขา สรนุชแอบดีใจแต่เก็บอาการเอาไว้ ยิ่งได้รู้จากอรอนงค์ว่า ตลอดเวลาที่สรนุชอยู่เมืองนอก ใจเด็ดไม่เคยคบหาดูใจกับสาวคนไหน เหมือนกับยังรอคอยเธออยู่ สรนุชยิ่งเป็นปลื้ม...
งานเลี้ยงฉลองสมรสเป็นไปอย่างชื่นมื่น ได้เวลาเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องขึ้นเวทีให้พิธีกรสัมภาษณ์ สรนุชกับใจเด็ดยืนกันคนละฝั่ง ในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาว ขณะเกริกไกรกำลังกล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่ออรอนงค์ ใจเด็ดทนไม่ไหว ตัดสินใจถามสรนุชว่า
ทำไมถึงไม่บอกว่าปูเป้เป็นลูกของสุบิน เสียงในห้องจัดเลี้ยงดังมาก ทำให้สรนุชไม่ได้ยิน ใจเด็ดจึงต้องถามซํ้าเรื่องปูเป้อีกครั้ง

“แล้วทำไมฉันต้องบอก” สรนุชตะโกนตอบ

เสียงของเธอดังจนเกริกไกรหันมองอย่างตำหนิ สรนุชรีบก้มหน้างุดๆ พอถึงตอนที่แขกเหรื่อตะโกนเชียร์ให้เจ้าบ่าวจูบเจ้าสาว สรนุชหมดหน้าที่ ลงจากเวทีอย่างหัวเสีย ใจเด็ดรีบตามมาทันตรงหน้าเวที ดึงแขนเธอไว้

“เดี๋ยวก่อน...คุณยังโกรธผมที่ไม่ไปส่งคุณที่สนามบินใช่ไหม”

“ฉันไม่มีสิทธิ์ที่จะทำอย่างนั้น ฉันรู้ว่านายต้องดูแลเจนจิรา”

ใจเด็ดยังไม่ทันอ้าปากจะอธิบาย ทำไมเขาถึงกับทำอย่างนั้น พิธีกรบนเวทีประกาศเสียงลั่นว่า ถึงเวลาเจ้าสาวจะโยนช่อดอกไม้แล้ว สาวๆในงานส่งเสียงกรี๊ดกร๊าด กรูกันมาหน้าเวทีเบียดใจเด็ดกับสรนุชแยกไปคนละทาง ใจเด็ดพยายามชะเง้อหาสรนุช แต่เธอหายไปแล้ว วิ่งตามออกมาตามหาหน้างาน แต่ก็คลาดกัน

ooooooo

สรนุชยังอยู่เมืองไทยต่อ ต้องทำวิทยานิพนธ์เรื่องควายให้เสร็จก่อน เธอติดต่อมูร่าห์ฟาร์มไว้แล้ว จะมาขอข้อมูลเกี่ยวกับทำฟาร์มควายนม พอมาถึง ผจก.ฟาร์มใจดีมาต้อนรับสรนุชด้วยตัวเอง ซํ้ายังบอกว่า วันนี้เธอโชคดี เจ้าของฟาร์มอยู่พอดี และท่านจะเป็นผู้ให้ข้อมูลต่างๆกับเธอด้วยตัวเอง


“ขนาดนั้นเลยหรือคะ”

“ท่านเป็นคนอย่างนี้แหละครับ ถ้ารู้ว่าใครชอบควายล่ะก็ ถึงไหนถึงกัน...คุณเดินดูรอบๆก่อนแล้วกัน

เดี๋ยวผมไปตามท่านก่อน” ผจก.ฟาร์มเดินลิ่วหายไปด้านใน สรนุชมองไปที่คอกรีดนมควายอย่างสนใจ ก่อนจะเดินตรงไปที่นั่น เห็นชายคนหนึ่งกำลังรีดนมควายอยู่

“โทษนะคะ...ควายนี่พันธุ์อะไรหรือคะ”

ชายคนนั้นหันมา สรนุชถึงกับตะลึง เขาคือใจเด็ดนั่นเอง ใจเด็ดยังไม่ทันจะถามอะไร ผจก.ฟาร์มเข้ามาเสียก่อน พร้อมกับแนะนำสรนุชให้รู้จักกับใจเด็ด เจ้าของมูร่าห์ฟาร์ม ฟาร์มควายนมแห่งแรกในประเทศไทย

“ตกลงคุณคือคนที่จะมาสัมภาษณ์ผมหรือ”

สรนุชยังงงไม่หาย พรหมลิขิตเล่นตลกกับเธอหรือ ถึงได้พาให้มาเจอกับเขาอีกครั้ง จากนั้น ใจเด็ดพาสรนุชเดินชมคอกควาย อดสงสัยไม่ได้ทำไมเธอถึงเลือกทำวิทยานิพนธ์เรื่องควาย

