อ่านละคร บ่วง วันที่ 10 พฤษภาคม 2555

{[['']]}
อ่านละคร บ่วง วันที่ 10 พฤษภาคม 2555
“ครั้งนี้คุณอาแค่ยอมให้ แต่คุณอาจะไม่ยอมแพ้ คุณหลวงของเธอก็เหมือนกัน ชั่วข้ามคืนมาหลงใหลเธอ แล้วรู้ได้ไงว่าชั่วข้ามคืนจะไม่กลับไปหลงใหลพี่ชื่น เธอผูกมัดคุณหลวงไว้ด้วยอะไรล่ะ”

แพงหน้าเสียนึกได้ว่าทุกวันนี้ที่คุณหลวงหลงใหลเธอเพราะการทำเสน่ห์ ก็มีสีหน้าประหวั่นเล็กน้อย บัวเดินเข้ามาใกล้ ๆ พูดเย้ย “สิ่งนั้นมั่นคงแค่ไหน เธอมั่นใจในสิ่งที่ผูกมัดนั้นแค่ไหน...ว่ามันจะยั่งยืนไปกว่าความรัก บริสุทธิ์ที่คุณชื่นมีกับคุณหลวง”
“พูดมากจริง จะชนะด้วยอะไร...แต่ฉันก็ชนะแล้วกัน” แพงยักไหล่

“เพราะมีความมืด จึงมีแสงสว่าง เพราะมีคนเลวจึงมีวีรบุรุษ เพราะมีความหลงใหลจอมปลอมอย่างเธอ จึงมีความรักแท้ ฉันเชื่อเสมอ คุณหลวงจะกลับไปเป็นของ ๆ พี่ชื่น...ชัยชนะของความชั่วจะอยู่ชั่วคราว แต่ความดี คนดี คือชัยชนะที่ยั่งยืน คอยดูไปเถอะ”

บัวมองหน้าแพง ไม่กลัว มั่นใจในความเชื่อของตนจนแพงกลายเป็นฝ่ายกลัวอยู่ลึก ๆ ชั่วขณะหนึ่ง จากนั้น บัวเดินออกไป แพงค่อยทำหน้าเยาะไม่เชื่อ ด้านกล้าพอใจที่บัวยังคงเข้มแข็งและเชื่อมั่นในความรักแท้ของคุณหลวง เพราะกล้าก็เชื่ออย่างนั้น


บ่วง ตอนที่ 17

วันเดียวกัน ทหารชั้นผู้น้อยมาตามศามนกลับไปทำงาน แต่เจอแพงแหวใส่จนหน้าจ๋อย แพงแอบไปหาอาจารย์ชูเรือนขณะที่ชูกำลังค้นหาตำราไสยเวท

“หาอะไรจ๊ะ”

“ตำราไสยเวทของข้า เอ็งเห็นไหม”

แพงรีบส่ายหน้า “ไม่นี่...ไม่เห็น!”

“หายหัวไปเลยนะ นังตัวดี ไหนสัญญาดิบดีว่าจะมาทำงานรับใช้ข้า พอได้ดิบได้ดีมีผัวก็ลืมข้าเลย”

“ลืมที่ไหนกัน อ่ะนี่ ฉันหยิบจากกระเป๋าคุณหลวงมาให้แล้ว คงต้องจ่ายเป็นค่าจ้างแล้วล่ะอาจารย์ จะมาที่นี่บ่อย ๆ คงไม่ได้ ผัวฉันน่ะ ไม่ยอมให้ฉันไปไหนเลย ไปตลาดซื้อของที ยังต้องรีบไปรีบกลับ”

“เขาหลงเอ็งมากสิท่า” ชูนั่งนับเงินปึกใหญ่ “เฮอะ ก็ยังดี นึกว่าลืมกันแล้ว นี่กะว่าถ้าเอ็งหายหัว ข้าจะปั้นหุ่น ดลใจเอ็งเอาให้มาอยู่ใต้ตีนข้านี่เลยทีเดียว”

“ปั้นหุ่นดลใจ...ที่ใช้บังคับคนให้อยู่ในโอวาทใช่ไหม”

“ก็เออสิ...เอ็งนี่มันชอบถามเรื่องคาถาอาคมเสียจริงนะ”

“เอ้อ ก็อยากรู้ไปงั้นเอง วันนี้ฉันลาล่ะ อาจารย์ขาดเหลืออะไรก็ส่งคนไปบอกนะ ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง จะเอาเงินมาให้อีก ฉันไปล่ะ”

แพงเดินไป ชูรีบตะโกนเสียงดังจงใจให้ได้ยิน

“เฮ้อ หนังสือไสยเวทของข้า ท่าจะโดนขโมยไปเสียแล้ว ไม่เป็นไร ไอ้อีคนไหนที่มันบังอาจเรียนโดยไม่มีครู ประเดี๋ยวเถิดมันต้องฉิบหายไม่ได้ผุดได้เกิด”

แพงยิ้มแห้งให้ยกมือไหว้ รีบคลานจากไป พอมาถึงหน้าบ้านแพงมองกลับเข้าไปสายตาไม่เชื่อ

