อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 10-11 วันที่ 11 พ.ค. 55

{[['']]}
อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 10
“ผมจะช่วยอะไรคุณได้บ้างเนี่ย...คุณอยากเห็นหน้าผมใช่ไหม” พูดแล้วก็ค่อยๆหันหน้ามา แววใจเต้น ตึ้กตั้ก แต่พอเขาหันมาจริงๆ ใบหน้าเขากลับซ่อนอยู่ภายใต้ หน้ากากเสียอีก! เขาบอกเธอว่า “แล้วเจอกันที่งานนะแวว ผมให้คนเตรียมชุดราตรีให้คุณแล้ว หวังว่าคุณจะชอบนะ”
แววยังไม่หายตะลึงเขาก็หายไปจากหน้าจอแล้ว!

เย็นนี้เองแววก็ได้รับชุดราตรีและเครื่องประดับตามที่สยุมภูว์บอก มาลตีกับวัณณรีดีใจกว่าแววเสียอีก กระทั่งคิดว่านี่คือชุดแต่งงาน มาลตีถึงกับเพ้อว่าหลงรักเจ้านายของแววเข้าแล้วสิ วัณณรีก็ขอรักเจ้านายพี่สาวด้วยคน พึมพำเคลิ้มๆว่า ผู้ชายอะไรช่างละเอียดอ่อนขนาดนี้...

เพิ่มพงษ์รายงานสยุมภูว์ว่า มิสเตอร์เหลียงขอเลื่อนวันกลับเพราะต้องเข้าประชุมด่วน เราจึงต้องเซ็นสัญญาพรุ่งนี้ พลางยื่นสัญญาให้สยุมภูว์เขาพยักหน้ารับทราบ จนเพิ่มพงษ์แซวว่า

“สัญญาสามพันล้านตอนนี้คงไม่สำคัญเท่างานปาร์ตี้เปิดตัวแล้วใช่ไหมครับ...นี่คงอยากจะเร่งวันเร่งคืน ให้ถึงงานปาร์ตี้เร็วๆแล้วล่ะซิ”


สยุมภูวิ์ยิ้มๆไม่ตอบแต่มองไปที่หน้ากากที่ถอดวางไว้บนเตียง

ooooooo

ในวันงาน แววตั้งหน้าตั้งตามองหาสุภาพบุรุษที่ใส่หน้ากากแบบเดียวกับสยุมภูว์ที่เห็นในจอคอม-พิวเตอร์ เธอหลงตามคนผิดถึงสองคน ท่ามกลางสายตาของสยุมภูว์ที่ยืนมองอยู่ที่มุมหนึ่งในงาน เธอมองหาอย่างตึงเครียดจนเริงใจสงสัยว่าเพื่อนเป็นอะไร

นิติภูมิกับศักดาเข้าไปในคฤหาสน์ทศพลโดยต่างใส่หน้ากากจึงกลมกลืนกับแขกในงาน นิติภูมิบอกศักดาว่าสยุมภูว์คงอยู่ในงานแล้ว ให้ศักดารีบเข้าไปในงานแล้วขึ้นไปที่ห้องทำงานเลย

เอกรินทร์มาเป็นพิธีกรดำเนินงานในคืนนี้ เขาสวมหน้ากากยืนรายงานอยู่หน้ากล้องว่า

“งานเลี้ยงที่คุณสยุมภูว์จัดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นงานสังคมใหญ่ที่สุดงานหนึ่งก็ว่าได้นะครับ บรรยากาศในงานมีความเรียบหรู สมกับฐานะของบุตรชายคนเดียวของคุณสีหราช ทศพลที่พร้อมจะเปิดตัวสู่สังคมในวันนี้ หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนาน นับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุครั้งก่อนด้วยนะครับ”

หลังจากนั้นก็สั่งทีมงานให้เก็บบรรยากาศในงาน สั่งลูกน้องแล้วเอกรินทร์ก็ถอดหน้ากากออก ชลธิชาเข้ามาทักเอกรินทร์ชมว่าบรรยากาศงานเยี่ยมยอดมาก และขอชนแก้วแสดงความยินดีกับเธอด้วย