“เอ่อ...ฉันแค่คิดว่าถ้าจะต้องการให้ควายเป็นที่นิยม มันน่าจะทำให้เป็นสัตว์เศรษฐกิจมากกว่าจะให้อยู่แค่ในสถานีบำรุงพันธุ์สัตว์”

ใจเด็ดเองก็คิดเหมือนกัน ถึงได้ขอเงินพ่อของเขาหนึ่งก้อนมาเปิดฟาร์มที่นี่ แล้วขอบคุณสรนุชที่ยังคิดถึงพวกควายอยู่ สรนุชทำตัวไม่ถูก เอ็ดใจเด็ดแก้เขินว่าเธอต้องเป็นฝ่ายสัมภาษณ์เขา ไม่ใช่ให้เขาสัมภาษณ์เธอ แล้วขออนุญาตอัดเสียงสัมภาษณ์ หยิบเครื่องบันทึกเสียงขึ้นมาเปิดเครื่อง พร้อมกับสมุดจดบันทึก

“ควายที่นี่เป็นควายอะไร ทำไมหน้าตามันถึงแปลกๆ”

“ควายมูร่าห์หรือควายแม่น้ำครับ ส่วนควายที่คุณเห็นที่สถานีฯเรียกว่าควายปลัก”

สรนุชถามคำถามเป็นทางการได้แค่คำถามเดียว คำถามต่อมาเป็นเรื่องส่วนตัวล้วนๆ ทั้งเรื่องเจนจิราและเรื่องที่เขาฟื้นจากเป็นผักมาปีกว่า ทำไมไม่คิดจะตามหา เธอ ใจเด็ดกำลังจะอ้าปากอธิบาย ผจก.ฟาร์มเข้ามาขัดจังหวะเสียก่อน รายงานว่าใจจอมโทร.มา มีธุระด่วนจะคุยด้วย เขาบอกแล้วว่าใจเด็ดติดงานอยู่

แต่ใจจอมยืนยันจะต้องคุยกับใจเด็ดให้ได้ ใจเด็ดขอให้สรนุชรอสักครู่ เดี๋ยวเขามา แล้วเดินหายไปทางสำนักงาน สรนุชทั้งเคืองทั้งน้อยใจที่ต้องเป็นฝ่ายรออยู่ตลอด เขาคงไม่รู้ว่าการรอคอยมันทรมานแค่ไหน

“ฉันแค่อยากได้ยินคำว่ารักจากนายเท่านั้น” สรนุชหมดความอดทนลุกออกไปอย่างทันที...

สักพัก ใจเด็ดกลับมาที่คอกรีดนม ไม่เห็นสรนุชอยู่ตรงนั้นแล้ว พบเพียงเครื่องบันทึกเสียงซึ่งยังคงทำงานวางอยู่ นึกเอะใจกดเปิดฟัง แล้วรีบวิ่งตามสรนุชจนทันกันที่ลานจอดรถ ขอร้องให้อยู่คุยกันก่อน จากนั้น ใจเด็ดพาเธอขี่หลังควายชมฟาร์มโดยเขาคอยจูงควายให้ นั่งอยู่ได้พักเดียวสรนุชจะขอลง นอกจากจะไม่ให้ลงแล้ว ใจเด็ดกลับปีนขึ้นไปนั่งบนหลังควาย โอบเอวเธอไว้ กระซิบข้างหูว่าขอบคุณที่ทำให้เขากลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง

สรนุชรู้สึกอบอุ่นในอ้อมกอดใจเด็ด แต่ซาบซึ้งได้อึดใจ ควายเจ้ากรรมเสียหลักทำให้สรนุชกับใจเด็ด หล่นตุ๊บลงมากองกับพื้น ทั้งคู่หัวเราะอย่างมีความสุข ใจเด็ดถือโอกาสนี้บอกรักสรนุช แล้วโน้มตัวจะจูบ หญิงสาวทำเป็นงอนลุกพรวด ถ้าเขาคิดว่าเธอจะยอมให้จูบง่ายๆ ขอให้คิดใหม่แล้วขยับจะเดินหนี ใจเด็ดคว้าข้อมือเธอไว้

“คุณให้ชีวิตผม แล้วคุณจะทำลายมันด้วยการเดินจากผมไปอีกหรือครับ ชีวิตและหัวใจของผมเป็นของคุณแล้ว ผมอยากใช้ชีวิตที่เหลือกับคุณ...คุณนุชครับ... ผมรักคุณ” ใจเด็ดจุมพิตสรนุชด้วยความรักเต็มหัวใจ

ooooooo

– อวสาน –

อ่านละคร กระบือบาล ตอนอวสาน วันที่ 11 พ.ค. 55
ละครกระบือบาล บทประพันธ์โดย : ดำรงค์ อารีกุล
ละครกระบือบาล บทละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 โดย : เล่าเต็ง อภิวัฒน์ เล่าสกุล
ละคร กระบือบาล ละครสนุกแนวอนุรักษ์ท้องทุ่งบ้านนา
ละครกระบือบาล ผลิตโดย : บริษัท กำกับการดี จำกัด
ละครกระบือบาล ออกอากาศ ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