“ฮึ มาทำเป็นขู่...หวงวิชาล่ะสิ ข้าไม่เชื่อ ข้าไม่กลัวหรอกโว้ย”

เช้าวันใหม่ ชื่นกลิ่นออกมาทานอาหารร่วมโต๊ะกับอบเชยและบัวสวรรค์ ชื่นกลิ่นกินไปได้นิดเดียวก็อาเจียนออกมา อบเชยและบัวสวรรค์เป็นห่วงคิดว่าตรอมใจจนกินไม่ลง แต่ไม่ทันเฉลียวใจว่าชื่นกลิ่นท้อง ระหว่างนั้น นายทหารชั้นผู้น้อยคนเดิมกลับมาอีก

“มาหาใครคะ” บัวสวรรค์ถาม

“ผมมาจากในค่ายทหาร ต้องการมาพบคุณหลวงภักดีบทมาลย์ ท่านไม่ได้ไปทำงานหลายวัน มีเอกสารด่วนให้เซ็นหลายฉบับขอรับ”

“มันไปอยู่เรือนหลังเล็ก...ไม่มีใครบอก รึ” อบเชยแหวใส่ทันที

“มีคนบอกแล้วขอรับ เมื่อวานรอที่โถงเรือนหลังเล็ก เมียของท่านก็ออกมาไล่”

ชื่นกลิ่นที่ถือช้อนค้างอยู่ ทำช้อนหล่นหน้าเสียจะร้องไห้ อบเชยเห็นเลยส่งเสียงดังดุออกไป

“นั่นใช่เมียที่ไหน! เมียคนเดียวของคุณหลวงนั่งอยู่นี่! ที่คุณเจอน่ะ เขาเรียกนังโสเภณี”

เสมียนสะดุ้งตกใจก้มหน้า “เอ้อ…ขอรับ”

“คุณว่าคุณมีเอกสารด่วนจะให้เซ็นรึ”

“ในเมื่อคุณหลวงท่านไม่ออกมา คงต้องรบกวนให้คุณ ๆ เอาไปให้ท่านเซ็นเอกสารสำคัญต้องใช้เร่งด่วนจริง ๆ ขอรับ”

“พวกเราก็ไม่มีใครอยากไปเหยียบเรือนนั้นเหมือนกัน เสนียดจัญไรมันจะกระเด็นมาถึงตัว ดูเอาเถิด ไปเสพสมกับคนชั้นต่ำไม่เท่าไหร่ ก็ตกต่ำตามมันไปแล้ว งานการไม่รู้จักทำ...นี่พ่อคุณ วานไปทูลเสด็จในกรมที ให้ไล่มันออกไปเลย”

เสมียนสะดุ้ง ก้มหน้าอีก ชื่นกลิ่นจับมือแม่ขอร้องว่าอย่าทำอย่างนั้น อบเชยสะบัดหน้ารำคาญที่ชื่นกลิ่นไม่ได้ดังใจ นายทหารชั้นผู้น้อยกลุ้ม บัวสวรรค์ก็กลุ้ม ไม่รู้จะทำอย่างไร

“ธรรมชาติของคนย่อมไหลไปกับสิ่งรอบข้าง มีเมียดีย่อมไปสู่ที่เจริญ มีเมียเลว ย่อมไหลไปสู่ที่ต่ำ สักวันหนึ่งเถิด คุณหลวงจะต้องหมดอนาคตเพราะนังสวะนั่น”

ที่เรือนหลังเล็ก คุณหลวงนอนหลับอยู่ข้าง ๆ แพงนั่งคิดถึงคำด่าของบัวสวรรค์ที่หาว่าเธอทำคุณไสยใส่ศามน แพงหยิบหุ่นที่ทำพิธีไว้ขึ้นมาดู ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนลุกขึ้นแววตาขึงขัง “เราต้องศึกษาวิชาคุณไสยเอาไว้ไม่ทอดทิ้ง” แพงเดินออกไปฝึกไสยเวทในสวนทันที โดยมีนวลเป็นหนูทดลอง

“ฮะฮะฮ่า ตำรานี้บอกว่าคุณไสยจะได้ผลกับคนสามชนิด 1. คนที่มีกรรมเวรอยู่เดิมต้องชดใช้ 2. คนที่กำลังดวงตก จิตใจหดหู่เศร้าหมอง ติดอยู่ในกระแสอกุศล และ 3. คนที่ไม่มีศีลธรรม เพราะคนเหล่านี้ไม่มีเทวดาคุ้มครอง หรือเรียกว่าคนจิตอ่อน เอ็งเป็นคนจิตอ่อนขนาดนี้เชียวหรือนังนวล ฮะฮะฮ่า”

อ่านละคร บ่วง วันที่ 10 พฤษภาคม 2555
ละครเรื่อง บ่วง ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.
ละครเรื่อง บ่วง ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง บ่วง บทประพันธ์โดย : จุลลดา ภักดีภูมินทร์
ละครเรื่อง บ่วง บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
กำกับการแสดงโดย : ภวัต พนังคศิริ
ที่มา เดลินิวส์
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