ชลธิชาขอตัวไปด้วยความเกรงใจที่เขาต้องทำงานต่อ แต่เอกรินทร์รีบบอกว่า ตอนนี้ตนพักกองอยู่

“งั้น...ธิชาขออยู่เป็นเพื่อนคุยกับคุณเอกนะคะ” ชลธิชายิ้มให้เอกรินทร์ผ่านหน้ากากอย่างมีความสุข...

ooooooo

ไลลามางานกับนิติภูมิ เธอพยายามมองหาว่าใครคือสยุมภูว์ ไปเจอเขายืนมองแววที่กำลังตามคนที่ใส่หน้ากากเหมือนเขาอยู่ ไลลาเข้าไปอ่อยถามว่ารอใครอยู่หรือ และแนะนำตัวเอง พยายามที่จะรู้จักเขา แต่สยุมภูว์แค่ยิ้มๆไม่ทันพูดอะไร นิติภูมิก็มาตามเธอ บอกว่ามีคนอยากรู้จัก

นิติภูมิมองสยุมภูว์ตั้งแต่ศีรษะจดเท้าอย่างสงสัยก่อนพาไลลาออกไป เขามองตามแล้วส่ายหน้า...

แววยังคงตามคนที่ใส่หน้ากากเหมือนสยุมภูว์ที่เห็นในคอมฯแต่แล้วก็ผิดหวังเมื่อคนนั้นเดินหายไปในกลุ่มแขก เธอยืนงง พึมพำ

“คุณสยุมภูว์...คุณจะเล่นอะไรกับฉันนะ”

ooooooo
อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 11
ที่มุมหนึ่งในคฤหาสน์ทศพล แจ็คที่ตื๊อเพิ่มพงษ์ขอมางานด้วย หยิบอาหารกิน เคี้ยวตุ้ยๆเต็มปาก อย่างไหนอร่อยก็โกยใส่เสื้อนอกเก็บไว้ ส่วนเครื่องดื่มก็หยิบแก้วไวน์ทีละสองแก้วดื่มอั้กๆราวกับดื่มน้ำ แจ็คกินดื่มอย่างมีความสุขมาก ไม่สนใจว่าใครจะมองหรือใครจะทำอะไรกัน

นิติภูมิสั่งศักดาทางโทรศัพท์ว่าตนจะถ่วงเวลาพ่อไว้ ให้ศักดาหาทางไปห้องทำงานของพ่อเลย แต่เขาไม่รู้ว่าถูกเพิ่มพงษ์จับตาดูอยู่ เพิ่มพงษ์สงสัยว่านิติภูมิคุยโทรศัพท์กับใคร

เมื่อได้เวลา นิติธรเชิญสยุมภูว์และมิสเตอร์เหลียงขึ้นบนเวที เอกรินทร์ทำหน้าที่พิธีกรขึ้นเอ่ยต้อนรับมิสเตอร์เหลียงและสยุมภูว์ นิติธรขอให้มิสเตอร์เหลียงกล่าวอะไรสักนิด

มิสเตอร์เหลียงกล่าวถึงการลงทุนในโปรเจกต์สำคัญครั้งนี้ว่า นอกเหนือจากเป็นก้าวสำคัญในทางธุรกิจกับทศพลกรุ๊ปแล้วยังแสดงถึงความสัมพันธ์ที่มีต่อกันยาวนานและจะดำเนินต่อไปด้วย

ส่วนสยุมภูว์ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงานเอ่ยอย่างชื่นชมว่า “ทศพลกรุ๊ปคงจะมีวันนี้ไม่ได้ ถ้าไม่มีคู่ค้าที่ไว้ใจเราอย่างไชน่าอะกรี ผมขอดื่มให้กับความไว้เนื้อเชื่อใจที่เรามีต่อกันครับ”

กล่าวจบ สยุมภูว์รับขวดแชมเปญที่พนักงานส่งให้เขย่าแล้วดึงฝาออก แชมเปญพุ่งกระฉูดท่ามกลางเสียงปรบมือแสดงความยินดี

ooooooo

แจ็คเริ่มเมา เข้าห้องน้ำล้างหน้าแล้วกลับไม่ถูก กวาดตาไปเห็นศักดายืนอยู่ก็ยิ้มหวานเดินเข้าไปหา ศักดาเดินออกจากตรงนั้นพอดี แจ็ครีบตามไปห่างๆ แต่แล้วก็บ่นเมื่อรู้ว่าไม่ได้ไปที่ห้องจัดงาน แต่ขณะกำลังจะเดินกลับนั้น แจ็คเห็นศักดาไขกุญแจห้องหนึ่ง แต่ไม่ได้สนใจว่าห้องใครและศักดาจะเข้าไปทำอะไร เพราะเชื้อสาระแนถูกแอลกอฮอล์กินไปหมดแล้ว

หลังจากมิสเตอร์เหลียงกล่าวเสร็จก็จะกลับเพราะต้องไปประชุมต่อ สยุมภูว์เอ่ยอย่างเสียดาย ส่วนมิสเตอร์เหลียงหวังว่าจะได้ต้อนรับเขาที่เมืองจีน หยอดทิ้งท้ายก่อนขึ้นรถว่า

“ถ้าเราพบกันอีกครั้ง ผมหวังว่าจะได้เห็นคุณไปกับคนที่คุณไว้ใจที่สุดนะครับ” สยุมภูว์ถามว่าหมายถึงใคร มิสเตอร์เหลียงยิ้มในหน้าบอกว่า “ผมคิดว่าคุณรู้ว่าใครนะ”

นิติธรเดินเข้ามาบอกสยุมภูว์ว่าแขกในงานรอให้เขาไปเปิดฟลอร์อยู่ สยุมภูว์ยังยืนคิดถึงคำพูดของมิสเตอร์เหลียง หลังจากเซ็นสัญญากันในห้องพักโรงแรมที่ว่าเขาโชคดีที่เจอเลขาดีๆ หยอกว่าเลขาอย่างแววอย่าปล่อยให้หลุดมือไปเสียล่ะ ทั้งยังบอกว่า “คุณเป็นผู้ชายที่โชคดีที่สุดคนหนึ่งเลยล่ะ...แววรู้เรื่องนี้หรือเปล่า”

“แววจะได้รู้ในงานครับ” สยุมภูว์ตอบยิ้มๆ มิสเตอร์เหลียงขอเอาใจช่วย

ในห้องที่เซ็นสัญญากันนี่เอง เพิ่มพงษ์กับเลขามิสเตอร์เหลียง ต่างต่อสายสัญญาณเชื่อมระหว่างกล่องเก็บข้อมูลสองกล่องที่เหมือนกันผ่านโน้ตบุ๊กจนเสร็จ

ooooooo

ในงานนี้ ไลลาพยายามที่จะรู้จักสยุมภูว์ที่ดูลึกลับน่าค้นหา แต่จนแล้วจนรอดเธอก็ทำได้แค่รู้จักตัวแต่ไม่รู้ชื่อของเขา ครั้นชวนคุยเพื่อยื้อเขาไว้ ก็เห็นเขาคอยมองไปทางแววที่ยืนคุยอยู่กับนิติภูมิ แกล้งพูดว่าเขาคงอยากพบเลขาคนนั้นเต็มทีแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้นยังยุแหย่ว่า นิติภูมิคาดหวังในตัวเลขาสาวคนนี้มาก ตนเชียร์ขาดใจเลย เพราะถ้าได้มาเป็นน้องสะใภ้ตน คงต้องทะเลาะกันตายไปข้างแน่ๆ

จู่ๆสยุมภูว์ก็ขอตัวไป ไลลาบ่นอย่างอารมณ์เสียว่า เสียมารยาทจริงๆ ตกลงเลยยังไม่รู้สักทีว่าชื่ออะไร

ส่วนชลธิชาคุยกับเอกรินทร์อย่างมีความสุข เธอสารภาพกับเขาว่ารู้สึกดีกับเขามากแต่ก็ต้องทำใจเพราะรู้อยู่ว่าคงไม่อาจเปลี่ยนใจเขาจากแววได้ หารู้ไม่ว่า เริงใจเขม้นมองอยู่อย่างไม่พอใจ ฮึดฮัดจะเข้าไปถามให้รู้เรื่องแต่แล้วก็เปลี่ยนเป็นเดินออกไปทางอื่นก่อน

เริงใจจะเข้าไปเติมลิปสติกในห้องนํ้า เจอแป้งรํ่าเดินอ้าวเข้าไปอาเจียนเสียงดัง เธอเข้าไปถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า แป้งรํ่าบอกว่าไม่เป็นไรแล้วเดินออกไป เริงใจตามติดไปทันทีถามว่าทำไมต้องเดินหนี มีอะไรปิดกันหรือเปล่า แป้งรํ่าก็ยังยืนยันว่าไม่มีอะไร แล้วเดินหนีไปอีก เริงใจจ้องจิกตามไปอย่างสงสัยมาก

เมื่อเจอชลธิชา เริงใจก็รีบเล่าอย่างทนไม่ได้ ชลธิชาฟังแล้วเป็นห่วง แต่เริงใจพยายามจะพูดให้สงสัยว่าแป้งรํ่าแพ้ท้องให้ชลธิชาลองสืบดู แต่ชลธิชาถือว่านั่นเป็นเรื่องส่วนตัวมาก เริงใจเห็นแป้งรํ่าเข้าไปคุยกับเอกรินทร์อย่างสนิทสนมก็พึมพำอย่างระแวง “หวังว่าจะไม่ใช่อย่างที่ฉันคิดนะ”

จนเลิกงาน ชลธิชาถามไถ่แป้งรํ่าอย่างเป็นห่วง บอกเธอว่ามีอะไรตนพร้อมจะรับฟังเสมอ แป้งรํ่าซ่อนยิ้มเกือบไม่มิด เมื่อรู้ว่าทุกอย่างกำลังเป็นไปตามแผนของตนแล้ว ทำเป็นเรียกชลธิชาไว้ บอกด้วยสีหน้าที่อยากระบายความอัดอั้นว่า

“คือ...แป้งมีเรื่องสำคัญอยากจะบอกคุณค่ะ...”

ooooooo

เมื่อพิธีกรประกาศเชิญสยุมภูว์เต้นรำ เขาปรากฏตัวที่มุมหนึ่ง แสงไฟสาดไปที่ตัวเขาเป็นจุดเดียว แววพยายามจะมองผ่านหน้ากากให้เห็นหน้าตาที่ แท้จริงของเขาแต่ก็ไม่เห็น

อ่านละคร แววมยุรา ตอนที่ 10-11 วันที่ 11 พ.ค. 55
ละคร แววมยุรา บทประพันธ์โดย : พนมเทียน
ละคร แววมยุรา บทโทรทัศน์ : ทองเอก และ วิวัฒน์ กฤษณาเวศน์
ละคร แววมยุรา กำกับการแสดง : ชานนท์ สัมฤทธิ์
ละคร แววมยุรา แนวละคร : โรแมนติก
ละคร แววมยุรา ผลิต : บริษัท เวฟมีเดีย เวิลด์ จำกัด โดย ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์
ละคร แววมยุรา ออกอากาศทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ
Share this game :

No comments:

Post a Comment

 

Copyright ©2011- 2013 เรื่องย่อละคร ดูละครย้อนหลัง ดูทีวีออนไลน์ 3,5,7,8,9,tpbs ดูละคร, ละครย้อนหลัง, ซิทคอม, รายการ